x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ซัมซุง มอบบริการ "เติมสุข" ขยายบริการรองรับกลุ่มผู้พิการทางสายตา ผ่านเอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ ทั่วประเทศ

ข่าว icon 13 มี.ค. 63 icon 1,514
ซัมซุง มอบบริการ "เติมสุข" ขยายบริการรองรับกลุ่มผู้พิการทางสายตา ผ่านเอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ ทั่วประเทศ

");
ซัมซุง ส่งมอบบริการ "เติมสุข" มุ่งเติมเต็มความสุขให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม ณ ซัมซุง เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ ทั่วประเทศ โดยเฟสแรกเริ่มขยายการบริการระดับมืออาชีพสู่กลุ่มลูกค้าผู้พิการทางสายตาที่ต้องการคำแนะนำในการใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต พร้อมช่วยตั้งค่าระบบการใช้งาน และแนะนำแอปพลิเคชันที่จำเป็น เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้สมาร์ทโฟนในการอำนวยความสะดวกสบายให้ชีวิตประจำวัน พร้อมเตรียมขยายการให้บริการสู่ศูนย์บริการทั่วประเทศ ภายในไตรมาส 2/2563
จากข้อมูลของกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พบว่า กลุ่มผู้พิการทางสายตาในปัจจุบันมีจำนวนกว่า 190,000 คน หรือคิดเป็นอัตราร้อยละ 9.82 ของจำนวนผู้พิการทุกกลุ่ม จากข้อมูลนี้ ประกอบกับการทำงานกับกลุ่มผู้พิการทางสายตามาอย่างยาวนาน ผ่านโครงการเพื่อสังคมต่างๆ ของบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ทำให้บริษัทตระหนักถึงความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ที่ต้องการใช้สมาร์ทโฟนในการติดต่อสื่อสารและอำนวยความสะดวกสบายในด้านต่างๆ ไม่ต่างจากลูกค้าทั่วไป บริษัทจึงได้ขยายการให้บริการเพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าผู้พิการทางสายตา โดยประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนียที่ริเริ่มให้บริการสำหรับผู้พิการทางสายตาโดยเฉพาะ ทั้งการให้คำแนะนำการใช้สมาร์ทโฟนสำหรับผู้ที่กำลังเลือกซื้อและบริการหลังการขาย

มร. จอง ซุง ปาร์ค ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เผยว่า "ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก ซัมซุงต้องการที่จะยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าทุกกลุ่ม เพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงนวัตกรรมใหม่ๆ และสามารถใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ต่อชีวิต บริการ "เติมสุข" เป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มที่ต้องการได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของซัมซุง โดยในระยะแรกได้ขยายบริการสู่กลุ่มผู้พิการทางสายตาเป็นกลุ่มแรก และในอนาคตมีแผนที่จะขยายไปสู่ลูกค้ากลุ่มอื่น อาทิ กลุ่มผู้สูงอายุ หรือกลุ่มผู้พิการในลักษณะอื่นๆ ซึ่งจะต้องได้รับการบริการที่มีความพิเศษเฉพาะ เพราะลูกค้าแต่ละกลุ่มมีความต้องการและข้อจำกัดที่แตกต่างกัน ซึ่งในขณะนี้พนักงานในซัมซุง เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ ทั่วประเทศ ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี เพื่อให้สามารถดูแลและให้คำแนะนำในด้านฟังก์ชันการใช้งานให้แก่ลูกค้าผู้พิการทางสายตา"
การบริการ "เติมสุข" ครอบคลุมถึง
  1. การต้อนรับอย่างมืออาชีพ เริ่มตั้งแต่การทักทาย การสัมผัสเพื่อนำทางลูกค้าให้เดินในพื้นที่ร้านค้าในทิศทางที่ถูกต้อง พนักงานจะได้รับการฝึกอบรมเพื่อให้สามารถดูแลต้อนรับลูกค้าผู้พิการทางสายตาได้อย่างเข้าใจและมั่นใจ
  2. การตั้งค่าเพื่อการใช้งาน พนักงานสามารถช่วยอำนวยความสะดวกในการตั้งค่าเริ่มต้นการใช้งานของโทรศัพท์สำหรับลูกค้าผู้พิการทางสายตาโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy รวมถึงช่วยโอนย้ายข้อมูลในกรณีลูกค้าต้องการเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ และอัปเดตซอฟต์แวร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
  3. การสอนการใช้งาน ทั้งฟังก์ชันและแอปพลิเคชันที่จำเป็น เช่น โปรแกรมช่วยอ่านข้อความบนหน้าจอ (Talkback) ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าใจข้อความหรือเนื้อหา ณ ขณะนั้นผ่านการอ่านออกเสียง หรือโหมด Voice Assistance ที่ช่วยแจ้งลูกค้าว่า ณ ขณะนั้น ลูกค้าอยู่ในหน้าจอใด เมนูใด กำลังแตะไปที่คำสั่งการทำงานใด เป็นต้น
  4. การมอบประสบการณ์ใหม่ พนักงานสามารถแนะนำสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ๆ ทั้งการใช้งาน ฟังก์ชัน และรูปลักษณ์ของตัวเครื่อง เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของซัมซุง

