x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Vivo แบรนด์แรกของโลก ที่ใช้เทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอของ Qualcomm

ข่าว icon 29 มิ.ย. 60 icon 3,528
Vivo แบรนด์แรกของโลก ที่ใช้เทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอของ Qualcomm


แบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Vivo ได้เปิดตัวเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นการใช้งาน ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากในงาน Mobile World Congress Shanghai (MWC Shanghai) ทั้งในส่วนของเทคโนโลยีแสกนลายนิ้วมือ, กล้องถ่ายภาพ และเรื่องเสียง สมกับแนวคิด Human Element ประกอบด้วย
Vivo Under Display Fingerprint Scanning Solution เทคโนโลยีสุดล้ำ การปลดล็อกสมาร์ทโฟนแบบใหม่ ทำงานโดยการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแสดงผล โดยใช้เทคโนโลยีของทาง Qualcomm ตามทฤษฎีก็คือหน้าจอแสดงผลจะกลายเป็นเครื่องอ่านลายนิ้วมือขนาดใหญ่นั่นเอง ซึ่งจะช่วยให้ไม่จำเป็นต้องมีปุ่มสำหรับสแกนลายนิ้วมืออีกต่อไป สามารถเพิ่มพื้นที่หน้าจอได้มากยิ่งขึ้น โดยทาง Vivo ได้ผลิตสมาร์ทโฟนเครื่องทดสอบออกมาเพื่อโชว์ความสามารถในงานนี้ด้วย เป็นสมาร์ทโฟนไร้ขอบที่ดูสวยไม่เบาเลยครับ เราน่าจะได้เห็นรุ่นที่ผลิตเพื่อวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้

ตามด้วย Vivo DSP Photography Solutions เป็นการปรับปรุงการถ่ายภาพ สามารถประมวลผลภาพที่มีสภาพแสงที่ซับซ้อน ช่วยให้ถ่ายภาพได้ดูเป็นธรรมชาติเหมือนที่ตาเห็น ตามทฤษฎีก็คือจะเป็นการถ่ายภาพสกุล RAW หลายๆ ภาพอย่างรวดเร็ว เมื่อเจอสภาพแสงที่ซับซ้อน นำมาประมาลผลด้วยชิป DSP อย่างรวดเร็วจนกลายมาเป็นภาพเดียว และแปลงให้เป็นสกุล jpg นอกจากนี้ยังช่วยลด Noise เวลาถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยอีกด้วย และปรับปรุงเพิ่มความสวยงามในโหมด Face Beauty ของ Vivo (ในจุดนี้สาวๆ น่าจะสนใจเป็นพิเศษ)


Vivo นั้นเป็นแบรนด์ที่โดดเด่นในเรื่องของเสียงระดับ Hi-Fi และด้วยเทคโนโลยีล่าสุด Vivo ได้พัฒนา DAC และ Amplifier ให้ดียิ่งขึ้น ปรับปรุงในส่วนของ SNR และ Dynamic Range ช่วยให้คุณภาพเสียงดีกว่ารุ่นท็อปอย่าง Vivo Xplay 6 ค่า SNR สูงถึง 122dB และช่วง Dynamic Range อยู่ที่ 120dB ค่า Distortion อยู่ที่ -111dB กำลังขับสูงถึง 2.2 VRms สำหรับ Amplifier ใช้เทคโนโลยีการประมวลผลแบบใหม่ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ

Alex Feng รองประธานอาวุโสของ Vivo กล่าวว่า "เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีของเรา และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นแก่ผู้บริโภค นั่นคือวิธีที่เราใช้ในการแข่งขันในระยะยาว" สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Vivo ที่จะมาพร้อมคุณสมบัติอันแสนพิเศษเหล่านี้ จะเป็นรุ่นไหน และจะมีดีไซน์ที่สวยงามเพียงใด คงอีกไม่นานเกินรอครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

vivo qualcomm

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)