x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

OPPO ยื่นฟ้อง Nokia ข้อหาละเมิดสิทธิบัตร 5G ในประเทศจีนและยุโรป

ข่าว icon 7 ก.ย. 64 icon 2,341
OPPO ยื่นฟ้อง Nokia ข้อหาละเมิดสิทธิบัตร 5G ในประเทศจีนและยุโรป
OPPO ได้ยื่นฟ้อง Nokia อย่างเป็นทางการในข้อหาละเมิดสิทธิบัตรเทคโนโลยี 5G พื้นฐานหลายรายการของบริษัทในประเทศจีนและทวีปยุโรป หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Nokia ได้เคยยื่นฟ้องในข้อหาเดียวกันกับ OPPO มาก่อน
ย้อนกลับไปในช่วงเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา Nokia ได้ยื่นฟ้องคดีละเมิดสิทธิบัตรหลายสิบคดีกับ OPPO ในข้อหาละเมิดสิทธิบัตรเทคโนโลยี 5G ของบริษัทใน 9 ประเทศ ประกอบด้วย อินเดีย, เยอรมัน, ฝรั่งเศส และประเทศในสหราชอาณาจักร ซึ่งตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าเรื่องเตรียมจะเข้าสู่กระบวนการไต่สวน หลังการเจรจาไกล่เกลี้ยของทั้งคู่ยังไม่ประสบความสำเร็จ 

นับตั้งแต่โนเกียหยุดทําโทรศัพท์มือถือไป (HMD Global ได้รับใบอนุญาตแบรนด์โนเกียสําหรับทำธุรกิจสมาร์ทโฟน) ค่าธรรมเนียมการใช้สิทธิบัตรของบริษัทก็เข้ามามีบทบาทสําคัญกับบริษัทสัญชาติฟินแลนด์แห่งนี้มากขึ้น โดยทางโนเกียได้นํากลยุทธ์ของการดําเนินคดีเชิงรุกคู่ขนานไปกับการอนุญาตให้ใช้ใบอนุญาตของบริษัทได้ผ่านการจ่ายค่าสิทธิบัตรของบริษัทคู่ค้าหลายแห่ง
ซึ่งก่อนหน้าที่จะยื่นฟ้อง OPPO อย่างเป็นทางการ ทาง Nokia ได้กลายเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการยื่นฟ้องคดีละเมิดสิทธิบัตรด้านเทคโนโลยี 5G เป็นจำนวนมาก และล่าสุดก็เป็น Lenovo ที่ถูกฟ้องข้อหาละเมิดสิทธิบัตรของ Nokia ในสหรัฐอเมริกา, บราซิล, อินเดีย, เยอรมนี โดยคดีความกินเวลานานกว่าหนึ่งปีก่อนที่ขั้นตอนการดำเนินคดีจะถึงการตัดสินสุดท้าย ก็ดูเหมือนว่าฝ่าย Lenovo จะยินยอมเข้าสู่กระบวนการพูดคุยกับ Nokia และมีแนวโน้มไปได้ดี

นอกจากนี้ Nokia ยังพึ่งผ่านพ้นการตัดสินข้อพิพาทสิทธิบัตรกับ Daimler ในข้อหาละเมิดสิทธิบัตร 5G ด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับ Nokia ในการเข้าสู่กระบวนการตัดสินด้านคดีละเมิดสิทธิบัตรแต่อย่างใด เพราะพวกเขาถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้เลยก็ว่าได้ ในทางกลับกันกลายเป็น OPPO ต่างหากที่เป็นผู้เล่นหน้าใหม่ ที่พึ่งเดินเท้าเข้าสู่สังเวียนสนามรบด้วยสิทธิบัตร โดยเฉพาะเทคโนโลยี 5G ที่ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนทุกรายจำเป็นจะต้องใช้ สุดท้ายข้อพิพาธของทั้งสองบริษัทจะจบลงยังไงคงต้องติดตามกันต่อไปล่ะครับงานนี้ ดูแล้วน่าจะบานปลายแน่นอน
ที่มา : Gizmochina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

oppo oppo 5g

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)