x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สมาร์ทโฟน Android เรือธงของแต่ละแบรนด์ จะได้อัปเดต OS กี่ครั้ง? และจะได้รับการอัปเดต Security ยาวนานแค่ไหน? เรามีคำตอบ

ข่าว icon 18 ก.พ. 65 icon 2,816
สมาร์ทโฟน Android เรือธงของแต่ละแบรนด์ จะได้อัปเดต OS กี่ครั้ง? และจะได้รับการอัปเดต Security ยาวนานแค่ไหน? เป็นคำถามที่มีคนถามกันเยอะมากเลยนะครับ ล่าสุดใน Twitter ของคุณ @JoshuaSwingle ได้รวบรวมข้อมูลมาฝากกันดังต่อไปนี้ครับ
 
 
  • แบรนด์ Google

    แน่นอนว่าเป็นแบรนด์ผู้ให้กำเนิด เรียกได้ว่าเป็นพ่อทุกสถาบัน Android สำหรับแบรนด์นี้ อัปเดต OS ให้ 3 เวอร์ชั่น และอัปเดต Security ยาวนาน 5 ปี
  • แบรนด์ Samsung

    เป็นแบรนด์ขาใหญ่ฝั่ง Android จนบางคนเรียกเขาว่าแบรนด์ทีมชาติฝั่ง Android เลยทีเดียว แบรนด์นี้อัปเดต OS ให้ถึง 4 เวอร์ชั่น และอัปเดต Security ยาวนาน 5 ปี
     
  • แบรนด์ OnePlus

    แบรนด์ระดับพรีเมี่ยมฝั่ง Android ที่พักหลังมานี่โดนสกัดดาวรุ่งลดความพรีเมี่ยมลงมาเยอะมากครับ แฟนเก่าอย่างผมแอบเจ็บปวดอยู่เงียบๆเลยละ แบรนด์นี้อัปเดต OS ให้ 3 เวอร์ชั่น และอัปเดต Security ให้ยาวนาน 4 ปี
     
  • แบรนด์ OPPO

    เป็นแบรนด์ที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน และเต็มเปี่ยมไปด้วยความกล้าหาญ เป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย และมีแฟนคลับชาวไทยเป็นจำนวนมาก แบรนด์นี้อัปเดต OS ให้ 3 เวอร์ชั่น และอัปเดต Security ยาวนาน 4 ปี
     
  • แบรนด์ vivo

    เป็นแบรนด์ที่เติบโตขึ้นมาอย่างรวดเร็ว สินค้าคุณภาพสูง และพัฒนาตัวเองได้อย่างรวดเร็วมาก เป็นผู้นำทั้งในเรื่องของเสียงและกล้องในวงการสมาร์ทโฟน แบรนด์นี้อัปเดต OS ให้ 3 เวอร์ชั่น และอัปเดต Security ยาวนาน 3 ปี
     
  • แบรนด์ Xiaomi

    แบรนด์ที่เติบโตอย่างมั่นคง พร้อมพลังแฟนคลับที่แนบแน่น เป็นแบรนด์ที่เน้นทั้งความคุ้มค่า และคุณภาพสูง แถมยังจัดเต็มนวัตกรรมใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากมาย รวมทั้งเป็นผู้นำในด้านของ AIoT เรียกได้ว่าเป็นผู้นำเทรนด์เลยทีเดียว แบรนด์นี้อัปเดต OS ให้ 3 เวอร์ชั่น และอัปเดต Security ยาวนาน 4 ปี
****เฉพาะรุ่นท็อป หรือบางรุ่นเท่านั้นนะครับ ไม่ใช่ทุกรุ่นที่จะได้รับการบริการยาวนานขนาดนี้****
 
ที่มา twitter @JoshuaSwingle

แท็กที่เกี่ยวข้อง

samsung oppo vivo xiaomi android google oneplus

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)