x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิวสมาร์ทโฟนรองรับ 4G สองซิมในราคามิตรภาพ

ข่าว icon 20 ม.ค. 59 icon 4,453

Meizu m2 พรีวิวสมาร์ทโฟนรองรับ 4G สองซิมในราคามิตรภาพ 
หลังจากประสบความสำเร็จด้วยดีกับการนำสมาร์ทโฟนเข้ามาสู่ตลาดประเทศไทย ตอนนี้ทาง Meizu จึงไม่พลาดสานความสำเร็จนั้นด้วยการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ถึง 2 รุ่น ซึ่งเราก็ได้มาสัมผัส 1 รุ่น นั่นคือ "Meizu m2" ที่เหมือนเวอร์ชั่นย่อส่วนของ "Meizu m2 note" โดยคุณสมบัติจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า
จุดเด่นที่น่าสนใจ
สมาร์ทโฟน Meizu m2 มีดีไซน์ที่เหมือนกับรุ่น Meizu m2 note แต่ขนาดจะย่อส่วนลงเหลือแค่ 140.1 x 68.9 x8.7 มม. ตัวเครื่องเป็นแบบยูนิบอดี้ที่มีส่วนประกอบเป็นโพลีคอร์บอเนต จึงหนักเพียง 131กรัม ช่วยให้พกพาไปไหนมาไหนสะดวก งานประกอบแน่นหนา แถมยังดูสวยงามอีกด้วย

ภายในกล่องมาพร้อมกับตัวเครื่อง, สาย USB สำหรับถ่ายโอนข้อมูล และชาร์จไฟ, อแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ, ที่จิ้มสำหรับเปลี่ยนซิม และการ์ด MicroSD โดยไม่มีหูฟังมาให้เหมือนกับ Meizu m2 note    

ทางด้านบนของเครื่องจะมีช่องต่อหูฟังขนาด 3.5 มม. 

ส่วนทางด้านล่างจะมีพอร์ต Micro USB รวมถึงลำโพง และไมค์สำหรับสนทนา ซึ่งถ้ามองขึ้นไปด้านบนจะเห็น "mBack" ปุ่มโฮมแบบสัมผัสที่ช่วยให้การใช้งานง่ายขึ้นตามการตั้งค่าของผู้ใช้ เช่น ถ้าสัมผัสทางด้านซ้ายจะเป็นการ Back กลับไปหน้าโฮมสกรีน

ทางด้านขวาจะเป็นที่อยู่ของปุ่ม power และ ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง

ในขณะที่ทางด้านซ้ายจะมีถาดใส่ซิมแบบไฮบริดซ่อนอยู่ ซึ่งคุณสามารถเลือกใส่ซิมแบบ nano สองซิม
หรือจะใส่ซิมหนึ่งอันกับการ์ด Micro SD ก็ได้ตามใจชอบ
เครื่องมาพร้อมหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD 1280 x 720 พิกเซล 296ppi ส่วนประกอบของหน้าจอเป็นกระจกแบบ Dragontrail ที่เขาว่ากันว่ามีความแข็งแกร่ง ทนทานกว่ากระจกแบบ Gorilla Glass อีกทั้งหน้าจอยังมาพร้อมเทคโนโลยี GFF Full lamination ที่ช่วยลดแสงสะท้อน และเพิ่มคุณภาพของการแสดงผลบนหน้าจออีกด้วย ซึ่งด้วยขนาดหน้าจอและความละเอียดระดับนี้ ก็รองรับการชมภาพยนตร์อย่างสุนทรีย์ได้สบายๆ

หน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD 1280 x 720 พิกเซล 296ppi
ถือว่ามีขนาดกำลังพอดี ดูแอป และภาพยนตร์ได้พอเหมาะ
สำหรับระบบประมวลผลนั้น เครื่องรันด้วยซีพียู Media MT6735 แบบ Quad-Core 64-bit ความเร็ว 1.3GHz หน่วยประมวลผลกราฟิก Mali T720 หน่วยความจำภายใน 16GB (รองรับ microSD ที่หน่วยความจำสูงสุดถึง 144 GB) และ RAM 2GB ซึ่งด้วยระบบประมวลผลขนาดนี้ ก็รองรับการใช้งานแอป และเกมทั่วไปได้สบายๆ

หน้าตาของอินเทอร์เฟสบนระบบปฏิบัติการ Flyme 4.5 ที่พัฒนามาจาก Android 5.1 นั้นดูเรียบง่าย และน่าใช้งาน

เช่นเดียวกับ Meizu m2 note เครื่องมาพร้อม App Center ของตัวเอง (อยู่ในแอปฯ Personalize) ซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดแอปฯ หรือธีมเพิ่มเติมได้จากที่นี่ ซึ่งคอนเทนต์ต่างๆ ก็ยังรองรับได้แค่ภาษาจีนเท่านั้น
ส่วนเรื่องการถ่ายภาพ สมาร์ทโฟน Meizu m2 มาพร้อมกล้องทางด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง มีระบบ Face AE ที่ช่วยเร่งแสงบนใบหน้า เหมาะกับการถ่ายภาพแบบเซลฟี่ ส่วนกล้องหลังมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 ซึ่งพร้อมรองรับการเก็บภาพความประทับใจได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีที่ตอบสนองได้รวดเร็วอย่าง Zero-Delay Shooting ทำให้ไม่พลาดทุกช็อตสำคัญ

ตำแหน่งของกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล จะอยู่ในตำแหน่งกึ่งกลางด้านบนพอดี

กล้องมีโหมดการถ่ายภาพมากมายให้เลือกใช้งานตามความต้องการ
ทั้งนี้ สำหรับคนที่ชอบท่องโลกออนไลน์เป็นประจำ เครื่องยังรองรับระบบ 4G ทั้ง TD-LTE และ FDD-LTE พร้อมกันทั้งสองซิมอีกด้วย
ราคา 
สมาร์ทโฟน Meizu m2 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ Lazada ในราคา 4,990 บาท โดยมีให้เลือกสีเทาและขาว

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)