x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Apple Support เผย iPhone 13 Model ไม่มีระบบตัดเสียงรบกวนบนเครื่องให้ใช้งานจริง!

ข่าว icon 18 ม.ค. 65 icon 2,206
ย้อนกลับไปในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีรายงานข่าวออกมาว่า ผู้ใช้งาน iPhone 13 Series พบปัญหาไม่สามารถเข้าไปเลือกตั้งค่าใช้งาน "in-cell Noise Cancelling" หรือระบบตัดเสียงรบกวนขณะคุยสนทนาผ่านเมนู Setting บนตัวเครื่องได้เหมือนก่อน ซึ่งส่งผลต่อคุณภาพเสียงขณะสนทนาทั้งฝั่งคนพูดและคู่สนทนา ก่อนที่จะมีกระแสข่าวลือของปัญหาดังกล่าวตามมาว่า อาจเป็นไปได้ว่าเกิดจากข้อบกพร่องจากซอฟต์แวร์ iOS ที่ทาง Apple พึ่งปล่อยให้อัปเดทไป ก็เป็นได้..
แต่หลังจากรอคอยมาร่วมเดือน ล่าสุดก็ได้มีผู้ใช้งานสอบถามไปยัง Apple Support หรือฝ่ายสนับสนุนบริการลูกค้าของ Apple ถึงปัญหาดังกล่าว และทาง Apple Support ก็ได้ตอบกลับมาว่า "เราขออัปเดทเกี่ยวกับประเด็นนี้ iPhone 13 Model จะไม่รองรับใช้งานระบบตัดเสียงรบกวนบนตัวเครื่อง ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคุณถึงไม่เห็นเมนูนี้ในหน้าการตั้งค่า"
สำหรับฟีเจอร์ Noise Cancelling นั้น โดยปกติผู้ใช้งาน iPhone จะสามารถเข้าไปเลือกตั้งค่าเองได้ผ่านหน้าเมนูการตั้งค่า ซึ่งช่วยเพิ่มคุณภาพของเสียงขณะสนทนาให้ดีขึ้นได้ จึงเป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักที่ผู้ใช้งานหลายคนชื่นชอบ ดังนั้นการที่ iPhone 13 ถูกถอนฟีเจอร์นี้ออกไป จึงส่งผลต่อการใช้งานโดยตรงนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามก็คงต้องติดตามกันต่อไปละครับ เพราะคำตอบที่ได้นั้นเป็นเพียงคำตอบจากฝ่ายบริการลูกค้าเท่านั้น ทาง Apple ยังไม่ได้ออกขยับถึงประเด็นนี้อย่างเป็นทางการ ก็คงต้องดูกันต่อไป
 
ที่มา : GizmoChina 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

apple iphone 13

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)