x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เตรียมพบกับ HUAWEI P40 Series ประสบการณ์ 5G สมบูรณ์แบบ พร้อมยกระดับการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน

ข่าว icon 6 มี.ค. 63 icon 3,704
HUAWEI P40 Series ประสบการณ์ 5G สมบูรณ์แบบ พร้อมยกระดับการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน เร็วๆ นี้


HUAWEI มักจะเปิดตัว P Series ในช่วงครึ่งปีแรก และเปิดตัว Mate Series ในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเมื่อไม่นานมานี้ ริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ก็ได้เผยมาแล้วว่าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ในตระกูล P40 Series จะเปิดตัวให้ได้ยลโฉมกันอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มีนาคมนี้ จึงไม่แปลกเลยที่ช่วงนี้จะมีข้อมูล หรือ Sneak Preview ต่างๆ ของ HUAWEI P40 Series อยู่ทั่วทุกหนแห่งบนอินเทอร์เน็ต ที่ผ่านมา P series ของหัวเว่ยโด่งดังในแง่การถ่ายภาพที่ชาญฉลาดและรูปลักษณ์ที่ล้ำสมัย จึงทำให้เป็นที่น่าจับตาว่า P series รุ่นต่อไปจะยังคงเอกลักษณ์เหล่านี้ไว้หรือไม่ พร้อมรองรับเทรนด์ 5G หรือไม่ และจะสร้างนวัตกรรมล้ำสมัยแบบใดให้วงการสมาร์ทโฟน
ก้าวใหม่ของชิปเซ็ทอัจฉริยะที่รวมเอาโมเด็ม 5G เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อประสบการณ์ที่ลื่นไหล ไร้รอยต่อ
อย่างที่ทราบกันดีว่าในประเทศไทยเราเพิ่งสรุปผลการประมูลคลื่น 5G ไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เทคโนโลยีไร้สายเจเนเรชั่นที่ 5 ที่ทุกคนต่างรอคอย ด้วยความหวังที่ว่า 5G จะช่วยยกระดับประสบการณ์ใช้งานอินเตอร์เน็ตด้วยความเร็วที่สูงกว่า 4G ถึงหนึ่งพันเท่า พร้อมรองรับ Internet of Things ให้สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ สามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ มากกว่าแค่โทรศัพท์มือถือ รวมถึงเพิ่มโอกาสในการใช้เทคโนโลยี AR และ VR ที่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตประสิทธิภาพสูงในการใช้งาน สมาร์ทโฟน 5G จึงกลายเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำคัญที่คนรอคอย จากงาน IFA ปีก่อน หัวเว่ยได้เผยถึงชิปเซ็ทอัจฉริยะที่จะอยู่ในสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อๆ ไป อย่าง KIRIN 990 5G ซึ่งนำเอาโมเด็ม 5G มารวมเข้ากับโปรเซสเซอร์ไว้ในชิปเซ็ท ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานบนความเร็วระดับ 5G ให้ลื่นไหล ไม่สะดุด ทั้งยังช่วยลดความร้อนของเครื่องที่จะเกิดจากการทำงานที่ต้องเชื่อมต่อระหว่างโมเด็ม 5G และโปรเซสเซอร์ ยืดระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ ซึ่งแทบจะเป็นที่แน่นอนว่าแนวทางการรวมเอาโมเด็ม 5G เข้าไว้กับโปรเซสเซอร์ในชิปเซ็ทชิ้นเดียวกันนี้ จะยังคงเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของ P40 Series เช่นกัน
ต่อยอดมาตรฐานการดีไซน์ P Series
HUAWEI P30 Pro สร้างความฮือฮาเป็นวงกว้างในแง่ของการออกแบบกล้องหลัง ดีไซน์ที่จัดเรียงกล้อง 4 ตัวไว้ในแนวตั้งและชิดมุมซ้ายบนเป็นดีไซน์ที่ไม่เคยมีมาก่อนในสมาร์ทโฟนตัวอื่นๆ สื่อหลายเจ้ารายงานว่าเป็นดีไซน์ที่ชาญฉลาดและทันสมัยที่สุด จนมีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายค่ายทำตามต่อๆ กันมา
ก่อนหน้านี้ในรุ่น P20 หัวเว่ยใช้กระบวนการเคลือบสูญญากาศในระดับนาโนเมตร ด้วยการเคลือบบางพิเศษในระดับนาโนเมตรถึง 8 ชั้น HUAWEI P20 series จึงสามารถผลิตตัวเครื่องสี Morpho Aurora ที่มีการไล่สีได้ ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของวงการสมาร์ทโฟนที่เคยใช้กันแต่เพียงสีพื้นทั่วไปบนวัสดุกระจก ต่อมาเมื่อออกรุ่น P30 หัวเว่ยก็ยกระดับการไล่สีบนด้านหลังตัวเครื่องด้วยเทคโนโลยีการเคลือบ 15 ชั้น เพื่อให้ออกมาเป็นสีขาวละมุนราวภาพฝัน ซึ่งในกระบวนการดังกล่าวมี 9 ชั้นที่เป็นการเคลือบแบบไล่สี เทคโนโลยีนี้ยังนำไปสู่การสรรค์สร้างสี Breathing Crystal ที่เป็นการรวมแสง เงา และการไล่สีไว้ด้วยกัน ทั้งยังเป็นสีที่ขายดีที่สุดของ HUAWEI P30 series อีกด้วย นอกจากนี้ ดีไซน์การไล่สีดังกล่าวยังสร้างความประทับใจให้กับบรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนค่ายอื่นๆ ในประเทศจีน ดังจะเห็นได้จากการที่แบรนด์อื่นๆ ออกผลิตภัณฑ์ที่มีสีคล้ายๆ กันตามมาภายหลัง

