x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

CATL ประกาศเริ่มผลิตแบตฯ รถไฟฟ้า "Qilin" วิ่งได้ไกล 1,000 กิโลเมตร อย่างเป็นทางการ

ข่าว icon 4 ก.ค. 65 icon 3,502
CATL บริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่ของโลกจากจีน ประกาศเดินสายการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่นามว่า "Qilin" แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าที่รองรับการวิ่งได้ไกลมากกว่า 1,000 กิโลเมตร อย่างเป็นทางการ คาดว่าน่าจะได้จำหน่ายไปยังแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2023
CATL เป็นบริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์รายใหญ่ของโลก และเป็นบริษัทซัพพลายเออร์ให้กับ Tesla แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง โดยทาง CATL ยืนยันว่า Qilin เป็นแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงที่ใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S ถึง 50%
และเมื่อนำระยะทางที่วิ่งได้มาเทียบกันก็จะเห็นได้ชัดว่า Qilin สามารถทำระยะทางได้ไกลว่ามาก โดยแบตเตอรี่ของ Tesla สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุดที่ 405 ไมล์ หรือ 652 กิโลเมตร แตกต่างจาก Qilin ที่สามารถวิ่งได้ระยะทางที่ไกลสูงสุด 620 ไมล์ หรือ 998 กิโลเมตร และอาจทำได้มากกว่านี้ขึ้นอยู่กับการขับขี่ด้วย
โดย Qilin เป็นผลผลิตจากทีมพัฒนาและวิจัยของ CATL ที่นำเทคโนโลยีด้านเคมีในแบตเตอรี่มาต่อยอดจนได้แบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งตัวแบตเตอรี่ Qilin มีความหนาแน่นของพลังงาน 255 วัตต์ต่อชั่วโมงต่อกิโลกรัม และยังสามารถชาร์จพลังงานเข้าสู่แบตเตอรี่จาก 10% เป็น 80% ได้ในระยะเวลา 10 นาที เท่านั้น
อย่างไรก็ตามบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่สนใจจะนำแบตเตอรี่ Qilin ตัวนี้ไปใช้งานในตอนนี้กลับไม่ใช่ Tesla ที่เป็นบริษัทคู่ค้าคนสำคัญ แต่กลายเป็นบริษัท Hozon และ Li Auto จากจีน ที่สนใจจะนำแบตเตอรี่ Qilin ไปใส่ไว้ในรถยนต์ไฟฟ้าโมเดลใหม่ของพวกเขาแทน คงต้องตามกันต่อว่าท้ายที่สุดแล้วแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงตัวนี้จะไปอยู่ในรถแบรนด์ไหนกันบ้างในปีหน้า
ที่มา : GizmoChina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

CATL

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)