x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

การกลับมาของราชันแห่งสมาร์ทโฟนระบบ Android พร้อมปากกา S Pen ที่วิเศษกว่าเดิม

ข่าว icon 9 ส.ค. 62 icon 5,621

Samsung Galaxy Note 10 และ Galaxy Note 10+ การกลับมาของราชันแห่งสมาร์ทโฟนระบบ Android
สิ้นสุดการรอคอยกับ Samsung Galaxy Note 10 Series ซึ่งถือว่าเป็นการกลับมาของราชันแห่งสมาร์ทโฟนระบบ Android คำกล่าวนี้ไม่ได้พูดเกินจริงเลยครับ เพราะเมื่อมองในภาพรวมของตลาด Samsung Galaxy Note Series ถือว่าเป็นเรือธงที่ร้ายกาจ และเป็นที่นิยมมากที่สุดของตลาดสมาร์ทโฟนระบบ Android อย่างแท้จริง

เพราะครบเครื่องทั้งในด้านความพรีเมี่ยมของแบรนด์ ความพร้อมในระบบ Ecosystem ที่เหนือชั้นกว่าคู่แข่งในตอนนี้ ดีไซน์ สเปค และนวัตกรรมที่ทางซัมซุง อัดแน่นมาในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อย่างเต็มที่ ไม่น่าแปลกใจเลยที่จะได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง จนเบียดบังแม้แต่เรือธงดั่งเดิมของตัวเองอย่าง Galaxy S Series จนตอนนี้กลายเป็นเรือธงตัวจริงประจำค่ายไปแล้ว แถมยังมีแฟนคลับประจำอย่างเหนียวแน่น สำหรับการกลับมาในครั้งนี้ของ Galaxy Note 10 Series จะน่าสนใจและมีจุดเด่นอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลยครับ


จุดเด่น

สำหรับในปีนี้ Samsung Galaxy Note 10 Series มาพร้อมดีไซน์ทรงเหลี่ยมดูพรีเมี่ยม และดูโมเดิร์นมากๆ จะเปิดตัวมาด้วยกัน 2 รุ่น  ได้แก่ Samsung Galaxy Note 10 และ Samsung Galaxy Note 10+ โดยแต่ละรุ่นจะมีดีไซน์ที่เหมือนกัน แตกต่างกันที่รายละเอียด ดังต่อไปนี้


Samsung Galaxy Note 10 มาพร้อมดีไซน์สวยงามทรงเหลี่ยม วัสดุโลหะและกระจก รองรับมาตรฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IP68, หน้าจอชนิด Dynamic Amoled แบบ Cinematic Infinity O Display ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ รองรับ HDR10+ และรองรับ Always On Display ครอบทับด้วยกระจกกันรอย Gorilla Glass 6
กล้องหน้าแบบเจาะรู Cinematic Infinity O Display โดยจะวางตำแหน่งที่ตรงกลาง ความละเอียด 10MP F2.2, Dual Pixel PDAF, Auto Focus, HDR10+ และ Display Flash, กล้องหลัง 3 ตัว มีรายละเอียดดังนี้
  • 12MP F1.5-F2.2, 26 มม., Wide, Dual Pixel PDAF, OIS
  • 16MP F2.2 12 มม. Ultrawide
  • 12MP F2.1, 52 มม. Telephoto, AF, OIS, Lossless Zoom 2X
  • รองรับฟีเจอร์ Dual Pixel, Dual Aperture, Live Focus, Live Focus Video, HDR10+, Super Slow motion
  • บันทึกวีดีโอความละเอียด 2160P 60FPS, 1080P 240FPS, 720P 960FPS, HDR, dual-video rec.
ทำงานบน Android 9.0 Pie รองรับ 4G LTE-A CAT 20 (และมีรุ่นที่รองรับ 5G ด้วย), ครอบทับด้วย One UI, Exynos 9825 (7nmEUV) รุ่นแรกของโลก ความเร็ว GPU สูงกว่าคู่แข่งถึง 3 เท่า (เทียบกับ Snapdragon 855+) ถึงขนาดที่ว่ามีข่าวว่า Qualcomm จะซื้อสิทธิบัตรไปใช้ในชิปเซ็ตรุ่นหน้าของตัวเองด้วยนะครับ, RAM 8GB และ ROM 256GB ไม่รองรับ MicroSD Card, รองรับสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ Ultrasonic Fingerprint Scanner (ควบคู่กับระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูง Knox Security), ระบบสแกนใบหน้า Face Recognition 2.0, ลำโพงคู่ AKG Tuned Stereo Speakers, ระบบเสียง Dolby Atmos 3D Sound, Mic 3 ตัว + Zoom Audio, ไม่มีพอร์ทหูฟัง 3.5 มม., Bluetooth 5.0, NFC, Samsung PAY, USB Type C, แบตเตอรี่ความจุ 3,500 mAh รองรับชาร์จเร็ว 25W Super Fast Charge, รองรับชาร์จไร้สาย Wireless Charging 2.0 ชาร์จเร็ว 12W, รองรับ Reverse Charging (PowerShare)