ภาพสมาร์ทโฟนที่อ้างอิงว่าเป็น HUAWEI P40 Series จากทวิตเตอร์ @smartvenkat95
จากภาพเรนเดอร์ที่ปรากฏในสื่อ สมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่ของหัวเว่ยจะมีเทคโนโลยีการเคลือบที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากสี Breathing Crystal, Pearl White และ Aurora คาดว่าหัวเว่ยคงจะมีสีใหม่ๆ ออกมาให้เชยชมกันแน่นอน แหล่งข่าวในแวดวงสมาร์ทโฟนระบุว่าการเคลือบฟิล์มบางแสง (Optical Coating) ระดับนาโน 9 ชั้นนั้นเป็นกระบวนการเคลือบที่จัดว่ายากที่สุดแล้ว และการเคลือบเพิ่มอีกในทุกๆ ชั้นจะเป็นความท้าทายอย่างยิ่งที่จะก้าวพ้นขีดจำกัดในกระบวนการเคลือบ หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งคือ HUAWEI P Series จะยังคงเดินหน้าทลายขีดจำกัดในการผลิตสมาร์ทโฟนต่อไป
HUAWEI P40 Pro พร้อมรวมที่สุดแห่งนวัตกรรมการถ่ายภาพจากหัวเว่ยไว้ในเครื่องเดียว
สำหรับ HUAWEI P40 Series สิ่งที่ท้าทายกว่ากระบวนการผลิตที่ก้าวล้ำขึ้นเรื่อยๆ ก็คือการคิดค้นนวัตกรรมการถ่ายภาพให้ยกระดับอย่างต่อเนื่อง และจากภาพเรนเดอร์ของสื่อจีน HUAWEI P40 Pro อาจมาพร้อมกับกล้องถึง 5 ตัวด้วยกัน เมื่อย้อนกลับไปมอง HUAWEI P20 Pro ที่เคยได้รับการการันตีจากเว็บไซต์ DxOMark ว่าได้ภาพถ่ายที่คุณภาพดีที่สุดในขณะนั้น ด้วย Optical Zoom 3 เท่า และ Digital Zoom 10 เท่า ใช้เซนเซอร์ RGGB ขนาด 1/1.7 นิ้ว ซึ่งนับว่าได้สร้างมาตรฐานให้กับการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนในปี 2018 โดยอีกหนึ่งปีให้หลัง HUAWEI P30 Pro ก็ยังทำคะแนนด้านการถ่ายภาพสูงเป็นอันดับต้นๆ ด้วยกล้องแบบ Periscope หรือกล้องปริทรรศน์ที่ทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีศักยภาพการซูมที่ดีที่สุดในโลก ด้วย Optical Zoom 5 เท่า Hybrid Zoom 10 เท่า และ Digital Zoom 50 เท่า เมื่อรวมกับเซนเซอร์ RYYB ที่นำมาใช้กับสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรก จึงส่งผลให้การรับแสงมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถึง 40% ดังนั้น HUAWEI P30 Pro จึงเป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีที่สุด เนื่องจากรองรับค่า ISO ได้สูงสุดถึง 409,600
ด้วยความสำเร็จในอดีตทั้งหมดที่กล่าวมา แฟนๆ หัวเว่ยที่ชื่นชอบการถ่ายภาพต่างก็ตั้งตารอด้วยความคาดหวังกับ HUAWEI P40 Series กันอย่างมาก กัวหมิงฉี (Ming-Chi Kuo) นักวิเคราะห์ชื่อดัง ระบุว่า HUAWEI P40 Pro อาจมาพร้อมกับกล้อง Periscope รุ่นที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น เพื่อรองรับ Optical Zoom 10 เท่า และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับฟังก์ชัน Hybrid Zoom กับ Digital Zoom
ขณะเดียวกันก็มีนักวิเคราะห์อีกคนหนึ่งคาดว่า HUAWEI P40 Pro จะมาพร้อมกับเซนเซอร์ RYYB ที่เพิ่มความละเอียดจาก 40 ล้านพิกเซล เป็น 60 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าเซนเซอร์หลักของ HUAWEI P40 Pro จะเป็น Super Larger Sensor ขนาด 1/1.3 นิ้วที่ Sony ผลิตมาให้โดยเฉพาะ เซนเซอร์ดังกล่าวจะยกระดับการรับแสงไปอีกขั้น โดยคาดว่าจะสามารถถ่ายภาพในที่มืดได้ดียิ่งขึ้นและรองรับ ISO สูงยิ่งกว่าเดิม

