x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

DxOMark เผยคะแนนทดสอบกล้อง iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max ให้ผลลัพธ์กล้องที่แตกต่างกัน

ข่าว icon 16 พ.ย. 63 icon 3,087
DxOMark เผยคะแนนทดสอบกล้อง iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max ให้ผลลัพธ์กล้องที่แตกต่างกัน


ทำเอาประหลาดใจไม่น้อย เมื่อทาง DxOMark ได้ออกมาประกาศผลคะแนนการทดสอบประสิทธิภาพกล้องถ่ายรูปของ iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max อย่างเป็นทางการ แล้วกลับพบว่าทั้ง iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max ทั้งสองรุ่นให้ผลลัพธ์ของการถ่ายภาพที่แตกต่างกันอยู่เล็กน้อย ถึงแม้จะใช้สเปกกล้องเหมือนกันทั้งหมดก็ตาม!

โดยทาง DxOMark ได้ให้คะแนนรวมของการทดสอบกล้องถ่ายรูปบน iPhone 12 Pro อยู่ที่ 128 คะแนน มีคะแนนรวมอยู่อันดับที่ 5 ร่วมกับ Xiaomi Mi 10T Pro และมีคะแนนสูงขึ้นจาก iPhone 11 Pro รุ่นก่อนอยู่ 4 คะแนน ในขณะที่ iPhone 12 Pro Max ได้คะแนนการทดสอบรวมอยู่ที่ 130 คะแนน ซึ่งสูงกว่า iPhone 12 Pro อยู่ 2 คะแนน ทำคะแนนรวมอยู่ที่อันดับที่ 4 ของตาราง ทั้งๆ ที่ตามข้อมูลสเปคของ Apple ระบุว่าทั้งสองรุ่นใช้โมดูลกล้องและชุดเซ็นเซอร์ LiDAR เหมือนกันทั้งหมด

ซึ่งจากผลการทดสอบของ DxOMark พบว่าในเรื่องของการถ่ายภาพนิ่ง สิ่งที่ iPhone 12 Pro Max ทำได้ดีกว่า iPhone 12 Pro อยู่ที่ระบบโฟกัสภาพที่ทำได้ไวและแม่นยำกว่า รวมถึงการเก็บรายละเอียดของวัตถุในภาพ การควบคุมแสงให้ใกล้เคียงกับของจริง และการจัดการนอยด์รบกวน โดยทั้งหมดที่ว่ามา iPhone 12 Pro Max ทำได้ดีกว่า iPhone 12 Pro ทั้งหมด ในขณะที่รายละเอียดผลลัพธ์ในส่วนอื่นๆ รวมถึงงานวีดีโอทั้งสองรุ่นให้ประสิทธิภาพที่ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ   

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ผลลัพธ์หลังกล้องของทั้งสองรุ่นแตกต่างกัน ยังไม่มีความแน่ชัดว่ามาจากสาเหตุใด ทั้งๆ ที่ด้านซอฟต์แวร์ใช้โมดูลกล้องตัวเดียวกัน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมาจากซอฟต์แวร์ของกล้องที่แตกต่างกันในเรื่องของโปรเซสลำดับการทำงาน แต่อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ยังคงเป็นแค่การคาดเดาเท่านั้น ซึ่งคงต้องติดตามกันต่อไปว่าถ้าหากมีการอัปเดทปรับปรุงในรายละเอียดส่วนนี้จาก Apple จะช่วยแก้ไขในส่วนนี้ได้หรือไม่
ที่มา : DxOMark

แท็กที่เกี่ยวข้อง

dxomark iphone 12 iphone 12 pro iphone 12 pro max iphone 12 mini คะแนนกล้อง dxomark

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)