Samsung Galaxy Note 10+ รองรับมาตรฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IP68, หน้าจอชนิด Dynamic Amoled แบบ Cinematic Infinity O Display ขนาด 6.8 นิ้ว, ความละเอียด QHD+ รองรับ HDR10+, รองรับ Always On Display, ครอบทับด้วยกระจกกันรอย Gorilla Glass 6, กล้องหน้าแบบเจาะรู Cinematic Infinity O Display โดยจะวางตำแหน่งที่ตรงกลาง ความละเอียด 10MP F2.2, Dual Pixel PDAF, Auto Focus , HDR10+ และ Display Flash, กล้องหลัง 4 ตัว มีรายละเอียดดังนี้
  • 12MP F1.5-F2.2, 26 มม., Wide, Dual Pixel PDAF, OIS
  • 16MP F2.2 12 มม. Ultrawide
  • 12MP F2.1, 52 มม. Telephoto, AF, OIS, Lossless Zoom 2X
  • TOF (Time of Flight)
  • รองรับฟีเจอร์ Dual Pixel, Dual Aperture, Live Focus, Live Focus Video, HDR10+, Super Slow motion
  • บันทึกวีดีโอความละเอียด 2160P 60FPS, 1080P 240FPS, 720P 960FPS, HDR, dual-video rec.
ทำงานบน Android 9.0 Pie รองรับ 4G LTE-A CAT 20 (และมีรุ่นที่รองรับ 5G ด้วย), ครอบทับด้วย One UI, Exynos 9825 (7nmEUV), RAM 12GB, ROM 256GB และ 512GB (UFS 3.0), รองรับสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ Ultrasonic Fingerprint Scanner (ควบคู่กับระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูง Knox Security), ระบบสแกนใบหน้า Face Recognition 2.0, ระบบเสียง Dolby Atmos 3D Sound, Mic 3 ตัว + Zoom Audio, ไม่มีพอร์ทหูฟัง 3.5 มม., Bluetooth 5.0, NFC, Samsung PAY, USB Type C, แบตเตอรี่ความจุ 4,300 mAh รองรับชาร์จเร็ว 45W Super Fast Charge, รองรับชาร์จไร้สาย Wireless Charging 2.0 ชาร์จเร็ว 12W, รองรับ Reverse Charging (PowerShare)

