x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

SAMSUNG เปิดตัวเทคโนโลยียานยนต์ Ready Care และ Ready Tune เทคโนโลยีที่นำสุขภาพคนขับมาประเมิน

ข่าว icon 10 ม.ค. 66 icon 3,599
SAMSUNG เปิดตัวเทคโนโลยีแบบสแตนอโลน 2 ตัว ชื่อว่า "Ready Care" และ Ready Tune" เป็นเทคโนโลยีที่ใช้งานร่วมกับรถยนต์ โดยร่วมกับบริษัท Harmon ในการพัฒนาและวิจัย 
Ready Care เป็นเทคโนโลยีด้านรถยนต์ของซัมซุงที่ได้รับความสนใจในงาน CES 2023 เป็นอย่างมาก ซึ่งหลักการทำงานของตัว Ready Care จะเป็นการใช้ข้อมูลหลายส่วนมาวิเคราะห์ แล้วจึงปรับแต่งการตั้งค่าของรถยนต์ให้มีค่าการขับขี่ที่เหมาะสมที่สุดกับคนขับ ณ ช่วงเวลานั้น ๆ เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน
โดย Ready Care มีความสามารถในการนำข้อมูลเชิงลึกแบบละเอียดอย่างเช่น ข้อมูลด้านสุขภาพร่างกายและจิตใจของผู้ขับ (ข้อมูลจาก Galaxy Watch) มาประมวลผล-วิเคราะห์ถึงปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งจะทำงานร่วมกับกล้องและเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ของตัวรถยนต์ด้วย 
หลังจากนั้นจึงทำการปรับแต่งการตั้งค่าของตัวรถยนต์ให้อยู่ในสภาวะที่เหมาะสมกับผู้ขับขี่มากที่สุด เช่น ตรวจจับปัจจัยการรบกวนด้านความคิดของผู้ขับขี่, สิ่งรบกวนทางสายตา, ระดับความเหนื่อยล้าของผู้ขับ แล้วนำปัจจัยทั้งสามส่วนนี้มาประเมิน แล้วทำการปรับแต่งการตั้งค่าในรถยนต์ให้เหมาะสมอย่างเช่น ปรับระดับเสียงเพลงในรถ, ระดับไฟส่องสว่างในรถยนต์, ระดับพัดลมและความเย็นของแอร์
และเปิดฟังก์ชั่น Strees-Free Routing เพื่อค้นหาเส้นทางการนำทางที่สภาพจราจรไม่แออัด เพื่อลดระดับความเครียดของผู้ขับขี่ให้ลดลง เป็นต้น ในขณะที่ Ready Tune จะเป็นเทคโนโลยีด้านเสียงในรถยนต์ ที่จะคอยควบคุมการตั้งค่าเสียงในรถยนต์ให้มีความเหมาะสม เพื่อความสุนทรีย์ของผู้ขับขี่มากที่สุด
นอกจากนี้ทาง Samsung ยังมีความตั้งใจที่จะเชื่อมโยงประสบการณ์การใช้งานอุปกรณ์ของ Samsung แบบไร้รอยต่อ ผ่านแพลตฟอร์ม SmartThings จึงทำให้ Ready Care สามารถเชื่อมโยงกับอุปกรณ์ที่รองรับภายในบ้านได้ด้วย เช่น เปิดโหมดพักผ่อนบน SmartThings เพื่อที่จะเตรียมสภาพภายในบ้านให้มีความพร้อมในการพักผ่อนก่อนที่เจ้าของจะกลับถึงบ้าน เป็นต้น
โดยทาง Samsung ยังไม่เผยกำหนดการว่า Ready Care และ Ready Tune จะพร้อมใช้งานจริงในรถยนต์เมื่อไร แต่นำว่าเป็นเทคโนโลยียานยนต์ที่น่าสนใจทีเดียว และน่าจะช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ด้วย
ที่มา : Samsung Global Newsroom

แท็กที่เกี่ยวข้อง

samsung Ready Care Ready Tune

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)