x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Microsoft เข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard และ King studios มูลค่าสูงถึง 68.7 พันล้านดอลลาร์

ข่าว icon 19 ม.ค. 65 icon 1,261
Microsoft เข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard มูลค่าสูงถึง 68.7 พันล้านดอลลาร์ (95.00 ดอลลาร์ต่อหุ้น) ซึ่งจากดีลครั้งนี้ส่งผลให้ Microsoft ขึ้นมาเป็นผู้ผลิตเกมรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก รองจาก Tencent และ Sony สำหรับแฟรนไชส์ยอดนิยมของ Activision Blizzard (รวมไปถึง King studios) ได้แก่ “Warcraft”, “Diablo”, “Overwatch”, “Call of Duty” และ “Candy Crush” เป็นต้น ด้วยรายชื่อเกมยอดนิยมทั้งบน PC, Consoles และ Smartphone เหล่านี้ จะช่วยให้ Microsoft ขยายธุรกิจเกมไปได้ในทุกๆแพลตฟอร์ม
Microsoft มีแผนจะนำเกมของ Activision Blizzard (รวมไปถึง King studios) เข้าสู่ผู้เล่นมากถึง 25 ล้านราย ที่ลงทะเบียนใว้ โดย Phil Spencer ซึ่งเป็น CEO ของ Microsoft Gaming วางแผนจะเผยแพร่เกมของ Activision Blizzard ให้ถึงมือผู้เล่นมากที่สุดทั้งบน XBOX Series และ PC Game Passes ทั้งเกมในปัจจุบัน และเกมใหม่ในอนาคต ซึ่งจะช่วยเร่งการเติบโตของ Xbox Cloud Gaming
Activision Blizzard และ King studios มีมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ และมีผู้เล่นเกมของค่ายสูงถึง 400 ล้านคนต่อเดือน และมีพนักงานเกือบ 10,000 คน เมื่อการซื้อกิจการเสร็จสมบูรณ์ Microsoft จะมีสตูดิโอพัฒนาเกม 30 แห่ง พร้อมด้วยประสบการณ์หลายทศวรรษในการพัฒนาเกมระดับตำนาน
 
Bobby Kotick จะยังคงดำรงตำแหน่ง CEO ของ Activision Blizzard แต่หลังจากการซื้อกิจการเสร็จสิ้น เขาต้องขึ้นตรงกับ Phil Spencer ซึ่งเป็น CEO ของ Microsoft Gaming และอาจจะต้องลาออกจากการถูกอดีตพนักงานกล่าวหาเรื่องการประพฤติมิชอบทางเพศ และการล่วงละเมิดโดยผู้บริหาร โดยล่าสุดผู้บริหารหลายสิบคนถูกไล่ออก และอีกหลายสิบคนถูกตำหนิอย่างเป็นทางการ ข้อตกลงคาดว่าจะเสร็จสิ้นในปลายปีนี้ แอบน่าใจหายเหมือนกันนะครับ
 
ที่มา microsoft

แท็กที่เกี่ยวข้อง

microsoft Activision Blizzard Activision Blizzard King studios

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)