x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดตัว Leitz Phone 2 ทายาทสมาร์ตโฟนจาก Leica รุ่นที่สอง มาพร้อมกล้อง 47.2 ล้านพิกเซล

ข่าว icon 14 พ.ย. 65 icon 4,033
Leica แบรนด์ผู้ผลิตกล้องชื่อดังของเยอรมัน เปิดตัว Leitz Phone 2 สมาร์ตโฟนรุ่นที่สองของแบรนด์ โดยรอบนี้ยังคงจับมือกับ Sharp ในการนำพื้นฐานของ Aquos R7 มาปรับปรุงใหม่ในด้านซอฟต์แวร์และสีของตัวเครื่อง เพื่อให้เป็นไปตามที่ทาง Leica ดีไซน์
Leitz Phone 2 มาพร้อมสีตัวเครื่องสีขาว "Leica White" สีเดียว โดยบนตัวเครื่อง ฝาปิดเลนส์กล้อง รวมไปถึงขอบวงแหวนของกล้องจะมีไม่มีการประทับชื่อของ LEICA เลยสักจุด แต่เลือกใช้แบรนด์ "Leitz" ในการทำการตลาดแทน ซึ่งตัวเครื่องจะทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วยอินเทอร์เฟซของทาง LEICA ที่ออกแบบเอง และจะมีการติดตั้ง Widgets ที่ชื่อว่า LFI ใช้สำหรับแสดงภาพผลงานภาพถ่ายของช่างภาพ LEICA
ส่วนซอฟต์แวร์กล้องถ่ายรูป ทาง LEICA มีการเพิ่มลูกเล่นและคุณสมบัติต่าง ๆ เพื่อให้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบนรรนด์ เช่น ลายน้ำ Leitz, การปรับเสียงชัตเตอร์กล้องให้เหมือนกล้อง LEICA รวมไปถึงฟิลเตอร์ภาพสไตล์ LEICA ด้วย
ในขณะที่สเปกตัวเครื่องด้านฮาร์ดแวร์จะใช้เหมือนกับ Sharp Aquos R7 ทั้งหมด โดยจะมาพร้อมกล้องถ่ายรูปเซ็นเซอร์ภาพขนาด 1 นิ้ว ความละเอียด 47.2 MP (F1.9) ทำงานร่วมกับกล้อง Depth ความละเอียด 1.9MP และมีกล้องหน้าความละเอียด 12.6MP สำหรับถ่ายเซลฟี่ หรือ VDO Call
ด้านการประมวลผลใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 1 ทำงานร่วมกับ RAM 12GB (LPDDR5) และ ROM 512GB (UFS 3.1) รองรับการเพิ่มพื้นที่หน่วยความจำด้วย MicroSD Card สูงสุด 1TB ส่วนหน้าจอแสดงผลใช้พาแนล OLED เทคโนโลยี Pro IGZO ของ Sharp มีความละเอียด 2730x1260 พิกเซล รองรับการแสดงสีสัน 10 bit, Refresh rate 240Hz, Dolby Vision และมีค่าความสว่างสูงสุด 2,000 nits รวมถึงรองรับการแสกนนิ้วมือใต้หน้าจอแบบ Ultra Sonic 
ตัวเครื่องมีแบตเตอรี่ขนาด 5000 mAh และรองรับการเชื่อมต่อ WiFi 6, USB-C, Bluetooth 5.2, 5G sub-6GHz, กันน้ำและฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และรองรับการชาร์จไร้สาย สำหรับการวางจำหน่าย Leitz Phone 2 ทาง LEICA ประกาศราคาวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นที่ 225,360 เยน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 57,990 บาท โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป
 
ที่มา : Gizmochina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

leica sharp Leitz Phone 2

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)