x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ซัมซุง ประกาศเปิดตัวชิปหน่วยความจำรุ่นใหม่สำหรับสมาร์ทโฟน ความจุสูงถึง 1TB!

ข่าว icon 1 ก.พ. 62 icon 2,546
ซัมซุง ประกาศเปิดตัวชิปหน่วยความจำรุ่นใหม่สำหรับสมาร์ทโฟน ความจุสูงถึง 1TB!


ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ประกาศเปิดตัวชิปหน่วยความจำรุ่นใหม่ eUFS 2.1 (embedded Universal Flash Storage) ขนาดความจุ 1TB สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะถูกนำมาใช้กับ Galaxy S10+ ที่ทาง Samsung กำลังจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

สำหรับชิปหน่วยความจำรุ่นใหม่ eUFS 2.1 นี้ จะมีขนาดของชิปเท่ากับในรุ่นความจุ 512GB คือ 11.5 x 13 มิลลิเมตร โครงสร้างสถาปัตยกรรมหน่วยความจำแบบแฟลช V-NAND แบบ 16 เลเยอร์ อัตราการอ่านข้อมูลต่อเนื่องที่ 1,000 MB/s และอัตราการเขียนข้อมูลต่อเนื่อง 260 MB/s ความเร็วในการอ่านแบบสุ่ม 58,000 IOPS และความเร็วในการเขียนแบบสุ่ม 50,000 IOPS
โดยผู้ใช้สมาร์ทโฟนจะสามารถบันทึกวีดีโอ 4K UHD (3,840 x 2,160) ความยาว 10 นาที ได้ถึง 260 ไฟล์ ในขณะที่สมาร์ทโฟนส่วยใหญ่จะใช้หน่วยความจำ 64GB ซึ่งสามารถรองรับการเก็บวีดีโอในขนาดเดียวกันได้เพียง 13 ไฟล์เท่านั้น ในส่วนของการถ่ายโอนข้อมูล สามารถถ่ายโอนไฟล์วีดีโอ Full HD ขนาด 5GB ได้เร็วกว่า NVMe SSD 5 เท่า และเร็วกว่า MicroSD Card ทั่วไปถึง 10 เท่า

ภาพเรนเดอร์ของ Samsung Galaxy S10+
คาดว่าต่อไปนี้การใช้สมาร์ทโฟนจะได้รับประสบการณ์ที่ไม่ต่างกับการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เลยทีเดียว ต้องมารอลุ้นกันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวของ Samsung อย่าง Galaxy S10 Series ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้หน่วยความจำ (ROM) แบบ 1TB หรือเปล่า?!
ที่มา : samsunggsmarena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

sansung galaxy s10 eufs 2.1

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)