x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

วีโว่ โชว์นวัตกรรมการแสกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ในงาน CES2018 คาดนำมาใช้กับ Vivo X20 Plus UD รุ่นแรก

ข่าว icon 12 ม.ค. 61 icon 2,923
วีโว่ โชว์นวัตกรรมการแสกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ คาดนำมาใช้กับ Vivo X20 Plus UD รุ่นแรก


Vivo ได้นำเครื่องต้นแบบของ Vivo X20 Plus UD (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) มาจัดแสดงในงาน CES 2018 สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ มาพร้อมดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Vivo จุดเด่นนอกจากดีไซน์ที่สวยงาม, กล้องคู่ และใช้ USB Type-C แล้วมันยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมนวัตกรรมสุดล้ำ "การแสกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ" นับว่าต่อไปนี้สมาร์ทโฟนไม่จำเป็นต้องมีปุ่มเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือให้เกะกะอีกต่อไปแล้วครับ โดยงานนี้ทาง Vivo ได้จับมือกับผู้พัฒนา Synaptics โดยเซ็นเซอร์ตัวนี้จะถูกวางระหว่างหน้าจอ OLED กับบอร์ด และใช้แสงสว่างบนหน้าจอช่วยในการสแกนลายนิ้วมือ


ในปัจจุบัน เทคโนโลยีดังกล่าวยังมีข้อจำกัดที่ต้องใช้หน้าจอ OLED เท่านั้น เพราะมีความใสพอที่จะทำให้เซ็นเซอร์ตรวจจับลายนิ้วมือบนผิวกระจกได้ แปลว่าสมาร์ทโฟนที่ใช้หน้าจอ LCD จะยังไม่สามารถใช้เทคโนโลยีนี้ได้นะครับ สำหรับความเร็วในการสแกนตอนนี้อยู่ในระดับปานกลางครับ ไม่เร็วเท่าเทคโนโลยีที่ใช้ในปัจจุบัน แต่ก็ไม่ช้าจนน่าหงุดหงิด

สำหรับการใช้งาน เวลาสแกนต้องเปิดหน้าจอให้ติดขึ้นมาก่อน ถึงจะสแกนได้เพราะต้องใช้แสงสว่างบนหน้าจอส่องให้เซ็นเซอร์เห็นลายนิ้วมือบนกระจกนั่นเอง สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อาจจะยังไม่ใช่ Vivo X20 Plus UD เครื่องที่จะวางจำหน่ายจริงนะครับ เพราะยังไม่กำหนดวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ กว่าจะถึงตอนวางจำหน่ายจริง ทาง Vivo และ Synaptics น่าจะปรับปรงความเร็วในการสแกนลายนิ้วมือให้ดีขึ้นกว่านี้ครับ แต่รับรองว่ามันจะเป็นจุดขายสำคัญ และเป็นมาตรฐานใหม่บนสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่น ต่อจากนี้ไปอย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

vivo vivo x20 plus vivo x20 plus ud

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)