x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ส่องทัพสินค้า Apple ที่เตรียมจะเจอในงาน "Far Out" วันที่ 7 กันยายนนี้

ข่าว icon 30 ส.ค. 65 icon 4,656
เหลือเวลาอีกไม่กี่วันงานเปิดตัว iPhone 14 Series และทัพสินค้าไลน์อัปใหม่จาก Apple จะเริ่มต้นขึ้น ในวันที่ 7 กันยายน 2565 หลังจากทาง Apple ได้ส่งหมายเชิญให้สื่อต่าง ๆ เข้าร่วมงานอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย โดยนอกจากจะเปิดตัว iPhone 14 Series ที่ครบรอบเปิดตัวแล้ว คาดว่า Apple น่าจะมีสินค้าอื่น ๆ เปิดตามมาด้วย ส่วนจะมีสินค้าอะไรบ้างนั้น ตามไปส่องดูพร้อมกันได้เลยครับ

 

1. | iPhone 14 Series 

โปรดักส์สำคัญตัวแรกในงานครั้งนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก "iPhone 14 Series" ที่เวียนมาครบรอบปีเปิดตัว โดยตามข้อมูลที่หลุดออกมาในรายงานก่อนหน้านี้ คาดการณ์ว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 14 Series ด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่น ประกอบด้วย iPhone 14 Mini, iPhone 14, iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max
โดยทุกรุ่นจะเปลี่ยนจอแสดงผลมาใช้เป็นจอแบบ Punch Hole Display หรือจอแสดงผลแบบเจาะรู แทนของเดิมที่เป็นจอแบบ Notch Display หรือจอรอยบาก พร้อมกับเพิ่มสีตัวเครื่องใหม่คือ สีม่วง ที่จะเข้ามาแทนที่สีฟ้า Sierra Blue ใน iPhone 13 Series
ซึ่งจะมีเพียงแค่รุ่น Pro Series เท่านั้น ที่จะได้รับการอัปเกรดความละเอียดของกล้องถ่ายรูปหลักจากความละเอียด 13MP มาเป็น 48MP  สุดท้ายคือ ราคาวางจำหน่ายที่น่าจะมีการขยับราคาขึ้นจาก iPhone 13 Series ทุกรุ่นย่อย รุ่นละละประมาณ 3,000 - 4,000 บาท 

 

2. | Apple Watch Series 8 

สินค้าคู่ใจกับ iPhone ที่มักจะถูกเปิดตัวพร้อมกัน โดยตามข้อมูลของ Mark Gurman ผู้สื่อข่าวจาก Bloomberg ได้รายงานข้อมูลไว้ว่า Apple จะเปิดตัว Apple Watch Series 8 พร้อมความสามารถใหม่คือ "Body Temperature" สามารถวัดอุณหภูมิร่างกายได้ด้วยเซ็นเซอร์ตัวใหม่
พร้อมกับปรับปรุงเรื่องของแบตเตอรี่ให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้น พร้อมกับเพิ่มรุ่น "Pro" เข้ามาเป็นทางเลือก เพราะต้องการปรับ Segment ของตัวสินค้าใหม่ โดยรุ่น Pro จะถูกออกแบบให้มีความทนทานและพรีเมี่ยมสำหรับกีฬา Extreme 

 

3. | AirPods Pro 2 

หูฟังไร้สายระดับโปรรุ่นใหม่ ที่มีข่าวจะเปิดตัวมาหลายครั้งแต่เจอปัญหาในการใช้งานหลายอย่างในช่วงทดสอบ ซึ่งครั้งนี้ก็น่าจะพร้อมแล้วสำหรับวางจำหน่ายจริง โดยอ้างอิงจากรายงานของ 9to5Mac ที่ระบุว่า Apple ยังคงเลือกใช้ดีไซน์เหมือนรุ่นแรกเกือบทั้งหมด
แต่มีการปรับชิปประมวลผลด้านเสียงเป็น Apple H1 รุ่นใหม่ พร้อมกับตัวแปลงสัญญาณ LC3 และอาจเป็นสินค้าในกลุ่มหูฟังตัวแรกของ Apple ที่จะรองรับ Bluetooth 5.2

 

4. | iOS 16 & iPadOS 16 etc.

โปรดักส์ชิ้นสุดท้ายที่คาดว่าจะมาในงานนี้ก็คือ "iOS16" และทีมซอฟต์แวร์อื่น ๆ ของ Apple อาทิ iPadOS, MacOS, tvOS และ WatchOS โดยตามข้อมูลของ Mark Gurman ผู้สื่อข่าวของ Bloomberg เขาคิดว่า iPadOS และ MacOS เวอร์ชั่นใหม่น่าจะถูกเลื่อนไปเปิดปลายปี เพื่อสอดรับกับงานเปิดตัว MacBook และ iPad รุ่นใหม่ในช่วงต้นปีหน้า 
โดยฟีเจอร์ใหม่ที่น่าจะมาพร้อมกับ iOS 16 อาทิ Always on Display, Custom Lock Screen, Percent Battery on screen, Edit message เป็นต้น
ที่มา : 9to5Mac

แท็กที่เกี่ยวข้อง

iPhone 14 Apple Watch Series 8 Air Pods Pro 2

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)