x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สานต่อจินตนาการในจักรวาล สตาร์ วอร์ส กับ "Star Wars: Visions" ซีรีส์แอนิเมชั่นเรื่องใหม่ที่เชิญชวนสาวกร่วมชมแล้วลำดับไทม์ไลน์ใหม่ไปด้วยกัน

ข่าว icon 30 ก.ย. 64 icon 1,174
ในทุกวงการของคนทำงานสร้างสรรค์ในโลกยุคปัจจุบัน การทำงานร่วมกัน (collaboration) ระหว่างสองหน่วยงาน สองบริษัท สองแบรนด์ หรือแม้แต่คนสองคนที่ไม่เคยคิดว่าจะมาทำงานร่วมกันได้ ล้วนก่อให้เกิดผลงานการสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่ แหวกแนว และน่าสนใจ ในแวดวงภาพยนตร์ก็เช่นเดียวกัน ใครเลยจะคาดคิดว่าจักรวาล สตาร์วอร์ส จะเลือกคอลแลบกับสตูดิโอแอนิเมชั่นแล้วขยายขอบเขตของกาแล็กซีอันไกลโพ้นให้ออกไปกว้างไกลกว่าเดิมในรูปแบบแอนิเมชั่น!
 
 
ที่พิเศษยิ่งกว่าคือ การที่ลูคัสฟิล์มกล้าพอที่จะเปิดโอกาสให้สตูดิโอแอนิเมชั่นชั้นนำถึง 7 แห่งจากญี่ปุ่น ประเทศต้นแบบแห่งความยิ่งใหญ่ของโลกแอนิเมชั่น ลองมาปลดปล่อยไอเดียสดใหม่โดยไม่มีข้อจำกัดอะไรเลย สตูดิโอแต่ละแห่งจะมีไอเดียสร้างสรรค์อย่างไร อยากเล่าเรื่องในแบบไหน ก็ขอให้จัดมาให้เต็มที่ในแบบของตนเอง จนได้ผลลัพธ์ออกมาเป็น “Star Wars: Visions” ซีรีส์แอนิเมชั่นขนาดสั้น 9 เรื่องที่มาพร้อมเรื่องราวหลุดกรอบแต่ยังอยู่ในจักรวาลที่ จอร์จ ลูคัส สร้างขึ้นเพื่อให้แฟนๆ สตาร์ วอร์ส ทุกคนได้ตื่นเต้นหลงไหลมาช้านาน แถมยังได้ดาราดังๆ มากมายมาให้เสียงพากย์ภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น Neil Patrick Harris, Simu Liu, Joseph Gordon-Levitt, Alison Brie, Henry Golding, George Takei, David Harbour, Lucy Liu และอีกมากมาย
 
 
สิ่งที่น่าขบคิดต่อก็คือ แล้วหนังสั้นแต่ละเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยวิสัยทัศน์ใหม่ของสตูดิโอแอนิเมชั่นจากญี่ปุ่นเหล่านี้ เราพอจะบ่งชี้ได้หรือไม่ว่าแต่ละเรื่องราวนั้นเกิดขึ้นตรงไหนในไทม์ไลน์ทั้งหมดของจักรวาล สตาร์วอร์ส งานนี้เราอาจจะต้องขอให้เหล่าสาวกสตาร์วอร์สไปลองอ่านเรื่องย่อคร่าวๆ แล้วชี้เป้าว่าแต่ละเรื่องควรอยู่ตรงไหน แต่บอกได้ก่อนเลยว่า ขอให้ใช้จินตนาการนำทาง เพราะแต่ละเรื่องใน Star Wars: Visions นั้นล้ำสุดๆ!
 
