x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สมาร์ทโฟนวัสดุโลหะ ยังคงได้รับความนิยมสูงสุด!

ข่าว icon 24 ก.ค. 60 icon 6,649
สมาร์ทโฟนวัสดุโลหะ ยังคงได้รับความนิยมสูงสุด!


gsmarena เว็บไซต์จากต่างประเทศได้ทำผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้งานในต่างประเทศ เป็นจำนวนถึง 12,014 ราย โดยใช้เวลา 8 วันในการทำผลสำรวจ ในหัวข้อว่า "ผู้ใช้งานชื่นชอบสมาร์ทโฟนที่ผลิตมาจากวัสดุชนิดไหนมากกว่ากัน" ในตัวเลือก ประกอบด้วย วัสดุโลหะ, พลาสติกและยาง, กระจก และวัสดุพรีเมี่ยมอย่างเซรามิก กระจกแซฟไฟร์

วัสดุโลหะ
แม้ว่าการเลือกใช้วัสดุโลหะในสมาร์ทโฟนระดับเรือธงจะลดน้อยลง แม้แต่ iPhone ก็มีข่าวว่าจะหันมาใช้วัสดุกระจกตามสมัยนิยมในสมาร์ทโฟนตัวใหม่ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ แต่ก็มีสมาร์ทโฟนอีกหลายแบรนด์ที่ยังคงเลือกใช้วัสดุโลหะในรุ่นเรือธงของตัวเอง อย่างเช่น OPPO, Vivo และ Moto เป็นต้น และจากผลสำรวจในครั้งนี้ พบว่าวัสดุโลหะก็ยังเป็นที่นิยมอันดับ 1 ด้วยคะแนนโหวตสูงถึง 42%

วัสดุพลาสติกและยาง
สำหรับในทุกวันนี้ สมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่เลือกใช้วัสดุพลาสติกและยาง แทบจะไม่มีให้เห็นกันในท้องตลาดแล้วนะครับ เพราะมันดูไม่พรีเมี่ยมมากพอสำหรับสมาร์ทโฟนระดับสูง และคะแนนก็สะท้อนกับความเป็นจริงครับ มีผู้โหวตให้เพียงแค่ 13% เท่านั้น

วัสดุกระจก
ในปัจจุบันอย่างที่เราทราบกันดีว่า ตลาดสมาร์ทโฟนระดับเรือธงต่างพากันเลือกใช้วัสดุกระจกเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy S8, Sony Xperia XZ Premium หรือ HTC U11 ต่างก็เลือกใช้วัสดุกระจกทั้งนั้น แต่จากผลสำรวจ พบว่าวัสดุกระจกยังเป็นเพียงตัวเลือกอันดับที่ 3 เท่านั้นครับ โดยมีผู้โหวตให้เพียง 19% เท่านั้นเอง

วัสดุเซรามิก กระจกแซฟไฟร์
สุดท้าย วัสดุพรีเมี่ยมอย่างเซรามิก กระจกแซฟไฟร์ ที่ผ่านมาจะอยู่ในสมาร์ทโฟนระดับสูง ซึ่งมีนำมาใช้นับรุ่นได้ (ไม่รวมที่ Essential phone เลือกใช้โลหะไทเทเนียม) พบว่ามีความต้องการสูงไม่เบาเลยครับ มากถึง 26% เลยทีเดียว จากแนวโน้มที่ผ่านมาเราอาจจะได้เห็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่ผลิตมาจากวัสดุเกรดพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

ที่มา : gsmarena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

oppo vivo iphone moto samsung galaxy s8 sony xperia xz premium essential phone htc u11

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)