x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Tim Cook ยอมรับ ยอดขาย iPhone Xs, iPhone Xs Max และ iPhone Xr ลดลงจริง!

ข่าว icon 8 ม.ค. 62 icon 3,357
Tim Cook ยอมรับ ยอดขาย iPhone Xs, iPhone Xs Max และ iPhone Xr ลดลงจริง!


เป็นไปตามคาดหมายของบรรดาสื่อหลายสำนักเลยทีเดียว หลังจากทาง Tim Cook ซีอีโอคนเก่งของ Apple ได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับยอดขาย iPhone ทั้ง 3 รุ่นใหม่ของบริษัทที่เพิ่งเปิดตัวไปให้กับเหล่าบรรดาผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Apple ว่า iPhone Xs, iPhone Xs Max และ iPhone Xr มียอดขายที่ลดลงอย่างต่อเนื่องจริง!!
โดยทาง Tim Cook ได้กล่าวให้เหตุผลเกี่ยวกับสาเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นไว้ในจดหมายว่า "รายได้ที่ลดลงนั้น มาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าเงินดอลล่าร์ที่ผันผวน รวมถึงความท้าทายในตลาดเกิดใหม่ และการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะประเทศจีนที่เป็นตลาดมือถือใหญ่ของโลก ทำให้ลูกค้าเลือกที่จะหันไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone เครื่องเก่า แทนการซื้อ iPhone เครื่องใหม่มากกว่า"

นอกจากนี้ดูเหมือนว่าปีนี้ Apple จะมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ กับเป้าหมายที่เน้นเพิ่มมูลค่าในตัวแบรนด์และผลิตภัณฑ์ให้เกิดกำไรมากขึ้น จึงทำการใส่กำไรลงไปในตัว iPhone ทั้งสามรุ่นใหม่ จนทำให้ราคาวางจำหน่ายต่อเครื่องสูงขึ้น ทำให้ Apple ไม่จำเป็นต้องขายให้ได้จำนวนเท่าเดิม เพราะเพียงหนึ่งเครื่องก็สามารถสร้างกำไรให้กับบริษัทได้มากถึง 2 เท่าจากเดิม ถึงแม้จะมีผลกระทบที่จะตามมาคือ ยอดคนซื้อลดน้อยลงก็ตาม

แต่การทำเช่นนี้ก็ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างสำหรับ Apple เองพอสมควร เพราะในกลุ่มตลาดใหม่อย่างประเทศอินเดีย ที่ Apple มีเป้าหมายที่เจาะตลาดให้ได้ ก็ได้รับอิทธิพลจากราคาวางจำหน่ายของ iPhone ที่สูงขึ้นเป็นเท่าตัวด้วยเช่นกัน ถึงแม้ Apple จะแก้เกมด้วยการปรับลดราคา iPhone XR ลงมา เพื่อหมายที่จะดึงผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Android ในอินเดียที่มีมากให้หันมาสนใจใช้งาน แต่ก็กลับไม่ได้ผล เพราะราคาวางจำหน่ายอย่าง iPhone XR ที่เป็นรุ่นเริ่มต้นในอินเดียอยู่ที่ประมาณ 98,000 รูปี หรือราวๆ 45,000 บาท แต่รายได้เฉลี่ยต่อหัวประชากรในอินเดียตกอยู่ที่ 18,000 รูปี หรือประมาณ 9,000 บาท เท่านั้น จึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากที่ผู้ใช้งานในอินเดียจะให้ความสนใจ และยอมเสียเงินก้อนจำนวนมากขนาดนั้น แลกกับสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง

ซึ่งนับจากนี้คงต้องรอดูกันว่า หลังการออกมายอมรับอย่างอกผ่ายไหล่ผึงของ Tim Cook ซีอีโอคนปัจจุบันของ Apple แบบนี้ จะส่งผลกระทบต่อหุ้นของบริษัทมากน้อยแค่ไหน และ Apple จะปรับแผนรับมือกับสถานการณ์อย่างไร เพราะเดิมการปรับราคาลงอย่างเดียว น่าจะช่วยได้ไม่มากเท่าไรนัก
ที่มา : Mashable

แท็กที่เกี่ยวข้อง

iphone iphone xs iphone xs max iphone xr

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)