x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ภาพเรนเดอร์ของ iPhone 15 เผยให้เห็นการออกแบบที่มาพร้อมกล้องหน้าแบบ Dynamic Island

ข่าว icon 16 ม.ค. 66 icon 4,394
 
จากข้อมูลข่าวลือล่าสุด Apple ในปีนี้จะเปิดตัว iPhone 15 Series ออกมาหลายรุ่นได้แก่  iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max เหมือยเคย โดยทาง iPhone 15 และ iPhone 15 Plus จะหันมาใช้มาตรฐานใหม่กล้องหน้าแบบ Dynamic Island ซึ่งทำให้หลายๆสื่อได้ทำภาพเรนเดอร์ของ iPhone 15 ออกมากันใว้ล่วงหน้าเลยครับ
 
ดีไซน์ของ iPhone 15 รุ่นมาตรฐานคาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ยังคงใช้กรอบตัวเครื่องอลูมิเนียม และทรงกล้องเหมือนเดิม แต่แม้ว่าจะมาพร้อม Dynamic Island แต่หน้าจอจะยังไม่รองรับรีเฟรชเรต 120 Hz นะครับ ยังคงเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะรุ่น iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max
 
ในส่วนของสเปคแน่นอนว่าแรงขึ้นครับ iPhone 15, iPhone 15 Plus จะมาพร้อมชิป Apple A16 Bionic เหมือนใน iPhone 14 Pro และในรุ่น iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max จะขยับไปใช้ Apple A17 Bionic ตามแนวเดิมเลย โดยจากข่าวลือในรุ่น Pro จะเปลี่ยนชนิดวัสดุให้พรีเมี่ยมกว่าเดิมด้วยกรอบไทเทเนียม และเพิ่ม RAM 8GB (รุ่นเดิมตอนนี้ RAM 6GB) และเปลี่ยนปุ่มด้านข้างมาเป็น Solid-state Buttons แตะแล้วจะตอบสนองโดยการสั่น (Taptic Engine) แทน รวมทั้งอาจจะมาพร้อมกล้อง Periscopic Telephoto ซึ่งจะช่วยให้ iPhone สามารถถ่ายถาพระยะไกลได้มากยิ่งขึ้นซะทีด้วยนะครับ (จริงๆควรใส่มาให้นานมากๆแล้วนะครับ)
 
การอัปเกรดเหล่านี้น่าสนใจมากนะครับ ช่วยให้ iPhone แต่ละระดับชั้นมีความแตกต่างกันมากยิ่งขึ้น มีแนวโน้มว่าราคาของ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max จะแพงยิ่งขึ้นกว่าเดิม และทำให้ iPhone 15 Plus อาจจะกลายเป้นโมเดลขายดีอย่างที่ Apple ต้องการได้สำเร็จ หลังจากที่ผิดแผนไปมากในรุ่น iPhone 14 Plus ที่มีคนให้ความสนใจน้อยกว่าที่คิดมากๆเลยครับ
และที่ผมชอบมากคือการคาดเดาว่า Apple จะสามารถพัฒนา Face ID ให้ซ่อนใต้หน้าจอได้ซักที และเหลือแต่กล้องหน้าแบบเจาะรู เหมือนกับฝั่ง Android ได้สำเร็จ ซึ่งผมว่ามันว้าวนะครับ หลายๆคนน่าจะอย่ากได้แบบนี้มากกว่า Dynamic Island เยอะเลย
 
ที่มา Apple Hub

แท็กที่เกี่ยวข้อง

iphone iPhone 15 iPhone 15 Series

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)