x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

OPPO เปิดประสบการณ์ Get Closer พร้อมโชว์เทคโนโลยี 10x Lossless Zoom เป็นครั้งแรกของโลกบนโทรศัพท์มือถือ

ข่าว icon 25 ก.พ. 62 icon 2,367
OPPO เปิดประสบการณ์ Get Closer พร้อมโชว์เทคโนโลยี 10x Lossless Zoom บนโทรศัพท์มือถือ

ออปโป้ แบรนด์ชั้นนำด้านสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นหนึ่งในห้าอันดับของโลกได้การประกาศสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับนวัตกรรมที่อยู่เบื้องหลังความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือในปี 2019 ด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยี 10x Lossless Zoom เป็นครั้งแรกของโลก และยังรวมถึงการเป็นผู้นำในการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยี 5G โดย OPPO กำลังสร้างชื่อเสียงในฐานะผู้เปลี่ยนแปลงและพัฒนาในด้านการสื่อสารเคลื่อนที่

แบรนด์ OPPO ใช้แรงบันดาลใจที่เกิดขึ้นจากสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นในทุก ๆ วัน เพื่อทำให้ผู้คนเห็นถึงความงามที่อยู่รอบตัวเอง ขับเคลื่อนโดยข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค ที่ OPPO ได้ลงทุนในด้านนวัตกรรมอย่างหนักด้วยความมุ่งมั่นในการวิจัยและพัฒนา โดยความมุ่งมั่นนี้ที่ช่วยให้ OPPO สามารถพัฒนานวัตกรรมได้เป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมได้อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยในการตกแต่งภาพ, 5G, AI, AR/VR หรือเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถืออื่น ๆ
"เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวนวัตกรรมระดับโลกนี้เป็นครั้งแรกให้แก่สื่อและพันธมิตรของเราในวันนี้" รองประธาน OPPO คุณ Anyi Jiang กล่าว "นวัตกรรมเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก และเมื่อไม่นานมานี้เราได้ทำการพัฒนาเพื่อนำอนาคตมาสู่มือของผู้บริโภค เราหวังว่าจะสามารถสารต่อความมุ่งมั่นนี้เพื่อนำไปสู่ความก้าวหน้าในตลาดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ 5G และการถ่ายภาพ"

5G เป็นอนาคตของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน ที่จะนำมาซึ่งความเป็นไปได้ในด้านการสร้างสรรค์จินตนาการและการเชื่อมต่อที่ใกล้ชิดกันมากขึ้น วันนี้ OPPO นำยุค 5G เข้ามาใกล้ยิ่งขึ้นด้วยการประกาศสมาร์ทโฟน 5G เครื่องแรกและโครงการ OPPO 5G Landing Project ด้วยการเริ่มต้นนี้ OPPO จึงเสนอความมุ่งมั่นที่จะดึงศักยภาพของผู้ให้บริการมาอย่างเต็มที่อย่าง Swisscom, Telstra และ Optus- และการทำงานร่วมกันกับพันธมิตรที่มีศักยภาพเช่น Singtel เพื่อสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ 5G ให้สำเร็จ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสัมผัสประสบการณ์อีกระดับ ทั้งเรื่องของสมรรถภาพ และประสิทธิภาพของการใช้งานในรูปแบบใหม่และเชื่อมต่อกับอุตสาหกรรมใหม่

Cristiano Amon ประธานบริษัท Qualcomm ได้กล่าวถึง ความมุ่งมั่นของ OPPO ที่จะพัฒนานวัตกรรม 5G ว่า "ความเป็นผู้นำของ OPPO ในยุค 4G ทำให้ OPPO อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สามารถเป็นผู้นำในการเปลี่ยนเข้าสู่ยุค 5G และ Qualcomm Technologies หวังว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ OPPO เพื่อพัฒนาศักยภาพที่แท้จริงของ 5G และสนับสนุนการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G เครื่องแรก ที่ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์มมือถือ Qualcomm Snapdragon ที่เป็นรุ่นเรืองธงถึง 855 แพลตฟอร์ม พร้อมด้วยโมเดม X50 5G วงจรรับส่งสัญญาณแบบ RF และ RF Front-End solutions"

