x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สมาร์ทโฟนระดับกลาง ที่มาพร้อม Snapdragon 630 และกล้องหน้าคู่

ข่าว icon 10 ม.ค. 61 icon 6,565

Sony Xperia XA2 และ Sony Xperia XA2 Ultra มาพร้อม Snapdragon 630 และกล้องหน้าคู่
โซนี่ เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับกลางพร้อมกันถึง 3 รุ่น ในงาน CES 2018 ซี่งประกอบด้วย Sony Xperia XA2, Sony Xperia XA2 Ultra และ  Sony Xperia L2 สำหรับบทความนี้ เราจะมาพูดถึงจุดเด่นที่น่าสนใจของ Sony Xperia XA2 และ Sony Xperia XA2 Ultra จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น มาดูกันเลย
จุดเด่นที่น่าสนใจ
Sony Xperia XA2 และ Sony Xperia XA2 Ultra จะมาพร้อมหน้าจอที่ดูไร้ขอบ แต่ยังคงอัตราส่วน 16 : 9 มีการปรับดีไซน์ตัวเครื่องใหม่จากแบบเดิมด้วยการนำกล้องหลังมาอยู่ตรงกลาง พร้อมย้ายตำแหน่งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาไว้ตรงกลางด้วยเช่นกัน โดยจะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 630 เหมือนกันทั้ง 2 รุ่น ซึ่งจุดที่แตกต่างกันนั้น Sony Xperia XA2 จะมีหน้าจอขนาด 5.6 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล แบบ FullHD ตามด้วย RAM 3GB และ ROM 32GB ในขณะที่ Sony Xperia XA2 Ultra มาพร้อมหน้าขนาดใหญ่จอ 6.4 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล สำหรับรุ่นนี้จะมาพร้อม RAM 4GB และ ROM หรือหน่วยความจำภายในเครื่องอยู่ที่ 64GB แต่ก็สามารถเพิ่ม MicroSD ได้สูงสุด 256GB ทั้ง 2 รุ่น


Sony Xperia XA2 จะมีหน้าจอขนาด 5.6 นิ้ว


Sony Xperia XA2 Ultra จะมีหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว
และมาพร้อมกล้องหน้าคู่ ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล + 8 ล้านพิกเซล
ในส่วนของกล้องถ่ายรูปนั้น ทั้ง Sony Xperia XA2 และ Sony Xperia XA2 Ultra กล้องหลังจะมีความละเอียดอยู่ 23 ล้านพิกเซล พร้อมรองรับการถ่าย 4K, Slowmotion 120fps เหมือนกันทั้งคู่ ด้านกล้องหน้า Sony Xperia XA2 ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ถ่ายมุมกว้างได้ 120 องศา แต่สำหรับรุ่น Sony Xperia XA2 Ultra นั้นจะมาพร้อมกล้องหน้าคู่รุ่นแรกของ โซนี่ โดยมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล + 8 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยระบบ OIS ถ่ายมุมกว้างได้ 120 องศา พร้อมแฟลช นอกจากนี้ ยังรันด้วยระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo ทั้งคู่ สำหรับความจุแบตเตอรี่ Sony Xperia XA2 จะมีความจุอยู่ที่ 3,300 mAh ส่วน Sony Xperia XA2 Ultra จะมากขึ้นมานิดหน่อยคือ 3,580 mAh นอกจากนี้ทั้ง 2 รุ่นก็ยังมี Quick Charging เหมือนกันอีกด้วย


ราคา
สำหรับ Sony Xperia XA2 จะมี 4 สี ให้เลือก ได้แก่ สีเงิน, สีดำ, สีฟ้า และสีชมพู ส่วน Sony Xperia XA2 Ultra มีให้เลือก 3 สี คือ สีดำ, สีทอง และสีชมพู ในส่วนของราคานั้นยังไม่มีการเผยออกมา แต่จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ที่สหรัฐอเมริกา

Sony Xperia XA2

Sony Xperia XA2 Ultra
สำหรับประเทศไทยได้รับการยืนยันแล้วว่า Sony Xperia XA2 Ultra จะนำเข้าวางจำหน่ายอย่างแน่นอน

ที่มา : Sony1,Sony2

แท็กที่เกี่ยวข้อง

sony โซนี่ xperia xa2 xa2 ultra

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)