x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สมาร์ทโฟน Gamer ระดับ High-end เอาใจคอเกมเต็มอัตรา

ข่าว icon 5 มิ.ย. 61 icon 4,801

ASUS ROG Phone สมาร์ทโฟน Gaming สำหรับคอเกมโดยเฉพาะ
หลังจากประสบความสำเร็จในวงการ Laptop แล้ว ASUS ก็ได้ฤกษ์นำซีรีย์ Gaming ของตนเองอย่าง Repubilc of Gamers หรือที่เราคุ้นกันในชื่อของ "ROG" มาลงแพลตฟอร์ม Mobile เรียบร้อย จัดเต็มทุกทางจริงๆ ทั้งสเปกตัวเครื่อง, อุปกรณ์เสริมสำหรับการเชื่อมต่อต่างๆ รวมไปถึง Game Gear ก็มีรองรับให้ครบ เรียกได้ว่าพร้อมประกาศตัวเป็นคู่แข่งกับ Razer เจ้าพ่อวงการเกมอีกแบรนด์ ที่เปิดตัวสมาร์ทโฟน Gaming ไปก่อนหน้านี้ ส่วน ASUS ROG Phone จะมีรายละเอียดและความสนใจเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตามมาดูกันครับ


ดีไซน์มาเพื่อคอเกมโดยเฉพาะ
เริ่มกันที่การออกแบบตัวเครื่อง ASUS ROG Phone ที่ทาง ASUS ตั้งใจออกแบบตัวสมาร์ทโฟนให้เด่น เป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะ ซึ่งตัวเครื่องผลิตขึ้นภายใต้โครงสร้าง 3D Vapor-Chamber โครงสร้างตัวเครื่องที่ออกแบบมาให้ระบายความร้อนได้ดีกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป ทั้งด้านหน้า-หลัง ใช้วัสดุกระจก Gorilla Glass ทั้งหมด บริเวณด้านหลังมีโลโก้ ASUS ROG ที่มีกริมมิ่งแสดงไฟได้ ในขณะที่ด้านบนและด้านล่างตัวเครื่องวางลำโพงคู่สเตอริโอ และรองรับการน้ำและฝุ่นตามมาตรฐาน IP68

สเปคและฟังก์ชั่นใส่มาเพื่อเกมเมอร์
ความพิเศษของ ASUS ROG Phone ก็คือ ทาง ASUS ได้ใส่ X mode ที่เป็นสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะมาให้ โดยเมื่อเปิดโหมดนี้ตัวเครื่องจะมีการแสดงไฟสถานะเป็นสีแดงให้อารมณ์ความเป็นเกมเมอร์ พร้อมทั้งตัวระบบจะทำการปิดการทำงานของแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ทิ้ง และปรับระบบเสียงให้สู่โหมดเล่นเกมให้ทันที ซึ่งถ้าหากเราเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมอย่างตัวระบายความร้อนที่เป็นพัดลม Aero Active Cooler ตัวสมาร์ทโฟนก็จะปรับการทำงานให้ตัวเครื่องระบายความร้อนร่วมกับอุปกรณ์เสริมได้ทันที

ด้านของสเปคตัวเครื่อง ASUS ROG Phone ก็จัดเต็มสุดๆ มีรายละเอียด ดังนี้
  • หน้าจอแสดงผล AMOLED ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 2160 x 1080 พิกเซล (18:9) อัตราการกระพริบ 90 Hz รองรับ HDR และ DCI-P3
  • CPU Snapdragon 845 ความเร็ว 2.96GHz 
  • GPU Adreno 630
  • RAM 8GB
  • ROM 128 / 512 GB
  • กล้องถ่ายรูป Dual Cam 12+8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล
  • Android OS 8.1 Oreo
  • WiFi 802.11 ad
  • DTS Headphone X
  • แบตเดอรี่ 4000 mAh (HyperCharge 20 watt)
  • ดูรายละเอียดโทรศัพท์ ASUS ROG Phone เพิ่มเติม
อุปกรณ์เสริมมีให้ครบ
แน่นอนการที่เป็นสมาร์ทโฟน Gaming แบบเต็มขั้นแบบนี้ เรื่องของอุปกรณ์เสริมก็สำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นเลยทีเดียว โดยทาง ASUS ได้ผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับใช้งานคู่กับ ROG Phone ออกมาวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Aero Active Cooler ตัวพัดลมระบายความร้อน, Gamevice ตัวคอนโทรลที่ติดด้านหลังโทรศัพท์เพื่อถือจับสมาร์ทโฟนให้ถนัดขึ้น, WiGig Dock สำหรับใช้สตรีมหน้าจอขึ้นหน้าจอใหญ่ผ่าน WiFi 802.11 ad และยังมี Dock แป้นพิมพ์, เมาส์ด้วย ซึ่งในอนาคตน่าจะมีทยอยออกมาให้เลือกซื้อกันเพิ่มเติม

สำหรับการวางจำหน่าย ASUS ROG Phone นั้น ทาง ASUS ยังไม่เปิดเผยทั้งในเรื่องของราคา และวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ บอกเพียงแค่ช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้เท่านั้น ซึ่งดูจากการจัดเต็มขนาดนี้ รวมกับการเป็นซีรีย์ ROG ด้วยแล้ว ราคาน่าจะทะลุ 3 หมื่นแน่ๆ ยังไงเรามารอลุ้นกันอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

asus asus rog phone

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)