x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

"ญี่ปุ่น" และ "เนเธอร์แลนด์" เข้าร่วมกับ "สหรัฐ" ในการจำกัดการผลิตชิปในจีน

ข่าว icon 27 ม.ค. 66 icon 6,066
อย่างที่เราทราบกันว่าสงครามทางการค้าระหว่างจีน และสหรัฐ มีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานานหลายปี โดยทางสหรัฐได้กีดกันทางการค้ากับประเทศจีน โดยไม่ให้ใช้เทคโนโลยีของบริษัทจากทางสหรัฐ ทำให้เกิดความเสียหายอย่างต่อเนื่องกับบริษัทในจีน และที่เป็นประเด็นอย่างรุนแรงก็คือเรื่องของ 5G และในตอนนี้ชิปเซ็ตก็ตกเป็นการกีดกันที่รุนแรงยิ่งขึ้น โดยล่าสุด "ญี่ปุ่น" และ "เนเธอร์แลนด์" เข้าร่วมกับ "สหรัฐ" ในการจำกัดการผลิตชิปในจีนแล้วครับ
 
Bloomberg รายงานว่า ASML Holding HV บริษัทสัญชาติเนเธอร์แลนด์ ถูกทางการขัดขวางไม่ให้จัดส่งเครื่องจักรในการผลิตชิปเซ็ตให้กับทางประเทศจีน รวมไปถึง Japanese Nikon Corp. บริษัทของทางญี่ปุ่นด้วย สำหรับเรื่อวงนี้เป็นการขยายนโยบายของ Joe Biden ประธานาธิบดีของสหรัฐ ที่ต้องการจำกัดขีดความสามารถในการผลิตชิปเซ็ตของประเทศจีน รวมไปถึงเรื่องของ AI เรื่องของ Machine learning สำหรับกองทัพในจีน และส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเทคโนโลยีมือถือ
โดยทาง Peter Wennink ซีอีโอของ ASML ก็ได้ออกมาเตือนว่าการกดดันจำกัดเครื่องจักรในการผลิตชิปเซ็ตกับจีน จะเป็นการกดดันให้จีนพัฒนาเทคโนโลยีของตัวเองในที่สุด แม้จะใช้เวลาแต่ยังไงจีนก็จะทำสำเร็จ
 
ที่มา Bloomberg

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Trade Barrier Trade War

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)