x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

MediaTek เปิดตัว Dimensity 1080 ชิปรุ่นใหม่ศักยภาพแรงสะเทือนวงการสมาร์ทโฟน 5G

ข่าว icon 12 ต.ค. 65 icon 6,497
MediaTek แถลงข่าวเปิดตัว Dimensity 1080 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตรุ่นล่าสุดจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dimensity สำหรับสมาร์ทโฟน 5G อันเลื่องชื่อของบริษัท โดยมีศักยภาพสูงและได้อัปเกรดคุณสมบัติกล้องที่ดีขึ้นกว่าเดิมเมื่อเทียบกับ Dimensity 920
คุณ CH Chen รองผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจการสื่อสารไร้สายของ MediaTek กล่าวว่า "Dimensity 1080 ได้สานต่อตำนานด้านการเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานและประสิทธิภาพของ  MediaTek โดยได้นำเสนอชุดคุณสมบัติขั้นสูงที่เขย่าวงการสมาร์ทโฟน 5G ทั้งยังออกแบบมาให้ฟังก์ชันที่ดีอยู่แล้วล้ำขึ้นไปกว่าเดิม เช่น พลังในการประมวลผล คุณภาพกล้องและวิดีโอ และเวลาออกสู่ตลาดสำหรับผู้ผลิต"
Dimensity 1080 ประกอบไปด้วย CPU Octa-Core ที่มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น ซึ่งมาพร้อมกับคอร์ CPU Arm Cortex-A78 ที่ทำความเร็วได้สูงถึง 2.6GHz โดยผสานรวมกับหน่วยประมวลผลกราฟิก Arm Mali-G68 เพื่อศักยภาพที่เร็วแรงสำหรับเกมมิ่ง สตรีมมิ่ง และการท่องเว็บ นอกจากนี้ การออกแบบด้วยเทคโนโลยี 6nm ยังช่วยให้ประหยัดพลังงาน ทำให้อายุแบตเตอรี่ยาวนานยิ่งขึ้น
ชิป Dimensity 1080 สามารถรองรับกล้องหลักความละเอียด 200MP และตัวประมวลผลสัญญาณภาพ Imagiq (ISP: Image Signal Processor) ของ MediaTek ได้ พร้อมด้วยคุณสมบัติกล้องล่าสุดทั้งหมดที่เอื้อให้ผู้ใช้ถ่ายภาพและวิดีโอคุณภาพสูงเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ชิปเซ็ตยังรวมเอ็นจิ้นการบันทึกวิดีโอ HDR ที่ใช้ฮาร์ดแวร์เป็นตัวเร่งเพื่อประมวลผลความละเอียดสูงสุด 4K ให้ผลลัพธ์การบันทึกภาพวิดีโอที่ล้ำเหนือระดับสำหรับการสตรีมในทุกสภาพแสง
เหล่าเกมเมอร์เตรียมใช้ประโยชน์จากชุดเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกม HyperEngine 3.0 ในชิป Dimensity 1080 ซึ่งประมวลผลได้ฉับไว รวมถึงมีการเชื่อมต่อที่ลื่นไหลไม่มีสะดุด พร้อมด้วยหน่วยประมวลผล AI 3.0 (APU 3.0) ของชิปเซ็ตที่ส่งผลให้ประหยัดพลังงานสูงสุด นอกจากนี้ Dimensity 1080 ยังรองรับเครือข่าย Sub-6GHz 5G และการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 เพื่อให้เกมเมอร์เพลิดเพลินกับการเล่นเกมไร้สะดุดไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม
แม้ว่าชิป Dimensity 1080 จะมีการอัปเกรดคุณสมบัติที่สำคัญหลายประการจากรุ่นก่อน แต่ชิปเซ็ตทั้งสองรุ่นต่างใช้ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์รุ่นเดียวกันเพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถเร่งเวลาออกสู่ตลาดได้เช่นเดียวกัน 
สมาร์ทโฟนที่ขับเคลื่อนโดย Dimensity 1080 จะวางตลาดภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dimensity ของ MediaTek ได้ที่ i.mediatek.com/mediatek-5g

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mediatek chipset Dimensity 1080

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)