 

ตอนที่ 1 “The Duel” จากสตูดิโอ Kamikaze Douga 

เปิดตอนแรกด้วยเรื่องราวของชายหนุ่มที่ดูเหมือนซามูไรพเนจรซึ่งมาอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในช่วงเวลาที่กองกำลังด้านมืดไร้สังกัดบุกเข้าโจมตีหมู่บ้านแห่งนี้ จนทำให้ชายหนุ่มพเนจรผู้มี “พลัง” แฝงเร้นอยู่ต้องลุกขึ้นดวล ไลท์เซเบอร์ กับหัวหน้ากองกำลัง เพื่อนำความสงบกลับคืนสู่หมู่บ้าน
 

ตอนที่ 2 “Tatooine Rhapsody” จากสตูดิโอ Studio Colorido (Twin Engine)

ฉีกแนวไปจากเรื่องราว สตาร์ วอร์ส ที่เราคุ้นเคยด้วยเรื่องราวของพาดาวันชื่อ “เจย์” ผู้ซึ่งพยายามหนีจากสงครามแล้วได้พบกับเพื่อนใหม่ชื่อ “กี” ซึ่งพาเขาไปตั้งวงดนตรีร็อคด้วยกันโดยมีเจย์รับหน้าที่เป็นนักร้องนำ เหตุการณ์ในเวลาต่อมานำพาให้พวกเขาได้มีคอนเสิร์ตเป็นครั้งสุดท้ายที่สร้างแรงบันดาลใจยิ่งใหญ่ให้กับทุกคนแถมยังทำให้ “แจบบา” ปลาบปลื้มกับพวกเขาด้วย
 

ตอนที่ 3 “The Twins” จากสตูดิโอ Trigger 

พี่น้องฝาแฝดคู่หนึ่งถูกเลี้ยงดูฟูมฟักและฝึกฝนจนกลายเป็นผู้นำในฝั่งด้านมืดของพลัง พวกเขามีภารกิจที่จะใช้แกนปฏิกรณ์ไปปฏิบัติภารกิจทำลายล้างสาธารณรัฐใหม่ แต่หนึ่งในสองฝาแฝดดันกลับใจเพราะได้เห็นนิมิตบางอย่าง ความขัดแย้งนี้จะจบลงอย่างไรต้องไปติดตาม
 

ตอนที่ 4 “The Village Bride” จากสตูดิโอ Kinema Citrus 

เรื่องราวของอัศวินเจไดที่แฝงตัวอยู่ในหมู่บ้านในดาวเคราะห์อันไกลโพ้น ผูกโยงกับเรื่องราวของลูกสาวหัวหน้าหมู่บ้านและคู่หมั้นของเธอกับพิธีกรรมในการแต่งงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ไปจนถึงการบุกรุกของกองกำลังประสงค์ร้ายที่ทำให้เจไดต้องเปิดเผยตัวและยื่นมือเข้าช่วย
 

ตอนที่ 5 “The Ninth Jedi” จากสตูดิโอ Production IG 

เรื่องราวของช่างประดิษฐ์ ไลท์เซเบอร์ ที่ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะสร้าง ไลท์เซเบอร์ ขึ้นมาใหม่ให้สำเร็จให้ได้ หลังจากที่ไลท์เซเบอร์ได้สูญหายไปนานแล้ว เขาสามารถทำไลท์เซเบอร์ทั้ง 7 ได้สำเร็จ ทว่าภยันตรายบางอย่างก็คืบคลานเข้ามาหาเขาอย่างรวดเร็วเหนือคาดคิด มีเพียงลูกสาวของเขาเท่านั้นที่รับภารกิจนำไลท์เซเบอร์ทั้งหมดไปมอบให้กับเหล่าเจได พร้อมค้นพบ “พลัง” ที่ซ่อนอยู่ภายในตัวเธอ
 

