x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

หลุดข้อมูลสเปก OPPO Find X5 Pro ใช้ชิปตัวเอง MariSilicon และเตรียมดึง Hasselblad มาร่วมพัฒนากล้องให้

ข่าว icon 7 ก.พ. 65 icon 2,161
OPPO Find X5 Pro เตรียมเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกของ OPPO ที่ใช้ชิปประมวลผลภาพถ่าย (Image NPU) Marisilicon ที่ทางออปโป้พัฒนาขึ้นใช้เอง และเป็นครั้งแรกที่ไปจับมือร่วมกับ "Hasselblad" แบรนด์ผู้ผลิตกล้องชื่อดัง ในการพัฒนาระบบกล้องบนสมาร์ตโฟนแบรนด์ OPPO เป็นครั้งแรก โดยตามข้อมูลมีการคาดการณ์กันว่า OPPO น่าจะดึงทีมงาน Hasselblad ที่เคยพัฒนาร่วมกับ OnePlus มาทำงานต่อ หลังจาก OnePlus กลับมาเป็นหนึ่งในบริษัทลูกของ OPPO เรียบร้อยแล้ว 
 
โดยข้อมูลดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยจากทาง WinFuture สื่อในเยอรมันที่ออกมาเผยข้อมูลสเปกตัวเครื่องและภาพตัวเครื่องของ OPPO Find X5 Pro ให้ได้ชมกัน ซึ่งรอบนี้ OPPO Find X5 Pro จะมาพร้อมงานออกแบบคล้ายกับ OPPO Find X3 Pro ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากยานอวกาศ แต่มีการปรับรายละเอียดให้ดูเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ในขณะที่หน้าจอแสดงผลใช้เป็นหน้าจอ AMOLED แบบ LTPO ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ 1440P และมีค่า Refresh rate 120Hz ครอบทับด้วยกระจก Corning Gorilla Glass Victus 
 
ส่วนด้านการประมวลผลทาง OPPO เลือกใช้ชิปประมวลผลเป็น Snapdragon 8 Gen 1 ทำงานร่วมกับ RAM 12GB และ ROM 256GB (UFS 3.1) ด้านการถ่ายภาพเลือกใช้ชิปประมวลผลภาพถ่าย MariSilicon ที่ทางออปโป้พัฒนาขึ้นเอง พร้อมกับพัฒนาซอฟต์แวร์กล้องถ่ายรูปร่วมกับทีม HasselBlad ส่วนด้านฮาร์ดแวร์เลือกใช้เซ็นเซอร์กล้องหลักเป็น Sony IMX766 ความละเอียด 50MP (F1.7) ทำงานร่วมกับกล้องเลนส์มุมกว้างพิเศษ (F2.2), กล้อง Telephoto ความละเอียด 13MP ซึ่งมีกำลังซูมแบบ Hybrid Zoom ที่ 5x 
 
ในขณะที่กล้องหน้ารอบนี้ได้เซ็นเซอร์กล้องตัวใหม่ Sony IMX709 ซึ่งเป็นตัวเดียวกับ Reno 7 Series มีความละเอียด 32MP (F2.2) ให้มุมมอง FOV กว้าง 90 องศา นอกจากนี้ตัวเครื่องผ่านมาตรฐานการกันน้ำและฝุ่น IP 68 ให้แบตเตอรี่ขนาด 5000 mAh รองรับชาร์จไว 80W และรองรับการชาร์จไวแบบไร้สาย สำหรับราคาเปิดตัว OPPO Find X5 Pro คาดว่าทาง OPPO น่าจะราคาอยู่ที่ประมาณ 1,200 ยูโร หรือประมาณ 45,000 บาท ขึ้นไป
 
ที่มา : GSMArena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

oppo OPPO FIND X5 Pro

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)