x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Huawei Nova 2i เพิ่มฟีเจอร์ Face Unlock และ AR Lens รีบอัพเดทกันได้เลย!

ข่าว icon 31 ม.ค. 61 icon 4,496
Huawei Nova 2i เพิ่มฟีเจอร์ Face Unlock และ AR Lens รีบอัพเดทกันได้เลย!


Huawei Nova 2i อัพเดทเพิ่มฟีเจอร์ Face Unlock การปลดล็อคด้วยใบหน้า และ AR Lens สามารถเลือกใส่ภาพพื้นหลังได้มากมายเวลาถ่าย Selfie รีบอัพกันได้เลย! สำหรับ Huawei Nova 2i เปิดตัวออกสู่ตลาดในเดือนตุลาคม 2560 โดยมาพร้อมจุดเด่นหลายประการ อาทิ ความพิเศษของกล้องหน้าและกล้องหลังที่มีเลนส์รวม 4 เลนส์ หน้าจอแบบ Huawei FullView และแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ทั้งวัน โดยให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของในราคาสบายกระเป๋า ทำให้มีลูกค้าเลือกใช้แล้วมากกว่า 3 ล้านคนทั่วโลก ซึ่ง หัวเว่ย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อส่งมอบประการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า โดยล่าสุดได้พัฒนาระบบปฏิบัติใหม่ ซึ่งเพิ่มฟีเจอร์การใช้งาน 2 ฟีเจอร์ ได้แก่ ฟีเจอร์การปลดล็อคด้วยใบหน้า (Face Unlock) และฟีเจอร์เบนส์ AR (AR Lens)
ปลดล็อคหน้าจอง่ายขึ้นด้วยฟีเจอร์การปลดล็อคด้วยใบหน้า (Face Unlock)
Huawei Nova 2i พร้อมมอบประสบการณ์การปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้าซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่กำลังเป็นที่นิยมในสมาร์ทโฟนระดับราคาแพง เพื่อช่วยให้คุณเข้าสู่โหมดการใช้งานและแสดงการแจ้งเตือนได้สะดวกยิ่งขึ้นในทุกเวลา โดยเฉพาะในเวลาที่มือของคุณเปียก
เพียงคุณเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ในเมนูตั้งค่า กล้องหน้าจะตรวจจับจะจดจำใบหน้าของคุณ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถใช้งานฟีเจอร์ที่ทันสมัยนี้ได้ทันที ซึ่งคุณยังสามารถตั้งค่าวิธีการปลดล็อคด้วยใบหน้าได้ 2 วิธีคือ
  • ใช้ใบหน้าเพื่อปลดล็อคได้โดยตรง
  • ใช้ใบหน้าพร้อมปัดหน้าจอเพื่อปลดล็อค
ซึ่งหากคุณเลือกตั้งค่าให้ต้องปัดหน้าจอเพื่อปลดล็อค คุณยังสามารถใช้ควบคู่กับระบบการแจ้งเตือนอัจฉริยะผ่านฟังก์ชั่น smart lock screen ได้ด้วย หาก Huawei Nova 2i ตรวจจับได้ว่าผู้ใช้ไม่ใช่เจ้าของใบหน้าตาม Face ID เครื่องจะซ่อนข้อมูลและคอนเทนท์ต่างๆ ไม่ให้แจ้งเตือนขึ้นมาโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นข้อความ ข้อความทาง WeChat, Whatsapp, Line หรือ QQ ฯลฯ ด้วยฟังก์ชั่นพิเศษนี้จะช่วยให้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณได้รับการป้องกันอย่างเต็มที่
ในแง่ความปลอดภัยหัวเว่ยยังให้ความสำคัญกับการจัดเก็บข้อมูลของผู้ใช้ โดยมีการป้องกันความปลอดภัย 3 ระดับคือ
  • ความปลอดภัยในการจัดเก็บข้อมูล ข้อมูลการตรวจจับใบหน้าของผู้ใช้จะได้รับการจัดเก็บไว้ภายในพื้นที่ CPU TEE ของชิพเซ็ท Kirin ซึ่งถือว่ามีความปลอดภัยในระดับชิพ
  • ความปลอดภัยของอัลกอรึธึม ซึ่งหมายถึงการจัดเก็บข้อมูลบนใบหน้ากว่า 1,000 จุดของอัลกอริธึมจึงช่วยให้โทรศัพท์สามารถจดจำใบหน้าของผู้ใช้ได้อย่างแม่นยำ
  • การป้องกันการปลดล็อคในเวลาที่คุณหลับตาและป้องกันไม่ให้ผู้อื่นนำโทรศัพท์มาปลดล็อคจากใบหน้าของคุณในเวลาที่คุณกำลังหลับสะท้อนความมุ่งมั่นของหัวเว่ยในการมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีและปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง

เซลฟี่สนุกขึ้นด้วยฟีเจอร์เลนส์ AR (AR Lens)
เวอร์ชั่นอัพเกรดของ Huawei Nova 2i ยังได้อัพเกรดฟีเจอร์ Effect Mode ในกล้องหน้าเป็นฟีเจอร์ที่ใช่ชื่อว่า AR Lens ซึ่งทำให้ถ่ายเซลฟี่ได้สนุกสนานมากขึ้น โดยเพิ่มลูกเล่นใหม่ที่เรียกว่า "Background Mode" ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใส่ภาพพื้นหลังได้ โดยคุณสามารถเลือกหรือสร้างสรรค์แบคกราวน์ภาพถ่ายที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะแต่งภาพให้ดูเหมือนถ่ายคู่กับไอดอลของคุณ หรือจะพาตัวเองไปยืนอยู่หน้าหอไอเฟลในปารีส หอนาฬิกาบิ๊กเบนในลอนดอน หรือที่สะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ ในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียก็ได้

วิธีการอัพเกรดซอฟท์แวร์
  • เข้าไปที่เมนู "การตั้งค่า" (Setting) และเลือกรายการ "การอัปเดตระบบ" (System update)
  • คลิกปุ่มมุมขวาบนที่เป็นรูปจุดสามจุดเพื่อดาวน์โหลดแพ็คเก็จทั้งหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei huawei nova 2i face unlock ar lens

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)