OPPO ได้คาดการณ์และเตรียมพร้อมสำหรับการมาถึงของ 5G ตั้งแต่ปี 2015 โดยได้ลงทุนด้านการออกแบบและเทคโนโลยีเพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถผลิตสมาร์ทโฟนได้ในแบบที่ต้องการ โดยไม่ยอมรับการผลิตที่ต่ำกว่ามาตรฐานเพื่อให้ได้สมาร์ทโฟนที่สามารถรองรับคุณสมบัติและประโยชน์ของ 5G ได้ ซึ่งการมาถึงของสมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกคาดว่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการใช้ชีวิตของผู้บริโภค ด้วยความสามารถในการดาวน์โหลดวิดีโอ อัพโหลดวิดีโอ เล่น cloud-play แบบ 4K และ 8K, วิดีโอคอล 3 มิติ, เกม cloud 5G และเกม AR/VR แบบหลายผู้เล่น, การช้อปปิ้งครบวงจรแบบ AR, การสร้างภาพ 3 มิติ, การสามารถดื่มด่ำกับความบันเทิงได้ทุกที่ และอื่น ๆ
ในงาน Innovation Event OPPO ได้นำเสนอเทคโนโลยี 10x Lossless Zoom แบรนด์แรกของโลก และสิ่งที่ OPPO เปิดตัวเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมด้วยก็คือ การให้ความสนับสนุนและมอบโอกาสให้ทุกคนสามารถถ่ายภาพสวยอย่างมืออาชีพได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะสูญเสียคุณภาพของภาพถ่าย
10x Lossless Zoom Technology
10x Lossless Zoom Technology หรือเทคโนโลยีการซูมภาพในระยะ 10x โดยที่รายละเอียดของภาพถ่ายยังครบถ้วนหรือสูญเสียรายละเอียดน้อยที่สุด รวมทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของเลนส์ Telephoto ใหม่ โดยใช้คอนเซ็ปท์ Periscope กับการนำหลักการหักเหของแสงพริซึมมาใช้ในการออกแบบและพัฒนา

ซึ่งใช้เลนส์กล้องทั้งหมด 3 ตัวในการทำงานร่วมกัน ได้แก่ เลนส์ UltraWide 16mm. (120 องศา) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล, เลนส์กล้องหลัก 28 mm. ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และเลนส์ Telephoto 160mm. (เทียบเท่า 35mm.) ทำให้มีคุณสมบัติในการซูมภาพได้ 10x 

โดยเลนส์ Telephoto จะเป็นเลนส์พิเศษ ที่ทางออปโป้นำมาพัฒนาและปรับการทำงาน ให้ทำงานร่วมกับกล้องปริทรรศน์ (Periscope) ที่มีปรึซึมสามารถสะท้อนการหักเหของแสงที่เข้ามาด้วยมุมหักเห 90 องศา ได้อย่างลงตัว รวมทั้งยังมีการนำเลนส์แบบ D-cut 2 เลนส์มาช่วยในการรวมแสงด้วย จึงทำให้เลนส์ Telephoto 160mm. ของออปโป้สามารถซูมภาพได้ในระย 10 เท่าได้

ในขณะที่เลนส์กล้องหลักที่มีความละเอียด 48 ล้านพิกเซลนั้น ก็มาพร้อมระบบกั่นสั่น (OIS) แบบใหม่ ที่มีความแม่นยำและลดการสั่นไหวขณะถ่ายภาพได้ดีขึ้นถึง 78% เมื่อเทียบกับระบบกันสั่นรุ่นก่อนที่ออปโป้นำออกมาใช้ โดยเทคโนโลยี 10x Lossless Zoom นี้ทาง ออปโป้ ยืนยันว่าพร้อมที่จะนำมาใช้งานบนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของค่ายภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2019 ดังนั่นใครที่เป็นแฟนบอยของค่ายนี้ ก็เตรียมตัวกันให้พร้อมได้เลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

oppo oppo 2019 innovation event

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)