พนักงานของซัมซุง สอนผู้พิการทางสายตาใช้งานสมาร์ทโฟน
นางสาวธิดารัตน์ เชิญผึ้ง ผู้พิการทางสายตา เล่าถึงประสบการณ์เลือกซื้อสมาร์ทโฟนของเธอว่า "ปกติแล้วการเลือกซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของผู้พิการทางสายตามีอุปสรรคอยู่หลายอย่าง เริ่มตั้งแต่การเดินทางเข้าเมืองมาเพื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้การจะซื้อโทรศัพท์ก็ต้องดูด้วยว่ามือถือมีโหมด Talk Back หรือ Voice Assistance ไหม เราต้องให้คนขายช่วยเปิดระบบให้ ซึ่งพนักงานขายในร้านทั่วไปก็จะไม่รู้ว่าฟีเจอร์พวกนี้คืออะไร แต่พนักงานที่ซัมซุงเข้าใจเรา ตอบเราได้ทุกคำถาม แนะนำวิธีใช้สมาร์ทโฟนให้ได้ และยังช่วยดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีที่มีประโยชน์ต่อคนพิการทางสายตาให้ด้วย เป็นประสบการณ์ที่แตกต่างจากการไปซื้อโทรศัพท์จากร้านอื่นๆ ค่ะ"
นางสาวธนภรภัทร ภัคพีรญาธร ลูกค้าผู้พิการทางสายตา กล่าวว่า "ตอนนี้แอนดรอยด์พัฒนามาไกลมากแล้ว มีหลายแอปพลิเคชันที่น่าสนใจและไม่มีรองรับในระบบปฏิบัติการอื่นๆ แต่ด้วยความที่มองไม่เห็นทำให้มีความกังวลว่าจะใช้ยาก และต้องปรับตัวเยอะ แต่วันนี้มาดูเครื่องและได้ทดลองใช้สมาร์ทโฟนรุ่นที่กำลังสนใจก็รู้สึกว่า ใช้งานไม่ยากเหมือนที่คิดเอาไว้ ยิ่งมีพนักงานมาช่วยสอน เราก็ยิ่งเรียนรู้ได้เร็วขึ้น และยังช่วยย้ายข้อมูลจากเครื่องเก่ามาเครื่องใหม่ให้ทั้งหมดเลย รู้สึกประทับใจในบริการมากค่ะ"

คุณนภรภัทร ผู้พิการทางสายตาทดลองใช้สมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์เป็นครั้งแรก

พนักงานซัมซุงอำนวยความสะดวกในการตั้งค่าระบบให้แก่ผู้พิการ
นายภารากร คำเดช กล่าวว่า "พอได้ยินว่าพนักงานซัมซุงได้ฝึกการดูแลผู้พิการทางสายตามาเป็นพิเศษ จึงเข้ามาลองใช้บริการที่สาขาเชียงใหม่ ซึ่งผมประทับใจมากที่ซัมซุงมีบริการนี้ในสาขาต่างจังหวัดด้วย พนักงานได้รับการฝึกอบรมให้ดูแลผู้พิการด้วยวิธีที่ถูกต้องจริงๆ ผมรู้สึกว่าซัมซุงเป็นบริษัทที่มองลูกค้าพิการทางสายตาว่าเป็นลูกค้ากลุ่มสำคัญเท่าเทียมลูกค้าสายตาดีปกติ และสมาร์ทโฟนก็มี UI ที่ใช้ง่าย ผ่านการคิดพิจารณาออกแบบมาแล้วเป็นอย่างดี เป็นมิตรต่อผู้พิการทางสายตาครับ"

ทั้งนี้ บริการ "เติมสุข" เป็นการให้บริการที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ 'มุ่งสร้างพลังคน มุ่งสร้างอนาคตที่ดีร่วมกัน' (Together for Tomorrow! Enabling People) ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของซัมซุง ในการมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมศักยภาพของทุกคนในสังคม โดยซัมซุงได้เริ่มให้บริการ "เติมสุข" ณ ซัมซุง เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ 4 สาขา ได้แก่ สาขาสยามพารากอน สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ สาขามาบุญครอง และสาขาเซ็นทรัลพระราม 9 มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในปัจจุบันได้ขยายโครงการไปสู่สาขาทั่วประเทศ และเตรียมขยายการให้บริการไปยังศูนย์บริการทั่วประเทศกว่า 40 แห่ง ภายในไตรมาส 2/2563 เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการทางสายตา โดยลูกค้าสามารถเข้ารับบริการจากพนักงาน Galaxy Consultant ได้ทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. โดยไม่ต้องนัดหมายล่วงหน้า
");

แท็กที่เกี่ยวข้อง

samsung บริการเติมสุข

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)