x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Huawei Mate 20 Pro ราชาแห่งสมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพ กับข้อมูลล่าสุดที่คุณไม่ควรพลาด

ข่าว icon 12 ต.ค. 61 icon 7,775
Huawei Mate 20 Pro ราชาแห่งสมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพ กับข้อมูลล่าสุดที่คุณไม่ควรพลาด


เหลือเวลาไม่ถึงสัปดาห์ Huawei Mate 20 Series สมาร์ทโฟนที่ถือได้ว่าหนึ่งในสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่คนทั้งโลกให้ความสนใจเป็นอันดับต้นๆ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ (เปิดตัวในวันที่ 16 ต.ค. 61) ล่าสุดมีข้อมูลของ Huawei Mate 20 Pro จากจากเว็บไซต์ของประเทศเยอรมนีหลุดออกมาอย่างละเอียดเลยครับ โดยในงานครั้งนี้จะมี Huawei Mate 20 และสมาร์ทโฟนสำหรับคนชอบเล่นเกมอย่าง Huawei Mate 20 X เปิดตัวมาพร้อมกันด้วย รวมไปถึงสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Porsche Design Huawei Mate 20 ที่ก็น่าจะเปิดตัวด้วยเช่นกัน

Huawei Mate 20 Pro คาดว่าราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 899 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ราวๆ 38,924 บาท เป็นราคาที่น่าตกใจมากครับ เพราะสูงกว่าเดิมมากๆ แต่ก็ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น นอกจากนี้จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 6.39 นิ้ว ความละเอียด QHD+ และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ
Huawei Mate 20 Pro จะมาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 24MP และมีเซ็นเซอร์ IR สำหรับสแกนใบหน้า, ด้านหลังเป็นชุดกล้อง 3 ตัว แต่ความละเอียดและระยะจะแตกต่างจากเดิม ประกอบด้วยกล้องความละเอียดต่างๆ 
  • 40MP F1.8 เป็นกล้องหลักคุณภาพสูง
  • 20MP F2.4 เป็นช่วงซูม Telephoto
  • 8MP เป็นช่วงมุมกว้าง Ultra Wide-Angle
แถมยังรองรับ Optical Zoom 5X (สูงกว่าเดิมครับ ในรุ่น Huawei P20 Pro รองรับ Optical Zoom 3X และ Hybrid Zoom 5X เท่านั้น ซึ่งก็เหนือกว่าคู่แข่งทุกรุ่นในท้องตลาดอยู่แล้ว), สามารถถ่ายระยะ Macro ได้ใกล้มากถึง 2.5 ซม., Dual NPU AI processing ของชิปเซ็ต Kirin 980 ช่วยวิเคราะห์ภาพ รายละเอียด และสภาพแสดงได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้น เช่นการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย

ที่น่าสนใจมากๆ คือ Huawei จะเปิดตัว Nano Memory Card ของตัวเอง แทนที่จะใช้ MicroSD โดยจะมีขนาดเล็กเท่า Nano SIM ความจุสูงสุด 256GB และจะมีความเร็วเท่ากันในขนาดที่เล็กลง งานนี้ถ้าเป็นจริงใครที่ซื้อ MicroSD สเปคความเร็วสูงมา ต้องเสียเงินซื้อใหม่กันละครับ แต่จุดที่ดีก็คือแปลว่า Huawei Mate 20 Pro จะสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้
Huawei Mate 20 Pro มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง 4,200 mAh รองรับชาร์จเร็วระดับ 40W สามารถชาร์จเต็ม 70% ในเวลาเพียง 30 นาที และรองรับชาร์จไร้สาย (คาดว่าจะแบบเร็วด้วย) แถมที่แหวกแนวมากๆ ก็คือตัวสมาร์ทโฟนสามารถทำงานเป็นเครื่องชาร์จไร้สายได้ด้วย โดยจะสามารถชาร์จไร้สายให้กับหูฟัง Huawei Freebuds 2 ที่จะเปิดตัวพร้อมกันในงานนี้ (ด้วยความสามารถนี้น่าจะเป็นชาร์จไร้สายธรรมดาครับ ไม่ใช่แบบเร็ว และน่าจะรองรับการชาร์จไร้สายให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นได้ด้วย น่าสนใจมากๆ)

Huawei Mate 20 Pro จะมาพร้อมมาตรฐานป้องกันน้ำและฝุ่นระดับ IP68 มีความบาง 8.6 มม. และหนัก 189 กรัม เปิดตัวมาพร้อม Android 9 Pie และครอบทับด้วย EMUI 9.0, มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ Twilight, Black, Blue และ Green 
จากข้อมูลทั้งหมดที่ว่าจะมาจะตรงเป๊ะมากน้อยแค่ไหน วันที่ 16 ต.ค. 61 ที่จะถึงนี้ เราจะได้เห็นพร้อมๆ กันแล้วครับ
ที่มา : winfuture

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei huawei mate 20 huawei mate 20 pro huawei mate 20 x porsche design huawei mate 20

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)