x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

TSMC หยุดรับออเดอร์สั่งซื้อชิปประมวลจาก Huawei หลัง USA ขยายการแบนออกไป

ข่าว icon 18 พ.ค. 63 icon 1,595
TSMC หยุดรับออเดอร์สั่งซื้อชิปประมวลจาก Huawei หลัง USA ขยายการแบนออกไป


ยังคงเจอศึกรอบด้านอย่างต่อเนื่องสำหรับ Huawei หลังจากพึ่งโดนสหรัฐฯ ขยายโทษแบนทางการค้าออกไปถึงกลางปีหน้า ล่าสุดยังโดน TSMC บริษัทผู้ผลิตชิปประมวลผลรายใหญ่ของไต้หวัน ประกาศไม่รับคำสั่งซื้อชิปประมวลผลจาก Huawei อีกราย
ความเคลื่อนไหวของ TSMC เกิดขึ้นหลังจากกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกาได้ออกมาตรการควบคุมการส่งออกสินค้ากับบริษัทจีนให้รัดกุมมากขึ้น โดยกำหนดให้บริษัทที่มีการผลิตอุปกรณ์และชิปประมวลผลทุกชนิดที่ใช้วัสดุหรือสิทธิบัตรจากบริษัทสัญชาติอเมริกาทุกแห่ง ต้องยื่นขอใบอนุญาตผ่อนปรนกับทางการและต้องได้รับอนุญาตเสียก่อน จึงจะสามารถดำเนินกิจการร่วมกับทางหัวเว่ยได้

จึงทำให้ Huawei ไม่สามารถทำธุรกิจร่วมกับบริษัท TSMC ที่รับบทบาทผลิตชิปประมวลผลเกือบทุกชนิดให้กับหัวเว่ยแบบ OEM ได้ โดยผลกระทบดังกล่าวจะมีผลกับคำสั่งซื้อในรอบใหม่ที่เกิดขึ้นหลังไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 เท่านั้น ส่วนคำสั่งซื้อก่อนหน้านี้ยังคงดำเนินการผลิตต่อไปได้ ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่หนักพอสมควรสำหรับหัวเว่ย เนื่องจากหัวเว่ยเลือก TSMC เป็นฐานการผลิตรายใหญ่ของชิปประมวลผลทั้งบนมือถือและอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ของตัวเอง ดังนั้นถ้าหากไม่สามารถผ่อนปรนการทำธุรกิจได้เหมือนครั้งก่อน ถือว่าศึกครั้งนี้หนักไม่น้อยสำหรับหัวเว่ย!
ที่มา : GizmoChina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei tsmc

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)