x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Huawei เปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ HarmonyOS พร้อมใช้ได้กับทุกอุปกรณ์

ข่าว icon 14 ส.ค. 62 icon 1,481
Huawei เปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ HarmonyOS พร้อมใช้ได้กับทุกอุปกรณ์


Huawei เปิดตัว HarmonyOS ในงาน Huawei Developer Conference 2019 โดยประกาศว่าพร้อมใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ แต่ยังไม่รีบใช้ในตอนนี้ เพราะถึงแม้จะพร้อมใช้งานได้เลย แต่ว่าในตอนนี้ก็ยังคงร่วมมือพัฒนา Android ร่วมกับ Google จนกว่าจะเกิดข้อพิพาทกับสหรัฐอีกนั่นละครับ ถือว่าเป็นการแสดงความพร้อมว่าเราไม่จำเป็นต้องง้ออย่างชัดเจนเลย โดยอุปกรณ์แรกที่ Huawei จะนำมาใช้ก็คือทีวีครับจากแบรนด์ Honor
เป้าหมายของ Huawei กับระบบปฏิบัติการใหม่ HarmonyOS ก็คือจะเป็นแพลตฟอร์มโอเพ่นซอร์ส ที่สามารถใช้งานได้กับทุกอุปกรณ์ แต่สมาร์ทโฟนไปจนถึงอุปกรณ์สวมใส่ ทีวี แท็บเล็ต แล็ปท็อป ไปจนถึงรถยนต์เลยครับ HarmonyOS เป็นระบบปฏิบัติการที่มีโครงสร้างแบบ Microkernel และมาพร้อมกับ TEE (Trusted Execution Environment) โดย ARK Compiler ใน HarmonyOS รองรับภาษา C/, C++, Java, JavaScript และ Kotlin

HarmonyOS สามารถแทนที่ Android ได้เลยแต่ว่าจะไม่นำมาใช้ในตอนนี้ เพราะทาง Huawei จะยังคงพัฒนาสมาร์ทโฟนบน Android เพื่อลูกค้า เพราะมีความพร้อมในส่วนของแอปพลิเคชั่นอันมากมาย แต่ก็สามารถสลับไปใช้ HarmonyOS ได้ทุกเมื่อโดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน โดย HarmonyOS จะรองรับแอปพลิเคชั่น Android ทั้งหมด รวมถึง HTML5 และ Linux โดยมีเป้าหมายจะเป็นระบบปฏิบัติการระดับโลก น่าจับตามองครับ ผมนี่อยากลองเลยว่า HarmonyOS จะมีความพร้อมอย่างที่ว่าจริงหรือเปล่า?
ที่มา : twitter/HuaweiMobile

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei harmonyos

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)