x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

LG ประกาศความมุ่งมั่นต่อยอดพัฒนานวัตกรรม เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ทุกคน ในงาน LG World Premiere

ข่าว icon 11 ม.ค. 66 icon 3,111

 

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (แอลจี) จัดงานแถลงข่าว LG World Premiere ณ มัณฑะเลย์ เบย์ คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้ธีม Life’s Good เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดย มร. วิลเลียม โช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้กล่าวถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของบริษัทในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อพัฒนาคุณชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น พร้อมสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้แก่ทุกคน

มร. วิลเลียม โช ได้กล่าวเปิดงานแถลงข่าวด้วยการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ท่ามกลางสถานการณ์ความไม่แน่นอนต่าง ๆ  โดยกล่าวเน้นว่าแอลจีมีความเข้าใจและความเชื่อมั่นที่แน่วแน่มาโดยตลอดว่าคำตอบในการดำเนินงานของบริษัทขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าเป็นอันดับแรก โดยกล่าวว่า “จุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของนวัตกรรมทั้งหมดขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าของเรา และเรามีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างรอยยิ้มให้กับพวกเขา”

นวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเพื่อชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

มร. วิลเลียม โช ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของแอลจีในการมอบคุณค่าใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าด้วยการแนะนำนวัตกรรมที่ล้ำสมัยแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เช่น นวัตกรรมทีวี LG OLED ที่เปลี่ยนแปลงประสบการณ์การรับชมความบันเทิงของลูกค้าไปอย่างสิ้นเชิง โดยนวัตกรรมดังกล่าว ซึ่งกำลังฉลองครบรอบ 10 ปีในปัจจุบัน ยังคงเดินหน้าสร้างมาตรฐานด้านคุณภาพของภาพและประสบการณ์ลูกค้าในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในอุตสาหกรรม และเพื่อสานต่อการพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นและเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทีวีได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมที่ได้รับการนิยามครั้งใหม่ แอลจีได้ดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด   เพื่อเปิดตัวบริการแบบอินเทอร์แอคทีฟใหม่ ๆ ผ่านทีวีของแอลจี เช่น MasterClass แพลตฟอร์มการเรียนรู้แบบออนไลน์ MaxPro แอปพลิเคชันสำหรับการออกกำลังกาย และ Sansar บริการที่นำเสนอประสบการณ์เมตาเวิร์ส เป็นต้น

มร. วิลเลียม โช ยังได้กล่าวถึงการดำเนินงานในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยหลังจากการดำเนินงานอย่างเต็มกำลังเป็นเวลาต่อเนื่องในกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชันชิ้นส่วนยานยนต์ แอลจีได้รับการยอมรับในฐานะหนึ่งในพันธมิตรด้านนวัตกรรมที่ได้รับความไว้วางใจในอุตสาหกรรมยานยนต์มากที่สุด นอกจากนี้ แอลจียังได้ร่วมมือกับแบรนด์รถยนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เพื่อต่อยอดการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของผู้บริโภค เทคโนโลยีล้ำสมัย และความรู้ความเชี่ยวชาญในหลากหลายสาขาเพื่อขับเคลื่อนประสบการณ์ในการขับรถ (In-Vehicle Experience) ให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ มร. วิลเลียม โช ยังได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ LG ThinQ UP ซึ่งเป็นหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ล่าสุดของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ‘ที่กำลังได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง’ เพื่อนำเสนอตัวเลือกในการอัปเกรดและการพัฒนาบริการให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบุคคล โดยไลน์อัพพรีเมียมดังกล่าวประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่พลิกโฉมอุตสาหกรรม เช่น ตู้เย็นแอลจีที่มาพร้อมเทคโนโลยี MoodUP™ ซึ่งสามารถเปลี่ยนสีให้เข้ากับรสนิยม อารมณ์ หรือการตกแต่งครัวของผู้ใช้แต่ละคนได้

