x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

หัวเว่ย เปิดตัวชิพหลักสำหรับสถานีฐาน 5G รุ่นแรกของโลก พร้อมดัน 5G เพื่อการใช้งานที่ง่ายยิ่งขึ้น

ข่าว icon 30 ม.ค. 62 icon 2,874
หัวเว่ย เปิดตัวชิพหลักสำหรับสถานีฐาน 5G รุ่นแรกของโลก พร้อมดัน 5G เพื่อการใช้งานที่ง่ายยิ่งขึ้น


หัวเว่ย เปิดตัวชิพหลักรุ่นแรกของโลก "หัวเว่ย เทียนกัง" (Huawei TIANGANG) เพื่อการใช้งานสำหรับสถานีฐาน 5G โดยเฉพาะ ในงานเปิดตัว 5G ที่กรุงปักกิ่งซึ่งจัดขึ้นเพื่อแถลงความพร้อมสำหรับงานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส 2019 ที่เมืองบาร์เซโลน่า โดยชิพใหม่ดังกล่าวสามารถรองรับการใช้งานเครือข่าย 5G ทั้งแบบที่ไม่ซับซ้อนและเครือข่ายขนาดใหญ่ระดับโลก   ปัจจุบัน บริษัทมีสัญญา 5G เชิงพาณิชย์แล้ว 30 ฉบับ และได้ส่งมอบสถานีฐาน 5G ไปทั่วโลกแล้วกว่า 25,000 ชุด
ชิพหลักสำหรับสถานีฐาน 5G รุ่นแรกของโลก
ในงาน หัวเว่ย ได้เปิดตัวชิพหลักสำหรับ 5G รุ่นแรกของอุตสาหกรรรม ในชื่อ "หัวเว่ย เทียนกัง" มาพร้อมกับนวัตกรรมจากการค้นพบอันยิ่งใหญ่ในด้านการผสมผสานการใช้งาน พลังการประมวลผล และแบนด์วิธคลื่นความถี่ ชิพตัวนี้มีคุณสมบัติด้านการผสานการใช้งานในระดับสูง สามารถรองรับการใช้งานที่ผสานกันระหว่างพาวเวอร์แอมพลิไฟเออร์ (PA) แบบแอคทีฟในสเกลใหญ่และสายอากาศแถวลำดับแบบพาสซีฟ (Passive Antennae Arrays) กับเสาอากาศขนาดเล็ก ชิพนี้ยังมีความสามารถในการประมวลผลที่สูงเป็นพิเศษ มากกว่าชิพรุ่นก่อนถึง 2.5 เท่า โดยใช้อัลกอริธึ่มล่าสุดและเทคโนโลยี Beamforming ชิพหนึ่งตัวจึงสามารถควบคุมช่องสัญญาณได้มากถึง 64 ช่อง ซึ่งเป็นมาตรฐานขั้นสูงสุดของอุตสาหกรรม ทั้งยังสามารถรองรับแบนด์วิธคลื่นความถี่ได้สูงถึง 200 เมกะเฮิร์ตซ์ เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการใช้งานเครือข่ายในอนาคต
ชิพดังกล่าวยังทำให้เกิดการปรับปรุงอย่างมากมายในส่วนของชุดเสาอากาศแบบแอคทีฟ ด้วยขนาดที่เล็กลง 50% มีน้ำหนักเบาขึ้น 23% และชุดสถานีฐานกินไฟน้อยลง 21% สถานีฐาน 5G รุ่นนี้ใช้เวลาในการติดตั้งใช้งานน้อยกว่าสถานีฐาน 4G ถึงครึ่งหนึ่ง คุณสมบัติดังกล่าวจึงช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ เช่น ช่วยลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของและการติดตั้งใช้งานเครือข่าย
งานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส 2019 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 - 28 กุมภาพันธ์ ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ภายในงาน หัวเว่ยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นต่าง ๆ ที่บูธ 1H50 Fira Gran Via ฮอลล์ 1 บูธ 3I30 ฮอลล์ 3 โซน Innovation City ฮอลล์ 4 บูธ 7C21 และ 7C31 ฮอลล์ 7 
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.huawei.com/mwc2019

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei 5g tiangang

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)