x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

TikTok เผยอินไซต์เทรนด์ 2022 คนไทยถูกใจ “Entertainment” เชื่อมโยงและสร้างโอกาสให้ ผู้ใช้ ครีเอเตอร์ และแบรนด์

ข่าว icon 23 มี.ค. 65 icon 2,977
TikTok เผยข้อมูลเชิงลึกพร้อมสรุปเทรนด์ที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม พบ “Entertainment” มาแรงต่อเนื่อง ต่อยอดด้วยเทรนด์ที่ใช้ความบันเทิงผสมผสานกับคอนเทนต์ประเภทอื่นๆ ย้ำในปีนี้จะนำความสุขมาสู่ผู้คน ผ่านคอนเทนต์ที่หลากหลาย ประกาศแผนสนับสนุนครีเอเตอร์ “TikTok Creator Next” เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ พร้อมชู 3C ช่วยให้แบรนด์สื่อสารตรงใจผู้บริโภค สร้างประสบการณ์ Digital Marketing ควบคู่กับ Community Commerce  ตั้งเป้าสร้างประสบการณ์ที่สร้างสรรค์และสนุกสนานอย่างต่อเนื่องสำหรับชุมชนที่เชื่อมต่อผู้ใช้ ผู้สร้าง และแบรนด์ต่างๆ
TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่มอบความบันเทิงให้แก่ผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 1 พันล้านคน พบว่าคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมมักจะเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนานเสมอ และสำหรับปีนี้ TikTok มุ่งยกระดับแพลตฟอร์มให้เป็น ‘Trusted Entertainment Platform Powered by Our Community’ ที่มอบความบันเทิงและน่าเชื่อถือสำหรับทุกคน
 

มาดูเทรนด์บน TikTok ที่ต้องจับตามองในปีนี้กัน!

► Edutainment การแจ้งเกิดของครีเอเตอร์รุ่นใหม่บน TikTok ที่มีความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกัน มีวิธีที่จะสร้างคอนเทนต์และปรับย่อยคอนเทนต์ให้เข้าใจง่าย ทั้งยังสนุกและมีคอนเทนต์ที่หลากหลายมากขึ้น และผู้คนจะให้ความสนใจกับการแสวงหาความรู้ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น
► Creative Entertainment การเปลี่ยนบทบาทจาก Passive user ที่เป็นเพียงผู้เสพคอนเทนต์เพียงอย่างเดียว กลายเป็น Active Creator ที่สร้างคอนเทนต์คุณภาพให้ผู้อื่นชมมากขึ้น ผู้คนสามารถสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆ ร่วมกันได้แม้กระทั่งกับคนที่ไม่รู้จักผ่านการ Duet และ Stitch 
► Authentic & Positive Entertainment แนวคิดการสร้างพื้นที่ความบันเทิงที่ปลอดภัยเพื่อให้คนสามารถโชว์ตัวตนที่แท้จริงของตนเอง ทำให้ทุกคนรู้สึกมั่นใจ เป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่
► Live Entertainment Live-streaming มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างครีเอเตอร์และผู้รับชมได้เป็นอย่างดี ด้วยฟีเจอร์ชั้นนำต่างๆ อาทิ Multi-Guest, Live Match และอื่นๆ ใน TikTok LIVE
► Cultural Entertainment การสร้างคอนเทนต์ด้านความบันเทิงที่ผสมกลมกลืนกับวัฒนธรรม ให้ทุกคนสามารถดื่มด่ำกับความแตกต่างได้อย่างลงตัว รวมถึงร่วมกันเปลี่ยนแปลงวัฒธรรมให้ร่วมสมัยยิ่งขึ้น
 
“เทรนด์เหล่านี้มีสิ่งพื้นฐานร่วมกันคือ การสร้างความรู้สึกเชิงบวกให้กับผู้ใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นบทบาทของผู้เสพคอนเทนต์หรือผู้สร้างคอนเทนต์ ช่วยทำให้คอนเทนต์มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ทำให้มีครีเอเตอร์เพิ่มขึ้น มีการเชื่อมต่อระหว่างกันและกันมากขึ้น ซื่งเมื่อการเชื่อมต่อเปิดกว้างมากขึ้น จะนำไปสู่การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและสร้างสิ่งใหม่ๆ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่จะช่วยยกระดับคอมมูนิตี้ของ TikTok ให้เติบโตและเป็น ‘Trusted Entertainment Platform Powered by Our Community’ ที่แข็งแกร่ง” สุรยศ เอี่ยมละออ Head of Consumer Marketing - Thailand, TikTok กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

tiktok tiktok challenge TikTok Creators

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)