ภาพเรนเดอร์กล้องหลังของสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Pro
ส่วนมากคาดการณ์กันว่า HUAWEI P40 Pro จะใช้กล้องที่คล้ายคลึงกับ HUAWEI SuperSensing Cine Camera เที่ใช้ใน HUAWEI Mate 30 Pro ซึ่งเมื่อนำมาผสานรวมกับเทคโนโลยี 5G แล้ว จะกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับวงการถ่าย Vlog โดยมีแนวโน้มว่าจะเป็น Cine Camera ที่ออกแบบมาเพื่อถ่ายวิดีโอภาพเคลื่อนไหวและเน้นความคมชัดของคลิปวิดีโอ นอกจากนี้ กล้องอีกตัวหนึ่งที่คาดว่าจะอยู่ใน HUAWEI P40 Pro ด้วยเช่นกันก็คือ TOF 3D depth sensing ซึ่งจะช่วยให้กล้อง Cine Camera สร้างฟิลเตอร์โบเก้ขณะถ่ายวิดีโอได้ และเลนส์กล้องตัวสุดท้ายที่คาดการณ์กันไว้ว่าน่าจะเป็นไปได้ที่สุดก็คือกล้องเลนส์ Ultra-wide ที่เก็บภาพได้กว้างกว่า 120 องศา
เนื่องจาก HUAWEI nova 6 5G ที่เพิ่งเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 ได้คะแนนการถ่ายภาพเซลฟี่มาเป็นอันดับหนึ่งบนเว็บไซต์ DxOMark ด้วยความประทับใจต่อกล้องหน้าคู่ ซึ่งประกอบด้วยเลนส์ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล และเลนส์ ultra-wide  ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ดังนั้นหลายคนจึงต่างคาดการณ์ว่า HUAWEI P40 Series จะต้องมากับนวัตกรรมที่ล้ำสมัยยิ่งกว่า ก่อนหน้านี้ @Teme ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อดังที่มักเปิดเผยข่าวลือเกี่ยวกับแวดวงเทคโนโลยีโพสต์ภาพเรนเดอร์ของ HUAWEI P40 Pro ซึ่งมากับข่าวลือที่ว่า P40 Series อาจใช้กล้องหน้าคู่ 32 ล้านพิกเซล ร่วมกับกล้อง 8 ล้านพิกเซล เช่นเดียวกันกับ nova 6 5G รวมถึงอาจใช้หน้าจอแบบ Punch FullView Display ด้วย นอกจากนี้ ยังคาดการณ์ได้ว่าจะมีระบบ Close Loop Auto Focus Motor ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การถ่ายภาพคมชัดในทุกระยะ ไม่ว่าใกล้หรือไกล
กล้องหลังของ HUAWEI Mate 30 Pro 5G เปิดตัวออกสู่ตลาดด้วยคะแนนการถ่ายภาพที่มาเป็นอันดับหนึ่งบนเว็บไซต์ DxOMark ในขณะนั้น ส่วนกล้องหน้าของ HUAWEI nova 6 5G ก็ยังครองอันดับหนึ่งของ DxOMark มาจนถึงวันนี้ ดังนั้นก็เป็นไปได้ที่ HUAWEI P40 Pro จะขึ้นมาเป็นที่สุดทั้งในแง่ของการถ่ายภาพและวิดีโอด้วยกล้องหลัง รวมทั้งเป็นที่สุดของการถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยกล้องหน้า นับว่านาทีนี้ใครๆ ต่างก็เฝ้ารอว่า P Series จะสร้างสถิติอะไรให้ได้ชมกันอีกในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei มือถือใหม่ huawei p40 series มือถือหัวเว่ย มือถือรองรับ 5g มือถือรองรับ 5g 2020 มือถือ 5g มือถือ huawei

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)