x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ส่องเทคโนโลยียนตรกรรมใน NEW MG VS HEV รถยนต์ไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์

ข่าว icon 9 ส.ค. 65 icon 2,993
NEW MG VS HEV รถยนต์สปอร์ตไฮบริดเอสยูวีรุ่นแรกของเอ็มจี ที่ทางแบรนด์ตั้งใจจะมาสร้างจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญให้กับตลาดรถยนต์ B-SUV ด้วยแนวคิด “ABSOLUTE” เป็นตัวตนขั้นสุด หลุดจากทุกมิติเดิมๆ ของการขับขี่ ด้วยเทคโนโลยียนตรกรรมไฮบริดจมาตรฐานยุโรป และเทคโนโลยีประจำแบรนด์อย่าง "i-Smart" ที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อรถยนต์เข้ากับสมาร์ตโฟน เพื่อให้ทุกการขับขี่สะดวกยิ่งขึ้น
ในปัจจุบันผู้ผลิตรถยนต์หลายแบรนด์ได้มีการผนวกเอาเทคโนโลยีนวัตกรรมต่าง ๆ ใส่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของรถยนต์ ซึ่ง NEW MG VS HEV เองก็เช่นกัน โดยครั้งนี้ทาง MG เสริมเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้าไปในตัวรถ เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานขณะขับขี่ให้มีความทันสมัย สะดวก และไร้ร้อยต่อนั่นเอง

เทคโนโลยียนตรกรรมบน NEW MG VS HEV ที่น่าสนใจ

Dual Widescreen Cockpit 
จอคู่ HD ขนาดใหญ่ ซึ่งใช้การแสดงผลของหน้าจอ 2 จอเข้าด้วยกันในหนึ่งชุด โดยแบ่งเป็นหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบ Full Virtual Dashboard ขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจอ Touch Screen ขนาด 12.3 นิ้ว ควบคุมการทำงานผ่าน Illuminated Touch Panel เสริมความสปอร์ตด้วยดีไซน์คอนโซลแบบ Double Layer เพิ่มความเท่และสปอร์ต
แท่นชาร์จแบบไร้สาย Wireless Charger
ปัจจุบันสมาร์ตโฟนหลายรุ่นมีคุณสมบัติรองรับการชาร์จไร้สายในตัว ทำให้ทาง MG มองเห็นช่องในการเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า จึงใส่แท่นชาร์จไร้สายพร้อมแผ่นยางกันลื่นมาให้ตัวรถ MG VS HEV พร้อมช่อง USB C และ USB A ด้วย เพื่อให้ทุกการติดต่อผ่านสมาร์ตโฟนของลูกค้าไม่ขาดระยะ และใช้งานได้ยืดหยุ่นเพราะถ้าสมาร์ตโฟนไม่รองรับชาร์จไร้สาย คุณก็ยังสามารถชาร์จผ่านสายดาต้าได้เช่นกัน
i-Smart และระบบ Infotrainment ที่รองรับทั้ง Android Auto และ Apple Car Play
NEW MG VS HEV ยังคงมาพร้อมระบบเชื่อมต่อ i-Smart ทำให้ตัวรถยนต์สามารถรับคำสั่งเสียง เพื่อเรียกใช้งานต่าง ๆ ภายในรถยนต์ได้เหมือนเดิม รวมถึงตรวจดูสถานะรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ตโฟนด้วยเช่นกันครับ แต่รอบนี้พิเศษตรงที่ทาง MG นำแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง JOX ใส่เข้ามาให้ในระบบ Infotrainment ของรถแบบ Native เลย จึงทำให้เราสามารถเลือกฟังเพลงหรือคอนเทนต์ต่าง ๆ ของ JOX ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้สมาร์ตโฟน
ระบบนำทางแบบ Turn by Turn
อีกหนึ่งลูกเล่นที่จะเข้ามาช่วยยกระดับการขับขี่ให้สะดวกยิ่งขึ้นบน MG VS HEV ก็คือ ระบบนำทางแบบ Turn by Trun ที่จะนำทางผู้ขับขี่แบบเลี้ยวต่อเลี้ยวบนหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบ Full Virtual Dashboard ขนาด 12.3 นิ้ว ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องมองละสายตาจะถนนเพื่อไปดูสมาร์ตโฟน และลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่ที่ไม่ชินทาง

เทคโนโลยีด้านยนตรกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจใน MG SV HEV

ระบบเกียร์ไฟฟ้าแบบใหม่พร้อมคันเกียร์แบบ Electric Shift สามารถเลือกโหมดขับขี่ได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Eco, Comfort และ Sport
ระบบไฮบริดมาพร้อมด้วย KERS MODE ตั้งค่าได้ 3 ระดับ ช่วยชาร์จพลังงานกลับเข้าสู่แบตเตอรี่ในขณะชะลอรถ
กล้องมองภาพรอบทิศทางแบบ High Definition
ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer
ระบบป้องกันทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ 12 อย่าง
สำหรับ NEW MG VS HEV จะจำหน่ายด้วยกัน 2 รุ่น D และ X ราคารุ่น D อยู่ที่ 859,000 บาท ส่วนรุ่น X ราคา 919,000 บาท รับประกัน 5 ปี หรือ 150,000 กิโล และรับประกันแบต 10 ปี (ไม่จำกัดระยะทาง) พร้อมศูนย์บริการ 158 แห่งทั่วประเทศ ประกันชั้น 1 นาน 1 ปี ผ่อนเริ่มต้นเพียง 8,888 บาท
สำหรับใครที่อยากได้ข้อมูลเบื้องต้นของสัมผัสประสบการณ์การขับขี่จริง สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากทีมรถยนต์ของ Checkraka ได้ที่ด้านล่างนี้เลยครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mg MG VS HEV New MG VS HEV Morris Garages

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)