x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Xiaomi เริ่มปลดพนักงาน 10% จากพนักงาน 35,300 คน ด้วยเหตุผลจาก COVID19 และการชะลอตัวของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก

ข่าว icon 21 ธ.ค. 65 icon 5,649
 
Xiaomi เริ่มปลดพนักงานครั้งใหญ่ในสัปดาห์นี้ โดยมีแผนลดพนักงานลงถึง 10% จากพนักงาน 35,300 คน โดยคนงานเหล่านี้ส่วนใหญ่อยู่ในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ตามมาด้วยประเทศอินเดีย และประเทศอินโดนีเซีย โดยปัญหาเกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และมาตรการ Zero-COVID ของรัฐบาลจีน รวมทั้งการชะลอตัวของตลาดสมาร์ทโฟนซึ่งเกิดขึ้นทั่วโลก โดยยอดขายสมาร์ทโฟนของ Xiaomi ลดลงถึง 11% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยรายได้จากสมาร์ทโฟนสูงถึง 60% ของรายได้ทั้งหมดของบริษัท ทำให้เกิดการตัดสินใจปลดพนักงานครั้งใหญ่ในครั้งนี้
Xiaomi เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดในโลก มีการจัดส่งสมาร์ทโฟนมากกว่า 190 ล้านเครื่อง ในปี 2564 ซึ่งเพิ่มขึ้น 45 ล้านเครื่อง เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ตามรายงานจาก Statista โดยการปลดพนักงานของ Xiaomi เป็นไปตามกลไกในธุรกิจเทคโนโลยีขนาดใหญ่ตอนนี้ครับ โดยบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่อย่าง Meta, Twitter และ Amazon ก็มีการปลดพนักงานเป้นจำนวนมากเช่นกัน ไม่ใช่ข่าวดีในช่วงคริสต์มาสที่จะถึงนี้เลยนะครับ
ที่มา cnet

แท็กที่เกี่ยวข้อง

xiaomi

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)