ตอนที่ 6 “T0-B1” จากสตูดิโอ Science Saru 

เรื่องราวของเจ้าหุ่นดรอยด์ที่อาศัยอยู่กับศาสตราจารย์ ทานากะ เจ้าหุ่นเฝ้าฝันถึงการได้เป็นอัศวินเจไดและพยายามเรียนรู้ วิถีแห่ง ”พลัง” และการได้มาซึ่งคริสตัลที่จะเป็นเชื้อเพลิงให้ไลท์เซเบอร์ แต่การได้พบกับยานอวกาศของศาสตราจารย์ในห้องใต้ดิน แต่การเผลอส่งสัญญาณออกไปจนทำให้พวกซิทธ์รู้ตำแหน่งของพวกเขาเข้าอาจนำอันตรายมาให้กับพวกเขาได้
 

ตอนที่ 7 “The Elder” จากสตูดิโอ Trigger 

เรื่องราวของเจไดผู้เป็นอาจารย์กับพาดาวันหนุ่มที่กำลังออกสำรวจกาแล็กซีแล้วสัมผัสได้ถึงพลังอันชั่วร้าย พวกเขาจึงตัดสินใจตามพลังนั้นไปยังดาวเคราะห์ดวงหนึ่ง และพบว่ามีชายสูงวัยลึกลับคนหนึ่งที่มาปรากฏตัวอยู่บนดาวดวงนี้ การตามหาชายชราผู้นั้นนำไปสู่กับต่อสู้ระหว่างเจไดและซิทธ์ที่ทำให้พาดาวันหนุ่มได้บทเรียนอันทรงคุณค่า
 

ตอนที่ 8 “Lop and Ochõ” จากสตูดิโอ Geno Studio (Twin Engine) 

เรื่องราวที่ถูกสร้างขึ้นระหว่าง เอพพิโซด 3 และ 4 ของจักรวาล สตาร์ วอร์ส บนดวงดาวแห่งหนึ่ง ล็อป เด็กสาวที่ตกอยู่ภายใต้การเป็นแรงงานทาสของ จักรวรรดิ หนีออกมาได้ และได้พบกับยาซาบุโร่ นายท่านผู้ทรงคุณธรรม และโอโจ ลูกสาวของเขา ซึ่งรับเอา ล็อบ มาเป็นลูกสาวและน้องสาวด้วยความยินดี แต่ 7 ปีผ่านไป โอโจที่โตเป็นสาวกลับมองเห็นว่า การเข้ามาควบคุมของ จักรวรรดิ จะทำให้เมืองพัฒนาไปได้ไกลกว่า ในขณะที่ ล็อป ต้องการต่อสู้เพื่อปกป้องเมืองจากจักรวรรดิ ทำให้ยาซาบุโร่เลือกมอบสมบัติตกทอดอันล้ำค่าของตระกูลให้กับลูกสาวนอกสายเลือดคนนี้ และสิ่งนั้นก็คือ “ไลท์เซเบอร์”
 

ตอนที่ 9 “Akakiri” จากสตูดิโอ Science Saru 

เจไดนามว่า “สึบากิ” ต้องกลับมาช่วย “มิสะ” อดีตคนรักซึ่งเป็นเจ้าหญิงของดาวดวงหนึ่งต่อสู้กับ “มาซาโกะ” อาหญิงที่ยึดอำนาจไว้เพื่อปกครองด้วยวิถีแห่งซิทธ์ ทว่าสึบากิต้องเผชิญกับทางเลือกอันยากลำบากระหว่างการช่วยชีวิตคนรักเอาไว้กับการต้องผันตัวกลายไปเป็นศิษย์ในปกครองของมาซาโกะ เขาจะเลือกทางไหนต้องไปติดตาม
 
 
ที่เล่ามายังเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งในเรื่องราวทั้งหมดของ Star Wars: Visions เท่านั้น ใครอยากชมแบบเต็มๆ เพื่อสำรวจไทม์ไลน์ของจักรวาล สตาร์ วอร์ส ลองเข้าไปเลือกชมเลือกสตรีมกันได้เลย เพราะตอนนี้ Star Wars: Visions มีพร้อมให้ชมแล้วแบบครบทุกตอนที่ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ทั้งทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ DisneyPlusHotstar.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ Disney+ Hotstar Star Wars Visions สตาร์ วอร์ส

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)