x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดตัวในงาน MWC 2016 เรียบร้อยแล้ว!!

ข่าว icon 23 ก.พ. 59 icon 5,071

LG G5 เปิดตัวในงาน MWC 2016 เรียบร้อยแล้ว!!
ผ่านไปแล้วสำหรับงาน Mobile World Congress 2016 หรือ MWC 2016 ซึ่งทาง LG ก็ได้ทำการเปิดตัว LG G5 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีจุดเด่นในด้านดีไซน์ที่สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ตรงส่วนท้ายได้อย่างรวดเร็ว ถือได้ว่าเป็นมือถือแบบถอดประกอบเครื่องแรกของโลกเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับลูกเล่นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนโมดูลของเครื่องให้กลายเป็นกล้องดิจิตอล หรือจะเป็นอุปกรณ์เครื่องเสียงระดับ Hi-Fi ถือว่าเป็นการดีไซน์ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครเลยจริง ๆ ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ
จุดเด่น
จุดเด่นของตัว LG G5 นั้นคือ Magic Slot หรือที่ทาง LG เองเรียกว่า Modular Phone ซึ่งการใช้งานปกติเป็นแค่ช่องสำหรับใส่ - ถอดแบตเตอรี่ แต่ทาง LG เองนั้นได้เพิ่มลูกเล่นเข้าไปโดยการใส่ Cam Plus โมดูลสำหรับถ่ายภาพที่มาพร้อมปุ่มควบคุมกล้องและแบตเตอรี่เสริม หรือโมดูล Hi-Fi Plus + B&O Play ที่เพิ่มประสบการณ์ด้านการฟังเพลงให้เต็มอิ่มมากขึ้นด้วยระบบเสียง 32bit DAC รวมไปถึงตัวเครื่องเป็นวัสดุโลหะพรีเมี่ยม
โดยรายละเอียดสเปค LG G5 คร่าวๆ ดังนี้ มาพร้อมหน้าจอ QHD IPS 5.3 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล / 554ppi มีขนาด 149.4 x 73.9 x 7.7 มม. และน้ำหนักตัวเครื่อง 159 กรัม ใช้ชิปประมวลผล Qualcomm snapdragon 820, RAM 4GB, GPU Adreno 530, เป็น USB Type-C, กล้องหลังความละเอียด ถ่ายแบบปกติ 16 ล้านพิกเซล ถ่ายมุมกว้าง 8 ล้านพิกเซล / กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Mashmallow, แบตเตอรี 2,800 mAh (ถอดเปลี่ยนได้)


ราคา
สำหรับราคาขายของ LG  G5 คาดว่าจะอยู่ที่ราว 650 - 700 ดอลลาห์สหรัฐ โดยคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 23,000 - 5,000 บาท ทางผู้ผลิตยังไม่ได้ประกาศวันจำหน่ายออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าน่าจะอยู่ในช่วงเดือนเมษายนนี้
ขอบคุณภาพประกอบจาก: engadget

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)