x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สมาร์ทโฟนสุดจี๊ด กล้องหน้า-หลัง 13 ล้าน

ข่าว icon 7 ก.ค. 59 icon 3,906

พรีวิว ZTE Blade S7 สมาร์ทโฟนสุดจี๊ด กล้องหน้า-หลัง 13 ล้าน

ZTE คุ้นกันบ้างไหม? คำนี้ ซึ่ง ZTE นั้นเป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่และระบบโทรคมนาคมจากประเทศจีนนั่นเองแถมยังมีชื่อเสียงในหลายประเทศ โดยล่าสุดได้เข้ามาบุกตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย ในนามสมาร์ทโฟนที่ใช้ชื่อแบรนด์ว่า ZTE ตรงตัว คราวก่อนเราก็ได้แนะนำรีวิว ZTE Axon และ ZTE Blade V6 ไปกันแล้วนะคะ คราวนี้เราจะพามาดูพรีวิว ZTE Blade S7 กันบ้าง จะเป็นยังไงไปดูกันดีกว่าค่ะ

ดีไซน์

ZTE Blade S7 ทำจากกระจก Gorilla Glass 3 เป็นหลัก พร้อมการดีไซน์ที่เรียกว่า 2.5 curved Edge ผสมด้วยพลาสติก พร้อมกรอบตัวเครื่องที่ทำจากอลูมิเนียมอัลลอยด์อย่างดีทำให้ตัดกับสีตัวเครื่องอย่างสวยงาม ด้วยตัวเครื่องที่บาง 7.2 มม. ทั้งขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว จึงทำให้เหมาะแก่การถือใช้งานเป็นอย่างมาก ส่วนปุ่มใช้งานต่างๆ ทั้งปุ่ม Power ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง หรือช่องใส่ซิมการ์ด จะอยู่ทางด้านขวาทั้งสิ้น โดยรวมแล้วถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียวสำหรับดีไซน์

จุดเด่น

จุดเด่นของ ZTE Blade S7 นอกจากในส่วนของดีไซน์แล้วยังมีในส่วนสเปคเครื่องที่ไม่ธรรมดาของเขาตัวนี้ด้วย โดย ZTE Blade S7 นั้นใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 615 Octa Core 1.7GHz, GPU Adreno 405 แถมยังแรงด้วย RAM 3 GB และหน่วยความจำภายในที่มีให้ถึง 32 GB และยังสามารถเพิ่ม microSD สูงสุดถึง 64 GB ทำให้การใช้งานในด้านต่างๆ ลื่นไหลไม่มีติดขัด นอกจากนั้นยังมาพร้อมระบบยืนยันตัวตนแบบไบโอเมตริกถึง 2 รูปแบบมีทั้ง Fingerprint scanner (ระบบตรวจสอบลายนิ้วมือ) โดยรองรับการบันทึกได้ 5 ลายนิ้วมือ และ EyePrint ID (ตรวจสอบดวงตา) ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของ ZTE เลยทีเดียว

ภาพถ่ายจากกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล

การใช้งาน

ส่วนในด้านระบบปฏิบัติการเป็น Android 5.1 Lollipop ครอบทับด้วยอินเตอร์เฟซ MiFavor 3.2  ซึ่งในภาพรวมของการเข้าถึงเมนูต่างๆ แทบไม่มีอะไรแตกต่างไปจากความดั้งเดิมในตัว Android Lollipop ใช้โทนสีขาวและเน้นที่ความเรียบง่ายเป็นหลักส่วนประสิทธิภาพของเจ้ารุ่นนี้ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว ความลื่นไหลอยู่ในระดับดี การใช้งานทั่วไปไม่มีอาการค้างและหน่วงให้เห็น แม้แต่การใช้งานหนักๆ ก็ยังแสดงผลออกมาได้น่าพอใจ

ทดสอบผ่าน App Antutu

ดู VDO ผ่านทาง Youtube

การใช้งานผ่านเว็บบราว์เซอร์

สรุป

ZTE Blade S7 เห็นแล้วทำให้รู้สึกน่าใช้ เพราะด้วยการดีไซน์บวกกับสีสันของตัวเครื่องที่ไม่ซ้ำใคร และรวมไปถึงวัสดุตัวเครื่องที่ทำจากโลหะอย่างดี รวมไปถึงฟีเจอร์ต่างๆ ที่อยู่ใน ZTE Blade S7 ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ยืนยันตัวบุคคล Fingerprint scanner และ EyePrint ID ที่มีมาให้ โดยเฉพาะ EyePrint ID นั้นถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ ZTE เลยก็ว่าได้ ทำงานบน Android 5.1.1 Lollipop ครอบทับด้วย Mifavor UI เวอร์ชั่นใหม่ทำให้การใช้งานลื่นไหลดีค่ะ เว้นแต่เวลาใช้งานนานๆ เครื่องอาจจะมีร้อนบ้าง แต่ไม่มีอะไรผิดปกติค่ะ ในส่วนของตัวกล้องทั้งหน้าและหลัง ถือว่าคมชัดดีค่ะ ถ่ายออกมาแล้วสีสันสวยงาม โซเชียลมีเดียต่างๆ ก็ใช้งานได้อย่างครบครัน แบตเตอรี่มีมาให้ 2,500 mAh ไม่หมดเร็วจนเกินไป สามารถใช้งานได้ทั้งวัน แถมยังรองรับ 4G ทั้งสองซิม และทุกเครือข่ายอีกด้วย

ขอขอบคุณ : บริษัท ZTE (ประเทศไทย) จำกัด ที่ให้เครื่อง ZTE Blade V6 มาทดสอบค่ะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

zte รีวิว พรีวิว zte blade s7

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)