x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สิ่งที่คาดว่าจะได้เห็นในงาน Apple WWDC 2022 อาจจะเปิดตัว iOS 16, iPadOS 16, watchOS 9, tvOS 16, macOS 13 และแน่นอน Mac รุ่นใหม่!

ข่าว icon 6 มิ.ย. 65 icon 1,233
งาน World Wide Developers Conference (WWDC) ประจำปีของ Apple จะเริ่มตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 10 มิ.ย. 65 โดยงานนี้อย่างที่เราทราบจะเน้นหนักไปที่ซอฟต์แวร์และนักพัฒนา สิ่งที่ผู้ใช้ทั่วไปตั้งตารอก็คือเวอร์ชันใหม่ของระบบปฏิบัติการต่างๆ ของ Apple ไม่ว่าจะเป็น iOS 16, iPadOS 16, watchOS 9, tvOS 16, macOS 13 และที่น่าสนใจที่สุดก็คือ Mac รุ่นใหม่ และในปีนี้เราอาจจะได้เห็นอุปกรณ์ VR จาก Apple หลังจากที่มีข่าวลือมานานอีกด้วย

iOS 16

iOS เวอร์ชันใหม่จะเป็นการวางรากฐานสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ที่เตรียมจะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ โดยมีข่าวลือว่าจะมีฟังก์ชั่น Always On Display ซักที ความน่าสนใจก็คือเรื่องของพลังงาน ซึ่งไม่น่ากังวลครับ เพราะทาง Apple ทำได้ดีมากๆใน iPhone 13 Series และแน่นอนว่ารุ่นเก่าๆจะไม่รองรับด้วยขอจำกัดของชนิดหน้าจอ การเปลี่ยนแปลงอีกอย่างที่น่าจับตามองก็คือเรื่องของ API ในส่วนของการแสดงแถบสถานะ ที่จะละเอียดยิ่งขึ้น รวมทั้งการออกแบบที่จะลบรอยบากบนหน้าจออกไป โดยทางคุณ Mark Gurman นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ได้นำเสนอว่า Apple จะปรับปรุงระบบการแจ้งเตือน นอกจากนี้ฟีเจอร์ Health Tracking จะได้รับการปรับปรุงใหม่อีกด้วย รวมทั้งแอป First Party จะมีการยกเครื่องใหม่ มีการนำในส่วนของ Social เข้ามาและเน้นการสั่งงานด้วยเสียง โดยคาดว่าจะสามารถแจ้งเตือนการทานยา การนอนหลับ และติดตามสุขภาพของผู้หญิง และในหน้าจอล็อกจะเพิ่มในส่วน Widget ซึ่งน่าจะทำหน้าที่ต่างจากบนหน้าจอทำงานปกติ

iPadOS 16

มีรายงานว่าระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ iPads ทำงานได้ใกล้เคียง Laptop มากยิ่งขึ้น นักวิเคราะห์คาดว่าการเปลี่ยนแปลงอินเทอร์เฟซแบบมัลติทาสก์ จะสามารถปรับแต่งหน้าจอได้อิสระกว่าเดิม รวมทั้งการสลับใช้งานแอป

watchOS 9

คาดว่าจะมาพร้อมโหมดประหยัดพลังงานแบบใหม่ โดยจะมีการทำงานของแอปที่ประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม อินเทอร์เฟซก็น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง และแน่นอนในเรื่องของคุณลักษณะด้านสุขภาพที่จะอัพเกรดใหม่

macOS 13 และ Mac รุ่นใหม่

macOS 13 อาจจะมาพร้อมชื่อเล่นใหม่ว่า Mammoth เท่ไม่เบาเลยนะครับ ดูแข็งแกร่งดีจัง จะมีการยกเครื่องแอป First Party เหมือนบน iOS และจากข่าวลือที่ผ่านมาแฟนๆต่างลุ้นกันมากๆครับ กับการมาของ Mac รุ่นใหม่ ที่จะมาพร้อมชิป Apple M2 รุ่นแรก! โดยในงานนี้อาจจะเปิดตัวรุ่นรองอย่าง MacBook Air และ Mac Mini ก่อน

tvOS 16

จะมีการอัพเดตในส่วนของรายละเอียดต่างๆ ต้องมาลุ้นกันครับว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง
 

อุปกรณ์ VR

มีข่าวลือในส่วนของอุปกรณ์ VR จาก Apple มาอย่างยาวนาน ซึ่งน่าจะมีการเปิดตัวในงานนี้ โดยอาจจะเปิดตัวในส่วนของระบบก่อนในชื่อที่คาดว่าจะเป็น rOS
 
และที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือในส่วนของ Apple Pay ที่มีข่าวลือในบริการ buy now, pay later (ซื้อตอนนี้จ่ายทีหลัง) มาตั้งแต่ปีที่แล้วเป็นอย่างน้อย ซึ่งก็คือการผ่อนจ่ายนั่นเอง ก็ต้องมาลุ้นกันนะครับว่าบริการนี้จะมีประกาศในงานนี้หรือเปล่า
 
ที่มา gsmarena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

apple Apple WWDC 2022 iOS 16 iPadOS 16 watchOS 9 macOS 13 tvOS 16

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)