x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สมาร์ทโฟนเพื่อคอเกมโดยเฉพาะ ด้วย RAM 8GB และกล้องคู่

ข่าว icon 2 พ.ย. 60 icon 5,226

Razer Phone สมาร์ทโฟนเพื่อคอเกมโดยเฉพาะ ด้วย RAM 8GB และกล้องคู่ 
หลังจากที่ Razer ได้เข้าซื้อบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Nextbit เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก็มีข่าวมาโดยตลอดว่าบริษัทกำลังผลิตสมาร์ทโฟน สำหรับ "Hardcore Gamers" อยู่ และในวันนี้ สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วครับ ภายใต้ชื่อ Razer Phone มาพร้อมดีไซน์ที่ได้รับ DNA จาก Nextbit มาอย่างเต็มเปี่ยม เรียบง่ายแต่หรูหราและชาญฉลาด มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงมาก เรามาดูกันครับว่าสมาร์โฟนสำหรับคอเกมโดยเฉพาะมีจุดเด่นอะไรบ้าง?

จุดเด่น
Razer Phone มาพร้อมดีไซน์โลหะทั้งเครื่อง รูปทรงเป็นสีเหลี่ยมให้ความรู้สึกดูทันสมัยและแข็งแรง ด้านบนและด้านล่างมีเสาอากาศ ขอบตัวเครื่องด้านบนและด้านล่างค่อนข้างหนา แต่ก็เป็นจุดเด่นของ Nextbit ที่แฟนๆ ชื่นชอบ รองรับ 4G LTE และรองรับซิมเดียว หน้าจอ IGZO IPS LCD ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด QHD รองรับ Wide Colour Gamut และอัตราการรีเฟรช 120 Hz พร้อมเทคโนโลยี UltraMotion ที่พัฒนาร่วมกับ Qualcomm ทำให้สามารถเล่นเกมได้อย่างเนียนตาเป็นพิเศษ จะเปิดตัวมาพร้อม Android 7.1.1 Nougat แต่ก็จะได้อัพเดต Oreo กันอย่างแน่นอนครับในช่วงต้นปีหน้า และครอบทับด้วย Nova Launcher Prime Razer Edition และได้การรับรองมาตรฐานจาก THX Certified
Razer Phone จัดเต็มชิปเซ็ตตัวแรง Qualcomm MSM8998 Snapdragon 835, CPU Octa-core (4x2.35 GHz Kryo & 4x1.9 GHz Kryo), GPU Adreno 540, รุ่นนี้จัดเต็ม RAM 8GB จุใจไปเลย เหมาะสำหรับการเล่นเกมจริงๆ, หน่วยความจำ 64GB (รองรับ MicroSD), Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.2, NFC, USB Type-C, น่าเสียดายที่ตัดพอร์ทหูฟัง 3.5 มม. ออก (มีอะแดปเตอร์แถมมาให้ในชุดจำหน่าย), เซนเซอร์ Fingerprint (side-mounted), accelerometer, gyro, proximity, compass

Razer Phone ถึงจะเป็นสมาร์ทโฟนสำหรับคอเกม แต่ก็ไม่ได้ละเลยเรื่องกล้อง รุ่นนี้มาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 12MP ค่ารูรับแสง F1.7 + 13MP ค่ารูรับแสง F2.6 รองรับ PDAF และ Optical Zoom 2X ไฟแฟลช LED แบบทูโทน, กล้องหน้าความละเอียด 8MP ค่ารูรับแสง F2.0 รองรับ AF, บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K 30fps, แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับมาตรฐานชาร์จเร็ว Quick Charge 4+ รุ่นใหม่ล่าสุด ชาร์จเร็วขึ้น รวมทั้งปลอดภัยมากขึ้นด้วย สามารถชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 85% ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น
จะเห็นว่า Razer Phone เป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะเอามาเล่นเกมจริงๆ นะครับ เพราะเน้นในจุดขายสำหรับคอเกมโดยสเปคนั้นแน่นอนว่าสูงระดับเดียวกับเรือธงของแบรนด์อื่นๆ แต่จะเพิ่มเน้นในเรื่องของหน้าจอที่รองรับอัตราการรีเฟรช 120 Hz สูงกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ และ RAM 8GB ทำให้หมดห่วงเรื่องความเร็วและความลื่นไหล รวมทั้งแบตเตอรี่ความจุสูง แถมรองรับชาร์จเร็วรุ่นล่าสุด เล่นเกมต่อเนื่องไม่มีสะดุดอีกด้วย รวมทั้งได้การรับรองมาตรฐานจาก THX Certified ไม่รวมถึงดีไซน์ที่เท่เอามากๆ ถูกใจรสนิยมคนชอบเล่นเกมแน่นอน สมกับเป็นสมาร์ทโฟนจากแบรนด์อย่าง Razer และ Nextbit จริงๆ

ราคา
Razer Phone จะวางจำหน่ายผ่านทางออนไลน์ของบริษัทในวันที่ 17 พ.ย. 60 ในราคา $699 หรือประมาณ 23,187 บาท จะเริ่มสั่งจองล่วงหน้าในวันที่ 3 พ.ย. 60 ใครที่สนใจก็อดใจรอนะครับ มาลุ้นกันว่า RazerStore กรุงเทพ จะนำเข้ามาจำหน่ายหรือเปล่า ผมว่าแฟนๆ ต้องสนใจกันอย่างแน่นอนครับ รุ่นนี้มันดูว้าวมากจริงๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nextbit razer razer phone

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)