x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

หยุดมโน! dtac ชี้แจงคลื่นไม่ได้รบกวนสาเหตุบีทีเอสขัดข้อง

ข่าว icon 26 มิ.ย. 61 icon 2,525
หยุดมโน! dtac ชี้แจงคลื่นไม่ได้รบกวนสาเหตุบีทีเอสขัดข้อง


นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ขอชี้แจงตามที่มีข่าวระบุระบบอาณัติสัญญาณรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องมีสาเหตุจากคลื่น 2300 MHz ว่า "dtac ขอชี้แจงว่า การใช้งานบนคลื่นความถี่ 2300 MHz ของดีแทคและทีโอทีไม่ได้ส่งคลื่นใดๆ ออกมานอกเหนือจากแบนด์ที่ทีโอทีได้รับการจัดสรรมา ซึ่งไม่น่าเป็นสาเหตุของการขัดข้องในการให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้ ทางดีแทคกำลังร่วมวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริงและร่วมแก้ไขกับบีทีเอสอย่างใกล้ชิดต่อไป"
โดยล่าสุดตั้งแต่ 6.00 น. ที่ผ่านมาทาง dtac ได้ทดลองปิดการปล่อยสัญญาณบนคลื่น 2300 MHz จำนวนกว่า 20 สถานีฐานตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส แต่สุดท้ายก็ยังเกิดเหตุขัดข้องอยู่ดี ช่วงนี้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสคงต้องทำใจกันไปก่อนละครับ จนกว่าจะพบเหตุขัดข้องที่แท้จริง

นอกจากเรื่องรถไฟฟ้าบีทีเอส ล่าสุดดีแทคส่งรถโมบายล์ขยายสัญญาณมือถือเข้าไปสมทบเพิ่มเติม หลังจากที่เมื่อวานนี้ดีแทคได้หันเสาสัญญาณไปยังด้านหน้าของถ้ำ และส่งทีมงานผู้เชี่ยวชาญเข้าไปเพื่ออำนวยความสะดวกในการค้นหากรณีนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนที่พลัดหลงเข้าไปในถ้ำหลวง ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย นอกจากนั้น ในช่วงแรกที่ผ่านมาดีแทคยังได้ปรับเสาสัญญาณที่อยู่ห่างจากถ้ำราว 1.5 กิโล เพื่อรองรับการใช้งานในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว พร้อมทั้งส่งทีมงานดีแทคลงพื้นที่คอยติดตามข่าวและประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมอำนวยความสะดวกและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ น่าชื่นชมมากๆครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

dtac bts รถไฟฟ้า

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)