ธุรกิจในอนาคตเพื่อขยายประสบการณ์ของลูกค้า

มร. วิลเลียม โช ยังได้เน้นย้ำถึงเป้าหมายสำคัญของบริษัทในการมอบประสบการณ์ ‘ครั้งแรก’ ‘ที่ไม่เหมือนใคร’ และ ‘มีความแปลกใหม่’ ในทุกผลิตภัณฑ์และโซลูชัน เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นแก่ทุกคน และเพื่อขยายประสบการณ์ของลูกค้าในหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงได้ดำเนินโครงการภายในองค์กรที่หลากหลาย เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของนวัตกร ด้วยการสนับสนุนให้พนักงานแอลจีมีความกล้าในการปรับตัวเพื่อรับมือกับความท้าทายใหม่ ๆ

ภายในงาน CES แอลจียังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้โครงการ LG Labs หรือห้องแล็บแอลจี ซึ่งเป็นโครงการใหม่ของบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ในการรวบรวมผลิตภัณฑ์ บริการ และกิจกรรมด้านการตลาดต่าง ๆ ที่เกิดจากการทดลองไอเดียและแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ทั้งจากภายในและภายนอกองค์กร เช่น ‘Hover Gym’ โซลูชันอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ใช้เทคโนโลยีการควบคุมผ่านมอเตอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถออกกำลังกายได้โดยไม่จำเป็นต้องแยกดัมเบลล์ ‘excicle’ โซลูชันการออกกำลังกายที่บ้านที่มอบประสบการณ์แบบพิเศษสำหรับการปั่นจักรยานในร่ม ‘brid.zzz’ โซลูชันที่ช่วยดูแลการนอนให้เหมาะสมด้วยการตรวจจับคลื่นสมองเพื่อสร้างจังหวะของเสียงที่ช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกผ่อนคลาย และ ‘pluspot’ แพลตฟอร์มบริการที่จะให้รางวัลแก่ผู้ใช้เมื่ออุปกรณ์พาหนะส่วนบุคคล เช่น จักรยานไฟฟ้า และ Kickboard ถูกนำไปชาร์จที่แท่นชาร์จไร้สาย

นอกจากนี้ แอลจีกำลังเดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโอเพื่อเพิ่มโอกาสในธุรกิจใหม่ ๆ เช่น ผลิตภัณฑ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า บริการสุขภาพดิจิทัลและบริการคอนเทนต์สำหรับแพลตฟอร์ม webOS ไปพร้อมกับการเพิ่มการลงทุนในเทคโนโลยีแห่ง ‘อนาคต’ ซึ่งเป็นหัวใจหลัก ได้แก่ AI และ 6G ตลอดจนร่วมมือกับสตาร์ทอัพผ่าน LG NOVA (LG North American Innovation Center) หรือศูนย์นวัตกรรมแอลจีแห่งอเมริกาเหนือ

มร. วิลเลียม โช ยังเน้นย้ำถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของบริษัทในการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับผู้นำระดับโลกจากหลากหลายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมการผลิตคอนเทนต์ ที่บริษัทฯ ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับพันธมิตรที่ทรงคุณค่าหลายราย  เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินยิ่งขึ้น

ภายในงานแถลงข่าว มร.วิลเลียม โช ยังได้แนะนำ มร. ทอม ไรอัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ พาราเมาท์ สตรีมมิ่ง (Paramount Streaming) ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรหลักของแอลจีในด้านบริการคอนเทนต์ โดย มร. ทอม ไรอัน ได้ปรากฏตัวภายในงานเพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นร่วมกันของทั้งสองบริษัทในการนำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงอันเหนือระดับให้แก่ลูกค้าหลายสิบล้านรายทั่วโลก มร. ทอม ไรอัน ยังได้กล่าวว่า “Pluto TV ซึ่งเป็นบริการฟรีทีวีสตรีมมิ่งชั้นนำ กำลังอยู่ในระหว่างการขยายการรวมช่องร่วมกับช่องรายการต่าง ๆ ของแอลจี โดยจะเพิ่มช่องรายการกว่า 100 ช่องทั่วโลกในไตรมาสนี้ และทั้งสองบริษัทจะเดินหน้าขยายความร่วมมือและวางแผนการทำร่วมกันมากขึ้นในปี พ.ศ. 2566”

