x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดตัว CANON EOS R5 C กล้องซีเนม่าไฮบริด ครั้งแรกในประเทศไทย บันทึก 8K/60P ต่อเนื่องไม่จำกัดเวลา! สุดคุ้ม 159,900 บาท จองล่วงหน้ารับของแถม มูลค่า 25,790 บาท!

ข่าว icon 23 มี.ค. 65 icon 1,359
เรียกได้ว่าประทับใจผมมากๆครับกับสัมผัสแรกกับตัวจริงของ CANON EOS R5 C กล้องซีเนม่าไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบมาจากการผสมผสานจุดแข็งของ EOS R system และ EOS Cinema system เพื่อผู้ที่ต้องการกล้องประสิทธิภาพสูงสำหรับการถ่ายวิดีโอและภาพนิ่ง น้ำหนักเบาเพียง 680 กรัม มาพร้อมคุณสมบัติที่เหนือชั้นด้วยการถ่ายวิดีโอความละเอียดระดับ 8K/60P แบบ internal RAW recording และ ความละเอียดระดับ 4K/120P สโลว์โมชั่น สามารถถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่องได้สูงสุด 20 FPS เมื่อใช้ร่วมกับชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ และสามารถถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่องได้ 12 FPS เมื่อใช้กับชัตเตอร์กลไก ทำให้สามารถบันทึกภาพคุณภาพสูงได้แม้ต้องถ่ายวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหว
 