และแน่นอนครับที่ขาดไม่ได้เลยคือเรื่องของ S Pen ปากกาวิเศษหนึ่งในจุดเด่นที่ทำให้ Samsung Galaxy Note Series ประสบความสำเร็จขนาดนี้ เป็นการกลับมาที่มาพร้อมฟีเจอร์เด่นๆ มากมาย แรงกด 4,096 ระดับ, IP68, รองรับฟีเจอร์ใหม่สุดว้าวระบบ Motion Gesture Control
  • เทคโนโลยี Bluetooth Low Energy ของ S Pen ที่นำเสนอเป็นครั้งแรกบนกาแลคซี่ โน้ต 9 ได้ถูกพัฒนาต่อยอดมาสู่กาแลคซี่ โน้ต 10 โดยการเพิ่มฟีเจอร์ Air Actions ให้ผู้ใช้สามารถควบคุมฟังก์ชั่นที่ต้องการได้ผ่านการจับ S Pen เคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ต้องการ ทั้งยังพัฒนาซอฟต์แวร์ Air Actions ให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งปุ่มควบคุมได้หลายรูปแบบ เพื่อช่วยให้การเล่นเกมหรือใช้งานแอพพลิเคชั่นโปรดผ่านการแสดงออกของท่าทางได้ง่ายดายยิ่งขึ้น
  • S Pen ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้สามารถจดข้อความลงบนหน้าจอ และเปลี่ยนลายมือเป็นตัวอักษรได้อย่างทันทีบน Samsung Notes พร้อมทั้งยังสามารถแปลงไฟล์ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Word หรือ PDF นอกจากนี้ยังสามารถปรับขนาดและเปลี่ยนสีของตัวอักษรได้ตามต้องการอีกด้วย
  • Samsung DeX บนกาแลคซี่ โน้ต 10 ถูกพัฒนาให้สมาร์ทโฟนสามารถทำงานร่วมกันกับ PC หรือระบบปฏิบัติการ MacOS ได้ง่ายขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อผ่าน USB ที่รองรับ ผู้ใช้งานสามารถลากและวางไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ และใช้งานแอพพลิเคชั่นที่ชอบผ่านเมาส์และคีย์บอร์ด ในขณะเดียวกันยังป้องกันข้อมูลส่วนตัวบนสมาร์ทโฟนผ่านระบบรักษาความปลอดภัยด้วย Samsung Knox
  • สามารถเชื่อมต่อกับ Windows 10 ด้วย Quick Panel ได้โดยตรงด้วยคลิกเดียว ให้ผู้ใช้สามารถเห็นการแจ้งเตือน ส่งและรับข้อความ อีกทั้งดูรูปภาพได้โดยไม่ต้องละสายตามาที่โทรศัพท์

ราคา
สำหรับราคาวางจำหน่าย Samsung Galaxy Note 10 Series ในประเทศไทย มีดังนี้
  • Samsung Galaxy Note 10 รุ่นความจุ RAM 8GB และ ROM 256GB ราคา 32,900 จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Aura Glow, Aura Black และ Aura Pink 
  • Samsung Galaxy Note 10+ รุ่นความจุ RAM 12GB และ ROM 256GB ราคา 37,900 และรุ่นความจุ RAM 12GB และ ROM 512GB ราคา 40,900 โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Aura Glow, Aura Black และ Aura White
Samsung Galaxy Note 10 Series พร้อมให้เปิดจองได้แล้วในราคาเริ่มต้นเพียง 15,900 บาท สามารถจองผ่านทาง 3 ผู้ให้บริการเครือข่ายหลักในประเทศไทย อย่าง เอไอเอส, ดีแทค และทรูมูฟ เอช (เมื่อสมัครแพ็กเกจที่กำหนด) ตั้งแต่วันนี้ - 23 ส.ค. 2562 พร้อมสิทธิประกันจอแตกนาน 1 ปี (กรณีตก แตก ร้าว)

สี Aura Glow

สี Aura White

สี Aura Pink

สี Aura Black


แท็กที่เกี่ยวข้อง

samsung samsung galaxy note samsung galaxy note 10 samsung galaxy note 10 plus samsung galaxy note 10 plus 5g samsung galaxy note 10 series

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)