x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Alibaba.com เสนอสมาชิกซัพพลายเออร์รูปแบบใหม่ ยกระดับความเชื่อมั่นของผู้ซื้อต่อซัพพลายเออร์ไทย

ข่าว icon 12 ม.ค. 66 icon 4,980

Alibaba.com (อาลีบาบา.คอม) แพลตฟอร์มธุรกิจแบบ B2B ชั้นนำสำหรับการค้าระดับโลก เปิดตัวโปรแกรมสมาชิก Verified Supplier ในประเทศไทย เพื่อช่วยผู้ส่งออกไทยที่เข้าเกณฑ์ข้อกำหนด ให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้ซื้อทั่วโลก เมื่อทำการค้าออนไลน์

Verified Supplier ของ Alibaba.com ซึ่งได้เปิดตัวต่อซัพพลายเออร์ทั่วโลกไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ถือเป็นโปรแกรมสมาชิกระดับสูงที่ให้การรับรองบนหน้าร้านออนไลน์ของซัพพลายเออร์จากสถาบันระดับมืออาชีพที่ให้การรับรองชั้นนำของโลก อย่างเช่น องค์กร SGS ที่ได้ให้บริการรับรองสำหรับสมาชิกในประเทศไทย

ซัพพลายเออร์ที่เข้าร่วมโปรแกรมจะได้รับการประเมินมากกว่า 90 คุณลักษณะใน 8 หมวดหมู่ ซึ่งประกอบด้วยประวัติบริษัท ผลิตภัณฑ์หลัก คุณภาพการบริหารจัดการ ความสามารถในการผลิต ความสามารถในการวิจัยและพัฒนา ความสามารถในการบริการ ความสามารถของซัพพลายเชน และการรับประกันหลังการขาย โดยผู้ซื้อทุกคนสามารถเข้าถึงรายงานการประเมินที่ครอบคลุมนี้ได้ผ่านหน้าร้านของซัพพลายเออร์ใน Alibaba.com เพื่อการันตีความน่าเชื่อถือและความสามารถของผู้ค้าทุกรายที่ผ่านการประเมิน

“เพราะผู้ซื้อต้องการทราบว่าพวกเขาสามารถเชื่อถือซัพพลายเออร์รายใดได้บ้างสำหรับคำสั่งซื้อ-ขายส่งที่มีมูลค่าหลายพันถึงหลายหมื่นดอลลาร์ ดังนั้น การเป็นสมาชิก Verifed Supplier นี้ จึงเป็นโซลูชันใหม่ล่าสุดจากเรา เพื่อช่วยให้ซัพพลายเออร์ทั่วโลกสามารถจัดการกับปัญหาเรื่องความไว้วางใจในการค้าแบบ B2B ข้ามพรมแดน” Nianci Phang หัวหน้าฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Alibaba.com กล่าว

“เราทราบดีว่าผู้ส่งออกคุณภาพสูงหลายรายในประเทศไทยทุ่มเทเวลาหลายปีในการปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ตลอดจนวิธีปฏิบัติในการผลิตของตนให้สมบูรณ์แบบ เราจึงต้องการช่วยธุรกิจไทยสร้างความโดดเด่นเหนือคู่แข่ง” Phang กล่าวเสริม

Verified Supplier บน Alibaba.com จะมีแท็ก “Verified Supplier” ปรากฏให้ผู้ซื้อเห็นในช่องผลการค้นหาของแพลตฟอร์ม ในหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ และในหน้าโปรไฟล์บริษัทของซัพพลายเออร์ ทั้งนี้ ซัพพลายเออร์สามารถส่งฟุตเทจวิดีโอไปยังสถาบันที่ให้รับรอง เพื่อให้เข้าไปอยู่ในรายชื่อ "Verified" บนหน้าร้านของ Alibaba.com ซึ่งผู้ซื้อสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของธุรกิจ และองค์ประกอบอื่น ๆ ที่น่าเชื่อถือได้

สมาชิกของโปรแกรม Verified Supplier ยังสามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์พิเศษอื่น ๆ บน Alibaba.com อาทิ การจัดแสดงผลิตภัณฑ์พิเศษ (exclusive product showcase) หน้าร้านพิเศษ (exclusive mini-site) สิทธิพิเศษในการลงทะเบียนสำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขาย และโอกาสในการเปิดรับการค้นหาแบบออร์แกนิกที่มากขึ้น เป็นต้น

“ตั้งแต่เริ่มมีหน้าร้านบน Alibaba.com เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เราได้สร้างชื่อให้กับองค์กรของเราในฐานะซัพพลายเออร์เสื้อผ้าและกระเป๋าที่มีความน่าเชื่อถือในหมู่ลูกค้าธุรกิจทั่วโลก เราสามารถขยายขนาดธุรกิจส่งออกได้มากกว่า 3 เท่า โดยปัจจุบันภาคการส่งออกของเราประมาณ 50% เป็นช่องทางออนไลน์ ดิฉันเชื่อว่าการเป็น Verified Supplier จะยิ่งทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่งและช่วยให้เราสร้างชื่อเสียงที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในหมู่ลูกค้าของเรา” นิตย์ชรี อุชชิน ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ธัมบ์อินไทย กล่าว

ซัพพลายเออร์ไทยที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเป็นสมาชิก Verified Supplier ได้ที่: https://seller.alibaba.com/verified_supplier

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Alibaba

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)