CANON EOS R5 C เปิดราคามาคุ้มค่ากว่าที่คิดใว้พอสมควรเลยครับ โดยเปิดตัวมาในราคาเพียงแค่ 159,900 บาท และเล่นเอาคนซื้อ CANON EOS R3 มีงอนเพราะงานนี้ CANON จัดโปรจองล่วงหน้ารับของแถม CFexpress 512GB & CFexpress Card Reader มูลค่า 25,790 บาท! ให้กันไปใช้งานเลยทีเดียว เป็นกล้องที่โดดเด่นทั้งภาพนิ่ง (จัดเต็มแบบ CANON EOS R5 มาเลยครับ และจุใจกับฟีเจอร์ในส่วนของวิดีโอ ซึ่งมาพร้อมพัดลมระบายความร้อนในตัว ทำให้สามารถถ่ายงานได้ไม่จำกัดเวลา ถ่ายได้นานจนแบตหมดกันเลยทีเดียว แถมได้หน้าตาเมนูในส่วนของการบันทึกวิดีโอแบบซีเนม่าโหมดสมบูรณ์แบบเลย)
แต่ก็ใช่ว่าจะสมบูรณ์แบบนะครับ เพราะรุ่นนี้จะไม่มีกันสั่น 8 สตอปมาให้ และไม่ป้องกันละอองน้ำระดับ CANON EOS R5 เพราะรุ่นนี้มีพัดลม ซึ่งถ้าใครอยากจัดเต็มภาพนิ่ง CANON EOS R5 ยังน่าสนใจมากๆครับ แต่ถ้าใครคิดว่าเพิ่มขึ้นอีกไม่กี่หมื่นแล้วได้ฟังก์ชั่นวิดีโอระดับโปรมาเล่น CANON EOS R5 C ผมว่าเป็นตัวเลือกที่สุดคุ้มเลยทีเดียว (ซึ่งโดยปกติคนที่ถ่ายวิดีโอจริงจังก็จะใช้อุปกรณ์กันสั่น Gimbal Stabilizers กันอยู่แล้ว และเวลาถ่ายภาพนิ่งเลนส์ CANON ก็จะมีกันสั่นมาให้ แม้จะไม่นิ่งขนาด CANON EOS R5 ซึ่งผมว่ากันสั่นเทพมากๆ แต่ในรุ่น CANON EOS R5 C ก็ทำได้ไม่เลวเลยนะครับ (ส่วนตัวผมค่อนข้างมือนิ่งด้วยละครับ) เรามาดูรายละเอียดต่างๆของ CANON EOS R5 C กันครับ
จุดเด่นของกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด “CANON EOS R5 C”
  • ความสามารถพื้นฐานเทียบเท่า EOS R5
  • กล้องรุ่นแรกในตระกูล Cinema EOS ที่รองรับการบันทึกภาพเคลื่อนไหวความละเอียด 8K/60p แบบ Internal RAW Recording
  • ติดตั้งพัดลมระบายความร้อนในตัว สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวความละเอียดได้ที่ 8K/60p ได้อย่างต่อเนื่องไม่จำกัดเวลา
  • บันทึกเฟรมเรตสูงก็ทำได้ที่ 4K/120p 4.2.2 10-bit แบบไม่มีการครอปเซนเซอร์
  • เสริมความสามารถที่ช่างภาพวิดีโอระดับมืออาชีพต้องการ รวมถึงการใช้งานร่วมกับเลนส์ anamorphic ที่นิยมใช้ในวงการภาพยนตร์
  • จับถือถนัดมือ คล่องตัวในสไตล์กล้อง EOS มาพร้อมปุ่ม Full-featured 13 Assignable Buttons
  • รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมเพื่องานวิดีโอที่หลากหลาย
“CANON EOS R5 C” กล้องดิจิตอลซีเนม่า-ไฮบริด ผสานความแข็งแกร่งในแบบฉบับ EOS Cinema System และความล้ำหน้าด้านเทคโนโลยีของ EOS R System ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ตอบโจทย์ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวความละเอียดสูง มาพร้อมประสิทธิภาพเหนือชั้น วิดีโอความละเอียดสูง 8K ในกล้อง Canon EOS R5C: กล้องรุ่นแรกในตระกูล EOS Cinema System ที่สามารถบันทึกที่ความละเอียดระดับ 8K/60p RAW ได้ในตัวกล้อง พร้อมตัวเลือกที่หลากหลาย รองรับทุกรูปแบบการใช้งาน ระบบโฟกัสอันยอดเยี่ยมของกล้อง Canon EOS R5C: รวดเร็ว แม่นยำ รองรับออโต้โฟกัสติดตามใบหน้า ดวงตา และศีรษะ พร้อมความสามารถในการปรับระดับความนุ่มนวลในการโฟกัส เพิ่มอรรถรสให้กับชิ้นงานให้โดดเด่น ซึ่งจุดนี้หลายๆคนที่ใช้งาน Canon EOS R5 ต่างพากันประทับใจมาแล้ว ต้องบอกว่าเป้นจุดขายที่เรียบง่ายแต่ยอดเยี่ยมจริงๆครับ ทิ้งห่างจากคู่แข่งไปไกลเลย ต้องได้ลองแล้วคุณจะประทับใจ นอกจากนี้กล้อง Canon EOS R5C มาพร้อมเมนูการควบคุมต่างๆ เพิ่มความคล่องตัวในให้กับการใช้งานวิดีโอโดยเฉพาะ พร้อมรองรับการสั่งงานบนทัชสกรีนเต็มรูปแบบ
Canon EOS R5 C จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยช่วงกลางเดือนมีนาคม 2565 ในราคาอย่างเป็นทางการ 159,900 บาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 17 – 31 มีนาคม 2565 จะได้รับฟรี CFexpress 512GB & CFexpress Card Reader (มูลค่า 25,790 บาท) และรับเพิ่มข้อเสนอพิเศษในโอกาสฉลองครบรอบ 35 ปี Canon EOS System เมื่อซื้อกล้อง Canon EOS R5 C หรือ Canon EOS C70 ภายในวันที่ 17 มีนาคม – 30 เมษายน 2565 ดังนี้
  • รับส่วนลด 35% สำหรับแลกซื้อ Mount Adapter EF-EOS R 0.71x
  • และรับส่วนลดเงินคืน 4,000 บาท เมื่อซื้อเลนส์ RF 24-70mm f/2.8L IS USM และ / หรือ RF 70-200mm f/2.8L IS USM 
สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรโมชั่นได้ที่ life.canon.co.th หรือสอบถามผ่าน Canon Call Center 0-2344-9988
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

canon Canon EOS R5 C

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)