x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิวสมาร์ทโฟนกล้องติดเลเซอร์ สเปคเด่น ในราคาเบาๆ

ข่าว icon 21 ธ.ค. 58 icon 6,778

ASUS ZenFone 2 Laser พรีวิวสมาร์ทโฟนกล้องติดเลเซอร์ สเปคเด่น ในราคาเบาๆ
หลังจากสมาร์ทโฟน ZenFone 2 ประสบความสำเร็จอย่างดี ทาง ASUS จึงไม่พลาดที่จะปล่อยรุ่นย่อยออกมามากมาย ซึ่ง ASUS ZenFone 2 Laser ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยเครื่องมาพร้อมจุดเด่น คือ กล้องดิจิตอลทางด้านหลังที่มีเลเซอร์สำหรับช่วยโฟกัส อีกทั้งยังพกสเปคอีกมากมายที่น่าสนใจ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูพร้อมๆ กันดีกว่า
จุดเด่นที่น่าสนใจ
สมาร์ทโฟน ASUS ZenFone 2 Laser รุ่นที่เราได้มาพรีวิว คือ รุ่น ZE550KL ซึ่งในไทยที่มีขายจะมีอีกสองรุ่น คือ ZE500KG และ ZE500KL โดยตัวรุ่น ZE550KL มาพร้อมตัวเครื่องขนาด 152.5 x 77.2 x 3.9 ~ 10.8 มม. หนักเพียง 170 กรัม ซึ่งก็ถือว่ามีขนาดและน้ำหนักที่กำลังพอดี จับกระชับมือ พกพาไปไหนมาไหนสะดวก ส่วนดีไซน์ก็ทำออกมาได้ดีตามมาตรฐานสมาร์ทโฟน Zenfone 2 ทุกรุ่น 
ส่วนภายในตัวเครื่องนั้นรันด้วยระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop ใช้ระบบประมวลผล Qualcomm Snapdragon 410 MSM8916 แบบ Quad-Core ความเร็ว 1.2 GHz ระบบประมวลผลภาพ Adreno 306 มี RAM 2GB และ ROM 16GB ซึ่งก็ถือว่าการทำงานต่างๆ อยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียว

ภายในกล่องของสมาร์ทโฟน ASUS ZenFone 2 Laser นอกจากจะมีตัวเครื่องแล้ว ยังมาพร้อมกับสาย microUSB, อแดปเตอร์ชาร์จไฟ, ใบรับประกัน และคู่มือการใช้ น่าเสียดายที่ไม่มีหูฟังมาให้
สำหรับหน้าจอเป็นแบบ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD 1280 x 720 พิกเซล ซึ่งพร้อมให้คุณรับชมภาพยนตร์ได้คมชัด และเต็มอรรถรส ในมุมมองที่กว้างถึง 178 องศา อีกทั้งหน้าจอยังเป็นกระจก Gorilla Glass 4 ที่ทนทานต่อรอยขีดข่วนและการกระแทก

หน้าจอขนาด 5.5 นิ้วของเครื่องถือว่ากำลังพอดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการรับชมภาพยนตร์
ในส่วนของการถ่ายภาพ ถือว่าเป็นจุดเด่นที่ทางสมาร์ทโฟน ASUS ZenFone 2 Laser นำมาชูโรง โดยเครื่องมาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ที่มีเลนส์มุมกว้าง 85 องศา ช่วยในการถ่ายเซลฟี่ได้ดี ส่วนกล้องหลังความละเอียด 15 ล้านพิกเซล มีระบบเลเซอร์ออโต้โฟกัส ที่จะใช้แสงเลเซอร์ในการจับโฟกัส ทำให้ใช้เวลาจับภาพเพียง 0.2 วินาที ก็สามารถเก็บภาพประทับใจได้ทันทุกสถานการณ์ แม้ในที่แสงน้อยก็ตาม 

ด้วยการที่กล้องหลังความละเอียด 15 ล้านพิกเซล มีเลเซอร์เป็นตัวช่วยในการโฟกัส จึงทำให้เราถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็ว
อีกทั้ง ตัวกล้องยังมีโหมดการถ่ายภาพที่น่าสนใจถึง 16 โหมด เช่น โหมด Super HDR ที่ช่วยให้เก็บรายละเอียดของภาพได้ครบถ้วน แม้จะถ่ายย้อนแสง, โหมด Low Light สำหรับถ่ายภาพในที่แสงน้อย ซึ่งระบบจะทำให้ภาพมีความสว่างขึ้นกว่าปกติถึง 400% อีกทั้งยังมีโหมด Manual ที่ผู้ใช้งานสามารถปรับตั้งค่าต่างๆ ได้เอง

ทางด้านบนของตัวเครื่องจะมีปุ่ม Power  ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5มม.
นอกจากนั้น ตัวเครื่องยังมีระบบเสียง SonicMaster 2.0 ที่ช่วยทำให้เสียงมีคุณภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งถ้าคุณอยากปรับแต่งเสียงตามความต้องการ ก็สามารถทำได้โดยผ่านแอปพลิเคชั่น AudioWizard 2.0 ที่มีมาให้ภายในเครื่อง
ราคา
สมาร์ทโฟน ASUS ZenFone 2 Laser รุ่น ZE550KL วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 6,990 บาท โดยมี 3 สีให้เลือกคือ ดำ ขาว และแดง

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)