x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Google ยืนยันไม่ได้ผูกขาด แต่ทำเพื่อป้องกันผู้ใช้งาน หลังโดนศาลอินเดียตัดสินว่าผูกขาด

ข่าว icon 16 ม.ค. 66 icon 2,866
Google ออกแถลงการณ์ตอบโต้ศาลอุทธรณ์ของอินเดีย หลังโดนตัดสินว่าผูกขาดการแข่งขันบนสมาร์ตโฟน Android ซึ่งล่าสุดทาง Google ได้ยื่นคำร้องตัดสินไปยังศาลฎีกาของอินเดียเรียบร้อยแล้ว และจะมีคำตัดสินออกมาเร็ว ๆ นี้
ย้อนกลับไปในช่วงต้นปีของปีที่แล้วทาง Google ได้มีมาตรการด้านความปลอดภัยของผู้ใช้งานออกมา จึงได้ออกกฏให้ผู้ผลิตสมาร์ตโฟน Android ทุกรายในอินเดียห้ามติดตั้งแอปพลิเคชั่นล่วงหน้ามาบนสมาร์ตโฟน Android ทุกรุ่นที่จะจำหน่ายในอินเดีย เพื่อลดโอกาสการถูกโจรกรรมข้อมูลของผู้ใช้งานจากแอปพลิเคชั่นที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือไม่ได้รับการรับรองจาก Google
หลังจากมีกฏนี้ออกมา ทำให้บริษัทผู้ผลิตสมาร์ตโฟน Android หลายรายในอินเดีย ต่างพากันไม่เห็นด้วยกับ Google และมองว่าเป็นการผูกขาดด้านการแข่งขัน เพราะบนสมาร์ตโฟน Android ทุกเครื่องที่ถูกผลิตออกไป จะมีแต่แอปพลิเคชั่นของ Google เท่านั้น จึงได้รวมตัวกันร้องเรียนไปยัง CCI หรือ คณะกรรมการการแข่งขันทางการค้าของอินเดีย จนเป็นเรื่องราวด้านการฟ้องร้องกันมาจนปัจจุบัน
โดยทาง Google ถูกศาลอุทธรณ์ของอินเดียตัดสินให้มีความผิด ในข้อหาผูกขาดการแข่งขันบนสมาร์ตโฟน Android จริง และสั่งปรับเงินมากถึง 162 ล้านเหรียฐสหรัฐฯ พร้อมยกเลิกข้อห้ามไม่ให้ผู้ผลิตสมาร์ตโฟน Android ติดตั้งแอปพลิเคชั่นล่วงหน้า (Pre-load) ทำให้ล่าสุดทาง Google ได้ยื่นคำร้องตัดสินไปยังศาลฎีกา เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาการตัดสินอีกครั้ง
พร้อมกับได้ออกแถลงการณ์เพื่อให้ผู้ใช้งานและผู้เกี่ยวข้องได้เข้าใจความเป็นไปของคดีในครั้งนี้ว่า "การตัดสินใจของ CCI อินเดีย มีผลกระทบต่อการริเริ่มระบบนิเวศน์ด้านการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในประเทศอินเดีย และเป็นการนำผู้ใช้งานไปเสี่ยงหรืออันตรายจากการใช้งานออนไลน์มากขึ้น
เนื่องจากอุปกรณ์ที่ถูกใช้งานด้วย "Forks" นั้น ระบบความปลอดภัยของ Google จะไม่รองรับ ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบยืนยันความปลอดภัย รวมถึงไม่สามารถอัปเดตแพทความปลอดภัย เพื่อป้องกันและอัปเกรดความแข็งแกร่งต่ออุปกรณ์เหล่านั้นได้ ทำให้อุปกรณ์เหล่านั้นต้องเผชิญกับความเสี่ยงด้านอาชญากรรมทางไซเบอร์, บั๊กการใช้งาน และมัลแวร์ ที่สร้างปัญหาให้กับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตรายใหม่หลายล้านรายได้เป็นพิเศษ"
 
ที่มา : GizmoChina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

android google

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)