x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ไมโครซอฟต์ยอมถอย! ปลดล็อคให้ Windows 11 สามารถลงบนคอมได้ทุกเครื่อง แต่ผู้ใช้รับความเสี่ยงเอง!

ข่าว icon 30 ส.ค. 64 icon 2,756
ไมโครซอฟต์ยอมถอย! ปลดล็อคให้ Windows 11 สามารถลงบนคอมได้ทุกเครื่อง แต่ผู้ใช้รับความเสี่ยงเอง!
Microsoft บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไอทีออกมาประกาศปลดล็อค! ให้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีอายุเก่ากว่าสเปกขั้นต่ำที่ไมโครซอฟต์กำหนด สามารถติดตั้ง Windows 11 ได้แล้ว โดยจะอนุญาตให้ติดตั้งผ่านไฟล์ ISO ของไมโครซอฟต์เท่านั้น แต่ทางผู้ใช้ต้องรับความเสี่ยงเอาเอง เพราะมีโอกาสทำให้ฮาร์ดแวร์พังได้!

ได้รับเสียงชมจากเหล่าผู้ใช้งานอย่างล้นหลามทีเดียวสำหรับไมโครซอฟต์ ที่ล่าสุดออกมายอมถอยแล้ว! โดยยอมออกมาประกาศปลดล็อคอนุญาตให้ผู้ใช้งานที่ใช้งานคอมพิวเตอร์รุ่นเก่ากว่าสเปกขั้นต่ำของ Windows 11 สามารถดาวน์โหลดไฟล์ ISO ไปติดตั้งและใช้งานบนเครื่องด้วยตนเองได้แล้ว 
เพียงแต่! มีเงื่อนไขเดียวคือ ผู้ใช้งานจะต้องรับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยตนเอง เพราะการติดตั้ง Windows 11 บนคอมพิวเตอร์ที่มีสเปกต่ำกว่าทางไมโครซอฟต์กำหนด อาจส่งผลให้มีโอกาสเกิดปัญหากับการทำงานด้านฮาร์ดแวร์บนเครื่องได้ เพราะอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์บางชิ้นจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากทาง ไมโครซอฟต์ ทำให้ไม่มีซอฟต์แวร์ตัวกลางในการทำงานร่วมกันระหว่าง OS กับ ฮาร์ดแวร์ตัวนั้นๆ รวมทั้งยังอาจเกิดปัญหาการทำงานที่เกินประสิทธิภาพหรือขีดจำกัดของฮาร์ดแวร์ได้ โดยเฉพาะการ์ดจอที่เสี่ยงต่อการพังหรือดับสนิทไปเลย เนื่องจากประมวลผลเอ็นจิ้นกราฟฟิกใหม่บน Windows 11 ไม่ไหวหรือเกิดความร้อนสะสมมากจนเกิดอาการ "OverHeat" ได้

สำหรับความต้องการด้านฮาร์ดแวร์ (requirement specification) ของ Windows 11 นั้นทางไมโครซอฟต์ได้กำหนดเอาไว้ว่า ผู้ใช้งานควรมีคอมพิวเตอร์ที่ทำงานด้วยหน่วยประมวลผล Intel Gen 8th ขึ้นไป หรือ หน่วยประมวลผล Dual Core Processor ความเร็ว 1GHz ขึ้นไป รองรับสถาปัตยกรรม 64Bits และมีหน่วยความจำชั่วคราว (RAM) มากกว่า 4GB รวมถึงหน่วยความจำถาวร (ROM) มากกว่า 64GB 
ที่มา : GizmoChina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

microsoft windows 11

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)