คำมั่นสัญญาต่อการสร้างอนาคตที่ดียิ่งขึ้น

ในช่วงท้ายของการให้ข้อมูล มร. วิลเลียม โช ย้ำถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของแอลจีในฐานะบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อการตระหนักถึงอนาคตที่ยั่งยืน โดยเน้นย้ำถึงสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญ นั่นคือการมุ่งสร้างอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน ความพยายามที่ผ่านมาเห็นได้จากการริเริ่มโครงการต่าง ๆ เช่น การสนับสนุนเยาวชนพิการในการแข่งขันด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสากล (Global IT Challenge for Youth with Disabilities หรือ GTIC) โดยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 มีเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันกว่า 4,000 คน ซึ่งผู้เข้าแข่งขันยังได้เสริมสร้างทักษะด้านเทคโนโลยี ภายใต้จุดประสงค์ในการขจัดความเหลื่อมล้ำทางด้านดิจิทัลในกลุ่มผู้พิการ

มร. วิลเลียม โช ยังได้กล่าวถึงพันธกิจของบริษัทในการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของแอลจีได้มากยิ่งขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการใช้งานที่ง่ายขึ้นแก่ผู้พิการและผู้สูงอายุ บริษัทจึงได้เปิดตัวสินค้าที่ออกแบบมาเพื่อบุคคลทุพพลภาพ (barrier-free) อย่างต่อเนื่อง เพื่อการใช้งานที่สะดวกสำหรับทุกคน โดยสินค้าดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นตามข้อเสนอแนะจาก ‘กลุ่มที่ปรึกษาเพื่อผู้พิการ’ ของแอลจีที่เริ่มดำเนินงานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 โดยมีสมาชิกที่มีความรู้ความสามารถจากหลากหลายสาขา รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาสินค้าและบริการที่เข้าถึงได้ง่าย ในประเทศเกาหลีใต้ บริษัทฯ ได้กำหนดมาตรฐานต่าง ๆ ขึ้นเพื่อเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงสินค้าของแอลจี เช่น การจัดทำคู่มือการใช้งานแบบเสียงและภาษามือ การติดสติกเกอร์ตัวอักษรเบรลล์บนเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ เพื่อผู้พิการทางสายตา และการดำเนินงานของศูนย์ให้คำปรึกษาด้านภาษามือ

เพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นดังกล่าว มร. วิลเลียม โช ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายของงานประกาศรางวัล LIFE’S GOOD AWARD ซึ่งเป็นเวทีประกวดการออกแบบนวัตกรรม ที่ถูกจัดขึ้นเพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ Life’s Good ของแอลจี และมุ่งส่งเสริมนวัตกรที่ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับผู้คนและโลก โดยทีมที่เข้ารอบ ได้แก่ Day1Lab, Dot Inc., NONA Desalination และ SOLUTUM จะได้รับการสนับสนุนจากแอลจีในการเตรียมความพร้อมและเปิดตัวโซลูชันสร้างสรรค์ที่พวกเขาร่วมกันคิดค้นขึ้นเพื่อสร้างชีวิตที่ดียิ่งขึ้นสำหรับทุกคน หลังจากที่ทั้ง 4 ทีมได้นำเสนอไอเดียของพวกเขาเป็นรอบสุดท้ายในวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2566 นี้ที่ LG Sciencepark ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี จะมีการมอบเงินรางวัลรวม 1.05 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 35.7 ล้านบาท) ให้แก่ผู้ชนะทั้ง 4 ทีมตามลำดับการตัดสิน

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่แอลจีนำเสนอในงาน CES 2023 ได้ที่เว็บไซต์ www.LG.com/CES2023 และยูทูบ LG Global YouTube

แท็กที่เกี่ยวข้อง

lg CES 2023 LG World Premiere

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)