x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สมาร์ทโฟน Android Go รุ่นแรกของ HMD Global

ข่าว icon 26 ก.พ. 61 icon 2,463
Nokia 1 สมาร์ทโฟน Android Go รุ่นแรกของ HMD Global
Nokia 1 สมาร์ทโฟนราคาสุดประหยัดระบบ Android Go รุ่นแรกของ HMD Global เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว จุดเด่นก็คือมาพร้อมระบบ Android Oreo (Go Edition) ซึ่งออกแบบสำหรับสมาร์ทโฟนระบบ Android ที่มีสเปคต่ำ ให้สามารถใช้งานได้ราบลื่น ก่อนหน้านี้มีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นเปิดตัวภายได้โครงการนี้ แต่ว่า Nokia 1 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ผลิตขึ้นเพื่อโครงการนี้อย่างชัดเจนครับ

จุดเด่น
Nokia 1 นั้นมาพร้อม Android Oreo (Go Edition) ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือน มิ.ย. 61 ทำงานควบคู่กับแอปพลิเคชั่นที่ออกแบบให้ประหยัดพลังงาน และใช้สเปคน้อยลงกว่าปกติ ยกตัวอย่างเช่น Youtube โดยจะแสดงผลที่ 480P เท่านั้น เพื่อประหยัด Data รวมทั้งแอปฯ Gmail Go ที่ประหยัดการใช้ Data เช่นกัน แต่ถึงจะประหยัดทั้งพลังงาน สเปค และ Data แต่ไม่ใช่ว่ามันจะดูเชย ล้าสมัยนะครับระบบ Google Assistant ก็มีเวอร์ชั่น Go เช่นกัน

สำหรับสเปคของรุ่นนี้รองรับ 4G LTE Cat4 150/50 Mbps, หน้าจอ IPS ขนาด 4.5 นิ้ว ความละเอียด 480 x 854 pixels ทำงานบน Android 8.0 Oreo Go, ชิปเซ็ต MT6737M, CPU Quad-core 1.1GHz Cortex-A53, RAM 1GB, ROM 8GB รองรับ MicroSD, กล้อง 5MP พร้อมไฟแฟลช LED, กล้องหน้าความละเอียด 2MP, บันทึกวีดีโอ VGA (480P), แบตเตอรี่ความจุ 2,150 mAh

ราคา
Nokia 1 มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Warm Red, Dark Blue ราคา 70 ยูโร หรือ 2,709 บาท จะวางจำหน่ายภายในเดือนเมษายน โดยส่วนตัวผมว่า ROM น้อยไปนะ แต่รองรับ 4G ก็เป็นตัวเลือกสำหรับเครื่องสำรองที่น่าสนใจครับ (อยากลองเล่น Android Go ดูด้วย)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nokia nokia 1 android go

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)