x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดตัวสมาร์ทโฟน Nokia 5.1, 3.1 และ 2.1 เน้นดีไซน์คลาสสิค สเปคคุ้มค่า

ข่าว icon 21 ส.ค. 61 icon 3,269

เปิดตัว Nokia 5.1, 3.1 และ 2.1 สมาร์ทโฟนรุ่นตีบวก ในราคาและสเปคคุ้มค่า 
HMD ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนแบรนด์ Nokia ด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่นใหม่ ได้แก่ Nokia 5.1, Nokia 3.1 และ Nokia 2.1 พร้อมชูจุดขายด้วยการออกแบบตัวเครื่อง สเปค และราคาที่จับต้องได้ รวมถึงการเลือกใช้ระบบปฏิบัติการ Android OS ที่เป็นแบบ Pure Android ทำให้รองรับการอัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ (Android P) รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น Google Assistant ที่รวดเร็วจาก Google (เพราะเป็นพันธมิตรกัน) 

Nokia 5.1 : ความคลาสสิกที่ไม่มีวันหาย
Nokia 5.1 เป็นรุ่นที่ทาง Nokia บอกว่า ตั้งใจดีไซน์ตัวเครื่องทั้งหมดให้ออกมาดูคคลาสสิก ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Nokia และเลือกใช้วัสดุอลูมิเนียมซีรีส์ 6000 เป็นวัสดุหลักของตัวเครื่อง โดยตัวเครื่องมาในขนาดพกพาได้ คล่องตัวด้วยหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 ความละเอียดระดับ FHD+ เหลือพื้นที่ห่างจากขอบตัวเครื่องเพียง 2 มิลลิเมตรเท่านั้น

ในขณะที่สเปคตัวเครื่อง เลือกใช้ CPU Octa-core MediaTek Helio P18 ส่วนของ RAM กับ ROM มีรุ่นให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่น คือ RAM 3GB | ROM 32GB และ RAM 2GB | ROM 16 GB โดยทั้งสองรุ่นรองรับการใช้งาน MicroSD Card สูงสุด 256GB ให้กล้องถ่ายรูปหลักมาที่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือ, NFC รันบน Android OS 8.0 Oreo (Pure Android) แบตเตอรี่ขนาด 2,970 mAh วางจำหน่ายราคา 7,500 บาท พร้อมสีตัวเครื่อง 3 สี คือ สีฟ้า, ขาว, ทองแดง 
Nokia 3.1 : ความลงตัวของดีไซน์และสมรรถนะ
Nokia 3.1 เป็นสมาร์ทโฟนซีรีส์ที่ทาง Nokia กล่าวในงานเปิดตัวว่าได้รับการตอบรับจากแฟนๆ ทั่วโลกดีที่สุดในบรรดาทุกรุ่นที่วางจำหน่าย ดังนั้นครั้งนี้ทาง Nokia จึงตั้งใจมอบประสบการณ์การใช้งานให้ดีขึ้นอีกจากเดิม ด้วยการเชื่อมโยงความลงตัวระหว่างการออกแบบกับสมรรถนะตัวเครื่องที่เข้ากันอย่างลงตัว โดย Nokia 3.1 มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD อัตราส่วนการแสดงผล 18:9 ทำให้เป็นสมาร์ทโฟนที่มีราคาถูกที่สุดในตลาดตอนนี้ที่เลือกใช้หน้าจอแสดงผลอัตราส่วน 18:9 และตัวหน้าจอยังครอบทับด้วยกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass แบบ 2.5D 
ด้านขุมพลังการทำงานเลือกใช้ CPU Octa-core MediaTek MT6750 ส่วนของ RAM กับ ROM มีรุ่นให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่น คือ RAM 3GB | ROM 32GB และ RAM 2GB | ROM 16 GB โดยทั้งสองรุ่นรองรับการใช้งาน MicroSD Card สูงสุด 256GB ให้กล้องถ่ายรูปหลักมาที่ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือ, NFC รันบน Android OS 8.0 Oreo (Pure Android) แบตเตอรี่ขนาด 2,990 mAh วางจำหน่ายในประเทศไทย 5,990 บาท พร้อมสีตัวเครื่อง 3 สี คือ สีฟ้า-ทองแดง, ขาว-เงิน, ดำ-โคลม
Nokia 2.1 : แบตเตอรี่ที่อึดจุใจ ใช้งานตลอดวัน
Nokia 2.1 สมาร์ทโฟนน้องเล็กรุ่นสุดท้ายที่ทาง Nokia เปิดตัว โดยมาพร้อมเอกลักษณ์ในเรื่องของแบตเตอรี่ที่ให้มามากถึง 4000 mAh สามารถใช้งานทั่วไปได้ตลอดวัน หรือเปิดสแตนด์บายได้นานสูงสุด 2 วัน ในขณะที่ด้านสเปคตัวเครื่องก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร โดย Nokia 2.1 มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว HD เลือกใช้ CPU Snapdragon 425 เป็นหัวใจในการประมวลผล 
ทำงานร่วมกับ RAM 1 GB และ ROM 8 GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 128 GB ด้านกล้องถ่ายรูปให้ความละเอียดกล้องหลักมาที่ 8 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล รันบนระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo Go Edition ซึ่งเป็น Android OS รุ่นเบา ที่ตัดฟังก์ชั่นไม่จำเป็นออกไป รวมทั้งออกแบบให้ใช้ทรัพยากรตัวเครื่องไม่มาก จึงใช้งานร่วมกับ RAM 1 GB ได้สบายๆ โดย Nokia 2.1 วางจำหน่ายในประเทศไทยในราคา 3,390 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nokia smartphone nokia 5.1 nokia 2.1 nokia 3.1

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)