x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ประธานบริษัทวันพลัสเผยการควบรวมกิจการกับ OPPO แบรนด์ OnePlus ได้ประโยชน์มากกว่าเสีย

ข่าว icon 26 เม.ย. 65 icon 2,205
ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน 2564 บริษัท OnePlus และ OPPO ได้ประกาศควบรวมกิจการเข้าด้วยกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งตอนนั้นทำให้แฟนบอยของ OnePlus ถูกแยกออกเป็นสองส่วนทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่แฟนคลับส่วนมากเชื่อว่า ภายใต้การควบรวมกิจการในครั้งนี้ OPPO จะได้ประโยชน์จากดีลนี้มากกว่า และเป็นทาง OnePlus เองที่จะสูญเสียเอกลักษณ์ของแบรนด์ตนเองไปตามกาลเวลา
ล่าสุดคุณ Li Jie ประธานบริษัท OnePlus China ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวผ่านการให้สัมภาษณ์กับ NetEase Technology รวมถึงสื่ออื่น ๆ ที่ถามตัวเขาด้วยประเด็นนี้ โดยเขาให้สัมภาษณ์ว่า ถึงแม้ตอนนี้สมาร์ตโฟนของ OnePlus จะเปลี่ยนมาใช้ระบบปฏิบัติการ ColorOS ของ OPPO เกือบหมดแล้ว แต่ในภาพรวมแบรนด์ OnePlus ยังคงมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองอยู่เหมือนเดิม และการควบรวมกิจการเข้ากับ OPPO จะส่งผลดีกับ OnePlus มากกว่าผลเสีย
ยกตัวอย่างเรื่องของช่องทางการขายของผ่านร้านค้าออฟไลน์ ซึ่งถ้าหากเป็นเมื่อก่อนการที่ OnePlus จะสามารถขยายร้านค้าออฟไลน์ได้มากถึง 10,000 สาขาตามจุดยุทธศาสตร์ในคืนเดียวที่ประเทศจีนเป็นอะไรที่ยาก ใช้ทุนเป็นจำนวนมาก และจำเป็นต้องใช้เวลานานหลายปี แต่จากการที่เราสามารถใช้ทรัพยากรของ OPPO ได้
 
ทำให้เราสามารถใช้พื้นที่ร้านค้าออฟไลน์ และพนักงานของ OPPO ในการขายสินค้าให้กับเราได้ทันที แต่ถึงแม้การที่สินค้าของ OnePlus จะเข้าไปอยู่ในร้านของ OPPO และใช้ทรัพยากรของ OPPO ทั้งหมด แต่สินค้าของ OnePlus จะมีบทบาทในรูปแบบฝากขายเท่านั้น เพราะเมื่อขายสินค้าได้ทาง OnePlus ก็ต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้กับร้านของ OPPO ตามที่ตกลง ซึ่งถ้าเทียบกับการลงทุนทำเองแล้วต้นทุนในการดำเนินการก็ยังต่ำกว่าอยู่ดี และนี่ก็คือประโยชน์ของการรวมกิจการเข้าด้วยกัน 
 
ถึงแม้ในช่วงที่ผ่านมาแบรนด์ OnePlus จะเน้นทำธุรกิจในรูปแบบออนไลน์เป็นหลัก แต่การมีร้านค้าออฟไลน์ก็เป็นอีกสิ่งที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทได้ จากการที่ลูกค้าได้รับประสบการณ์การใช้งานด้วยการทดสอบสินค้าที่หน้าร้าน ที่จะช่วยให้เห็นถึงความตั้งใจของแบรนด์ในการออกแบบและผลิตตัวสินค้า
นอกจากนี้การที่ OnePlus สามารถใช้งานทรัพยากรของ OPPO ได้ ทำให้บริษัทมีขีดความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด เพื่อตอบสนองกับลูกค้าได้มากและดีขึ้นด้วย อย่างเช่น OnePlus ACE สมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดของเรา ที่สามารถนำเทคโนโลยีชาร์จเร็ว SuperVOOC 150W ของ OPPO มาใช้งานได้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัย และถ้าให้เราทำเองคงต้องพัฒนาขึ้นมาได้ยากและใช้เวลานานพอสมควร เพราะเดิมเรามีทีมงานวิศวกรเพียง 1,000 -2,000 คนเท่านั้น แต่หลังการควบกิจการ ทำให้เรามีทีมวิศวกรมากกว่า 10,000 คนเลยทีเดียว และทั้งหมดนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้นของการควบกิจการระหว่างสองบริษัทเข้าด้วยกัน
 
ที่มา : ITHome

แท็กที่เกี่ยวข้อง

oppo oneplus

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)