x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Vivo APEX สมาร์ทโฟนรุ่นต้นแบบสุดล้ำกับหน้าจอไร้ขอบ และกล้องหน้าแบบ Pop-Up

ข่าว icon 27 ก.พ. 61 icon 6,903
Vivo APEX สมาร์ทโฟนรุ่นต้นแบบสุดล้ำกับหน้าจอไร้ขอบ และกล้องหน้าแบบ Pop-Up


หลังจากสร้างความตื่นเต้นด้วยการเปิดตัว Vivo X20 Plus UD สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนนิ้วมือในหน้าจอรุ่นแรกของโลก ล่าสุดในงาน MWC18 ทาง วีโว่ โชว์วิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องด้วย Vivo APEX สมาร์ทโฟนรุ่นต้นแบบที่ดูน่าสนใจเอามากๆ กับหน้าจอ OLED อัตราส่วน 18:9 ขนาด 5.99 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ หน้าจอเรียกได้ว่าไร้ขอบอย่างสมบูรณ์แบบเลย ขอบจอบางเฉียบ 1.8 มม. เท่านั้นเอง ส่วนด้านล่างเหลือพื้นที่เพียง 4.3 มม. จนไม่มีที่ว่างสำหรับกล้องหน้า 





ที่น่าสนใจยิ่งกว่า Vivo APEX ได้จัดการย้ายเอากล้องหน้าไปอยู่ด้านบนตัวเครื่องซะเลย หากเราจะใช้งานกล้องหน้ามันก็เปิดกล้องหน้าแบบ Pop-Up ขึ้นมาทันทีอัตโนมัติในระยะเวลาเพียง 0.8 วินาทีเท่านั้น ก็นับว่าเป็นไอเดียที่เจ๋งมากๆ แม้จะดูน่ากังวลเรื่องของความทนทาน แต่หากสามารถผลิตขึ้นมาจำหน่ายจริงก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ เพราะเป็นแนวคิดเดียวไฟแฟลชกล้องนั่นแหละ ส่วนด้านหลังจะมาด้วยกล้องคู่ สำหรับรูปทรงนี้แม้จะใช้งานมือเดียวลำบาก แต่ก็สามารถชดเชยได้ด้วย ซอฟต์แวร์และ UX ที่เหมาะสม ซึ่งในเรื่องนี้ทำได้ดีมากมาโดยตลอด ไว้ใจ Vivo ได้อยู่แล้วครับ



สำหรับรุ่นนี้ เราสามารถสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอได้สะดวกกว่า Vivo X20 Plus UD อีกนะครับ เพราะมีพื้นที่ในการสแกนครึ่งหน้าจอเลยทีเดียว แต่ในงานก็ระบุว่ายังไม่น่าพอใจครับ ความเร็วและความแม่นยำยังไม่ดีนัก แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือสามารถสแกนพร้อมกัน 2 ลายนิ้วมือ เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการสแกน สำหรับหน้าจอลักษณะนี้จะเห็นว่าไม่มีพื้นที่สำหรับลำโพงสนทนาเลยครับ แต่มันสามารถสนทนาผ่านแรงสั่นสะเทือนได้ หรือที่เรียกว่าเทคโนโลยี Screen SoundCasting เหมือนบน Xiaomi Mi Mix รุ่นแรก (จริงๆ เทคโนโลยีนี้มีมานานแล้วครับ Digno M KYL22 ของ Kyocera หรือในบ้านเราคือ i-mobile IQ X Ken ก็ใช้เทคโนโลยีลักษณะนี้เรียกว่าเทคโนโลยี Smart Sonic Reciever)


สำหรับดีไซน์ของ Vivo APEX นั้นดูสวยฉีกแนวงานออกแบบของวีโว่ แต่เชื่อว่าตอนผลิตออกมาจริงจะไม่ใช่ดีไซน์นี้แน่นอน เห็นแบบนี้แล้วก็อยากให้ผลิตออกมาวางจำหน่ายจริงๆ ผมว่ามันดูเท่มากๆ
ที่มา : gsmarena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

vivo mwc 2018 vivo apex

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)