x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ทำความรู้จักโครงการ “10x1000 Tech for Inclusion” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ด้านฟินเทค เพื่อลดช่องว่างด้านทักษะดิจิทัลทั่วโลก

ข่าว icon 4 เม.ย. 65 icon 3,258
10x1000 Tech for Inclusion เป็นแพลตฟอร์มการอบรมด้านฟินเทคทั่วโลกแบบเปิด ที่ช่วยให้ผู้เรียนได้เป็นผู้ขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล โดยมีภารกิจหลักคือการฝึกอบรมและให้ความรู้กับผู้ที่สนใจและมีความสามารถ รวมถึงผู้นำด้านเทคโนโลยีปีละ 1,000 คน เป็นเวลา 10 ปี โครงการ 10x1000 ก่อตั้งในปี 2018 ภายใต้ความร่วมมือของ International Finance Corporation (IFC) ที่เป็นสมาชิกของกลุ่มธนาคารโลก และอาลีเพย์
 
โดยล่าสุดโครงการ “10x1000 Tech for Inclusion (10x1000)” ได้ประกาศความสำเร็จของโครงการในปี 2564 ที่ผ่านมา ด้วยวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการฝึกอบรมบุคลากรที่มีความสามารถ และผู้นำด้านเทคโนโลยี 1,000 คนในแต่ละปี เป็นระยะเวลา 10 ปี ในปี 2564 ที่ผ่านมา แพลตฟอร์มดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 1,067 คนจาก 66 ประเทศที่สำเร็จโครงการ Fintech Foundation และ Fintech Leadership Program โดยได้รับประกาศนียบัตรรับรองจาก 10x1000 และ International Finance Corporation (IFC) ซึ่งผู้เรียนเกือบ 80% มาจากเอเชียใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีบังคลาเทศ อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์เป็นสามประเทศแรกที่มีผู้เข้าร่วมมากสุด
 
 
นอกจากนี้โครงการ 10x1000 ยังได้ประกาศหลักสูตรการเรียนรู้ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงสำหรับปี 2022 ดังนี้:
1. Fintech Expert Program
  • Fintech Expert Program เป็น learning journey ต่อไปสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีฟินเทค 
  • โปรแกรมออกแบบมาเพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้หัวข้อต่าง ๆ ในเชิงลึก ตั้งแต่ AI, Blockchain ไปจนถึง Cloud เพื่อนำความรู้ไปใช้ได้จริงพร้อมทักษะเชิงปฎิบัติผ่านวิดีโอที่บันทึกไว้ 8 เซสขั่น
2. Green Fintech Miniseries 
  • เพื่อเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับ ESG และฟินเทคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มินิซีรีส์นี้จะนำเสนอในรูปแบบวิดีโอที่บันทึกไว้ 3 เซสชั่นเกี่ยวกับกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริง และ best practices
3. โปรแกรม Fintech Foundation ในภาษาฝรั่งเศส
  • เพื่อรองรับความต้องการและเข้าถึงผู้เรียนมากขึ้นทั่วโลก โครงการ 10x1000 จะจัดทำโปรแกรม Fintech Foundation Program เป็นภาษาฝรั่งเศส
 
“เรามุ่งมั่นที่จะขยายหลักสูตรเพื่อสร้าง journey การเรียนรู้ที่ต่อเนื่องและเข้าถึงได้อย่างกว้างขวางสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านฟินเทคและเทคโนโลยีจากทั่วโลก เรายินดีต้อนรับผู้เชี่ยวชาญและพันธมิตรในความร่วมมือครั้งนี้เพื่อลดช่องว่างทักษะดิจิทัลและขับเคลื่อนธุรกิจการเงินทั้งหมดไปกับเรา” เจสัน พาว, หัวหน้าโครงการ 10x1000 กล่าว
 
เนื้อหาการฝึกอบรมที่จัดทำโดยโครงการ 10x1000 ได้รับคำแนะนำจากคณะกรรมการกำกับหลักสูตร (CSC) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ปรึกษาที่รับผิดชอบในการตรวจสอบคุณภาพและประสิทธิภาพของหลักสูตร คณะกรรมการชุดปัจจุบันประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญระดับโลกจากภาคอุตสาหกรรม ภาควิชาการ และสถาบันการเงินระหว่างประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

10x1000 Tech for Inclusion 10x1000

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)